vĐồng tin tức tài chính 365

NSND Tiến Đạt vào vai… Phật Tổ, khán giả không nhận ra

2023-08-15 03:54
Khán giả không nhận ra nghệ sĩ Tiến Đạt với hóa trang thành Phật Tổ - Ảnh cắt từ trailer phim

Khán giả không nhận ra nghệ sĩ Tiến Đạt với hóa trang thành Phật Tổ - Ảnh cắt từ trailer phim

Khán giả không nhận ra Tiến Đạt không chỉ vì tài năng diễn xuất biến hóa khôn lường của người nghệ sĩ gạo cội này, mà còn ở nghệ thuật hóa trang xuất sắc của đội ngũ hóa trang của bộ phim.

Và không chỉ nghệ sĩ Tiến Đạt là trường hợp lạ duy nhất, mà một điều bất ngờ lý thú nữa đó là hầu hết diễn viên chính tham gia bộ phim về chủ đề đạo Phật này đều là diễn viên chuyên đóng hài hoặc từng đóng nhiều vai hài như: NSND Nguyễn Hải, NSƯT Chí Trung, nghệ sĩ Đinh Trà My, Việt Bắc, Hiệp Vịt…

Trailer phim Mục Kiền Liên cứu độ mẫu thân

Nghệ sĩ Việt Bắc - chàng diễn viên trẻ rất thành công với vai Xuân tóc đỏ trong phim truyền hình Trò đời (đạo diễn Nhuệ Giang) - cũng gây bất ngờ khi hóa thân thành Mục Kiền Liên đức hạnh, đệ tử thần thông của Đức Phật.

Chính Việt Bắc ban đầu khi được mời vào vai này cũng hoài nghi mình không hợp vai. Nhưng dưới sự động viên và tin tưởng của nhà sản xuất và đạo diễn Quản Trọng Phúc, Việt Bắc cuối cùng lại nhập vai Mục Kiền Liên quá tốt. Khán giả khi xem phim như quên mất Xuân tóc đỏ, chỉ còn một vị la hán hiếu hạnh và nhân ái vô biên.

Nghệ sĩ Việt Bắc vào vai Mục Kiền Liên - Ảnh cắt từ trailer phim

Nghệ sĩ Việt Bắc vào vai Mục Kiền Liên - Ảnh cắt từ trailer phim

Bộ phim Mục Kiền Liên cứu độ mẫu thân có nhiều đại cảnh được quay ở những bối cảnh thật, và đặc biệt là ngoại trừ vài diễn viên chính thì các nhà sư trong phim cũng là các vị tăng ở ngoài đời, chủ yếu là của chùa Ba Vàng. Thượng tọa Thích Trường Xuân, Đại đức Thích Giác Giáo... còn tham gia diễn xuất trong phim.

Bộ phim dài 40 phút, là câu chuyện kể về hành trình cứu mẹ - bà Thanh Đề của Tôn giả Mục Kiền Liên. Đây là một tích của nhà Phật đã rất quen thuộc với phần đông người dân Việt Nam.

Giám đốc sản xuất - nghệ sĩ Trà My - một Phật tử, đã cùng con trai là đạo diễn Quản Trọng Phục làm bộ phim này để truyền đi thông điệp về đạo làm con, luật nhân quả đến đông đảo khán giả hơn, đặc biệt là người trẻ trong mùa Vu lan.

Nghệ sĩ Trà My vào vai bà Thanh Đề, bên cạnh vai trò giám đốc sản xuất - Ảnh: ĐPCC

Nghệ sĩ Trà My vào vai bà Thanh Đề, bên cạnh vai trò giám đốc sản xuất - Ảnh: ĐPCC

Trước đây, chị cùng các nghệ sĩ thường đến chùa diễn kịch Mục Kiền Liên cứu độ mẫu thân vào mùa Vu lan báo hiếu hằng năm, khán giả ai xem cũng rất xúc động, nhưng với đặc thù của thể loại kịch, nó không thể đi đến được với rất nhiều người.

Với Quản Trọng Phúc, là đạo diễn trẻ nhưng lại thử thách mình ở đề tài Phật giáo, cho biết anh đã phải tìm tòi, đọc những giai thoại về ngài Mục Kiền Liên, xin tư vấn của các thượng tọa, đại đức khi chuẩn bị làm bộ phim này.

Anh cũng quyết tâm làm bộ phim về đạo hiếu, về Phật pháp vì từ nhỏ anh đã theo mẹ lên chùa, nghe giảng kinh Phật.

Nghệ sĩ Chí Trung thì cho biết trước đây anh không hiểu nhiều về Phật pháp, nhưng nhờ tham gia bộ phim này mà ngộ ra nhiều điều.

Phim dự kiến được chiếu trên các kênh truyền hình và YouTube.

Ngọc Sơn, Thanh Lam, Thái Thùy Linh hát về ơn nghĩa sinh thành mùa Vu lanNgọc Sơn, Thanh Lam, Thái Thùy Linh hát về ơn nghĩa sinh thành mùa Vu lan

TTO - Nhạc sĩ, ca sĩ Ngọc Sơn cùng diva Thanh Lam, các ca sĩ Thái Thùy Linh, Quách Beem, Thành Long, Mai Trần Lâm… sẽ hát về công ơn sinh thành của cha mẹ trong chương trình nghệ thuật 'Ơn nghĩa sinh thành' nhân mùa Vu lan báo hiếu.


Xem thêm: mth.12071402241803202-ar-nahn-gnohk-aig-nahk-ot-tahp-iav-oav-tad-neit-dnsn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“NSND Tiến Đạt vào vai… Phật Tổ, khán giả không nhận ra”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools