vĐồng tin tức tài chính 365

Nga, Ukraine gia tăng tấn công ở khu vực biên giới

2023-08-20 11:10
Nga và Ukraine liên tục tố nhau tấn công gần biên giới - Ảnh: REUTERS

Nga và Ukraine liên tục tố nhau tấn công gần biên giới - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin AFP ngày 20-8, phía Nga cáo buộc một máy bay không người lái (drone) của Ukraine đã tấn công vào thành phố Kursk ở phía tây và làm bị thương 5 người.

"Theo thông tin ban đầu, drone đã đâm vào mái của một nhà ga, sau đó một đám cháy đã bùng phát", thống đốc vùng Roman Starovoyt viết trên Telegram.

Các mảnh kính vỡ từ vụ tấn công đã làm bị thương 5 người. Ông Starovoyt cho biết cơ quan dịch vụ khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường vụ việc.

Vùng Kursk của Nga nằm sát Ukraine, trong đó thành phố Kursk cách biên giới Ukraine khoảng 90km.

Cùng ngày, Hãng tin Pravda (Ukraine) dẫn lời Bộ chỉ huy quân sự vùng Sumy tố các lực lượng Nga triển khai tên lửa và bom cối tấn công vùng này 26 lần trong ngày 19-8, gây ra 248 vụ nổ.

Theo Ukraine, súng phóng lựu AGS-17 của Nga đã gây ra 47 vụ nổ ở đơn vị hành chính Velyka Pysarivka trong vùng, làm hư hại một nhà dân. 

Ngoài ra, 19 quả bom cối của Nga cũng nhắm vào đơn vị hành chính Kranopollia. Hàng chục vụ nổ cũng đã được báo cáo từ các cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa đa phóng (MLRS) và pháo kích tự hành của Nga.

Ukraine cũng cho biết Nga đã dùng một trực thăng để triển khai 17 tên lửa không đối không tấn công đơn vị hành chính Khotin, làm hư hại một nhà riêng và gây ra hỏa hoạn tại một ngôi nhà khác.

Tại đơn vị hành chính Bilopillia, trực thăng của Nga cũng triển khai ba tên lửa. Trong khu vực này, Ukraine cũng báo cáo 13 vụ nổ từ cuộc tấn công bằng súng phóng lựu AGS-17, 26 vụ nổ từ súng cối và 16 vụ nổ do pháo kích.

Vùng Sumy nằm sát biên giới với Nga, giáp vùng Kursk và vùng Belgorod của Nga về phía đông. Gần đây, Ukraine liên tục tố cáo Nga triển khai nhiều cuộc tấn công ở vùng này.

Drone Ukraine tấn công sân bay quân sự ở NgaDrone Ukraine tấn công sân bay quân sự ở Nga

Ngày 19-8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một chiếc máy bay không người lái (drone) của Ukraine đã tấn công sân bay quân sự ở vùng Novgorod của Nga, gây hỏa hoạn và khiến một máy bay chiến đấu bị hư hại.

Xem thêm: mth.88150259002803202-ioig-neib-cuv-uhk-o-gnoc-nat-gnat-aig-eniarku-agn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga, Ukraine gia tăng tấn công ở khu vực biên giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools