vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Kim Jong Un chỉ trích quan chức vô trách nhiệm khi chống bão

2023-08-14 09:57
Ông Kim Jong Un thị sát công tác chống bão tại huyện Anbyon, ngày 14-8 - Ảnh: KCNA

Ông Kim Jong Un thị sát công tác chống bão tại huyện Anbyon, ngày 14-8 - Ảnh: KCNA

Cơn bão nhiệt đới Khanun đã tàn phá Nhật Bản trước khi đi qua bán đảo Triều Tiên. Cơn bão đã quét qua Triều Tiên vào đầu ngày 11-8, sau khi đổ bộ Hàn Quốc một ngày trước đó.

Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết bão Khanun có đường đi rất đặc biệt, đây là cơn bão đầu tiên đi xuyên qua bán đảo Triều Tiên theo trục dọc kể từ khi cơ quan này ghi nhận thông tin từ năm 1951.

Ngày 14-8, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ông Kim Jong Un đã đến thăm các trang trại bị ngập lụt ở huyện Anbyon, phía đông đất nước.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết khu vực này chịu nhiều thiệt hại hơn các khu vực khác "hoàn toàn do thái độ làm việc cực kỳ vô trách nhiệm" của các quan chức địa phương.

Khi cơn bão đến gần bán đảo, Triều Tiên đã thực hiện chiến dịch ứng phó và kêu gọi thực hiện các biện pháp giảm thiểu thiệt hại.

"Các quan chức địa phương đã không nhạy cảm với các biện pháp này và không làm gì, hậu quả là khu vực này chịu nhiều thiệt hại hơn khu vực khác", KCNA dẫn lời ông Kim Jong Un nói về huyện Anbyon.

Theo Hãng tin AFP, thiên tai có xu hướng tác động lớn hơn đến Triều Tiên do cơ sở hạ tầng nước này còn yếu, trong khi nạn phá rừng khiến miền Bắc bán đảo dễ bị lũ lụt.

Ngoài ra, Triều Tiên cũng hay đối mặt với nạn đói, với hàng trăm ngàn người chết vào giữa những năm 1990.

Nước này đã tổ chức cuộc họp cấp cao vào tháng 2 để giải quyết tình trạng thiếu lương thực.

Tại Hàn Quốc, bão Khanun đã khiến hàng loạt chuyến bay và chuyến tàu bị hủy, các trường học phải đóng cửa. Nhiều tuyến đường biển và đường bộ trên khắp cả nước bị phong tỏa.

Nhật Bản, Đài NHK đưa tin có ít nhất 14 người bị thương sau khi bão Khanun mang theo gió mạnh và mưa lớn trút xuống nhiều khu vực của đảo Kyushu, phía tây nam nước này. Cơn bão khiến 12.000 hộ gia đình ở Kyushu rơi vào cảnh mất điện và hơn 6.000 cư dân đã phải sơ tán.

Tại Trung Quốc, chính quyền thành phố Shangzhi ở tỉnh Hắc Long Giang đã yêu cầu đóng cửa trường học, tạm ngừng hầu hết các hoạt động sản xuất, giao thông công cộng, doanh nghiệp và khuyến cáo người dân ở trong nhà đến ngày 12-8.

Ông Kim Jong Un đặt vòng hoa tại nghĩa trang quân tình nguyện Trung QuốcÔng Kim Jong Un đặt vòng hoa tại nghĩa trang quân tình nguyện Trung Quốc

Trước thềm kỷ niệm 70 năm ký hiệp định đình chiến 27-7 (Ngày Chiến thắng), ông Kim Jong Un cho biết sự hy sinh của quân tình nguyện Trung Quốc là "bất tử" trong trái tim người dân Triều Tiên.

Xem thêm: mth.38840929041803202-oab-gnohc-ihk-meihn-hcart-ov-cuhc-nauq-hcirt-ihc-nu-gnoj-mik-gno/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Kim Jong Un chỉ trích quan chức vô trách nhiệm khi chống bão”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools