vĐồng tin tức tài chính 365

Cạnh tranh lớn ở đội U-23 Việt Nam dưới mắt HLV Troussier

2023-08-29 05:59

HLV Troussier đã sớm hội quân U-23 Việt Nam (VN) chuẩn bị ráo riết cho chiến dịch giành vé chơi vòng chung kết U-23 châu Á. Sau hai lần gần nhất từng lên ngôi á quân năm 2018 dưới thời ông Park Hang-seo và một lần bị loại ở vòng bảng. Ông thầy người Pháp thừa hiểu dù là cách chơi nào nhưng nếu không có thành tích thì sẽ rất dễ bị những so sánh và cũng là áp lực lớn.

Một chọi ba trên đội tuyển U-23

Ngay sau chức vô địch U-23 Đông Nam Á của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, ông Troussier nhanh chóng tuyển 10 cầu thủ mà ông cho là hay nhất tăng cường cho đội U-23 đang tập huấn ở Hà Nội. Cùng với nhóm nòng cốt vừa hoàn thành V-League, ông thầy người Pháp có trong tay trên 60 cầu thủ ở lứa tuổi này và chọn lại 23 gương mặt xuất sắc, tính ra khoảng ba cầu thủ cùng vị trí, ông chỉ lấy một.

Cạnh tranh lớn ở đội U-23 Việt Nam dưới mắt HLV Troussier ảnh 1

Minh Quang (15) chơi nổi bật ở giải vô địch U-23 Đông Nam Á là một trong 10 cầu thủ vừa trở về từ Thái Lan được HLV Troussier gọi lên chuẩn bị vòng loại U-23 châu Á. Ảnh: ANH THỎA

Những cầu thủ nổi bật vô địch Đông Nam Á lên tuyển U-23 của ông Troussier là thủ môn Văn Việt, hậu vệ Nam Hải, Hồng Phúc, Lương Duy Cương, Ngọc Thắng, tiền vệ Đinh Xuân Tiến, Minh Khoa, Khuất Văn Khang, tiền đạo Vĩ Hào, Minh Quang.

Đáng chú ý HLV Troussier không giữ lại hai tiền vệ dày dạn kinh nghiệm là Đức Việt và Văn Trường, có lẽ cả hai chưa hợp với cách chơi của ông. Bên cạnh đó, thủ môn xuất sắc nhất giải U-23 Đông Nam Á là Văn Chuẩn cũng không có tên, do ông thầy Pháp muốn trao cơ hội cho người khác. Cũng cần biết là Văn Chuẩn đang bị treo giò ở các giải quốc tế khi nhận thẻ đỏ trong trận gặp U-23 Saudi Arabia hồi năm ngoái buộc phải nghỉ hai trận.

Và ngay sau khi kết thúc V-League, những cái tên kỳ cựu cũng trở lại đội hình của HLV Troussier như hậu vệ Quang Thịnh, Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài, tiền vệ Văn Đô, Công Đến, Hoàng Văn Toản, Thái Sơn, tiền đạo Văn Tùng, Thanh Nhàn… Như vậy, ông Troussier đang có 35 cầu thủ dưới 23 tuổi chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U-23 châu Á.

Kết quả và thành tích của các đội trẻ Việt Nam tăng cường cho tuyển quốc gia cũng là nơi thử thách như những tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng cầm quân của ông thầy người Pháp.

Sức ép lớn đè nén ông Troussier

Ông thầy người Pháp đã không thể vô địch SEA Games 32 như kỳ vọng, trong khi nhóm cầu thủ trẻ “sân sau” của HLV Hoàng Anh Tuấn vừa đăng quang U-23 Đông Nam Á. Dù không so sánh thành tích của hai HLV nhưng người ta vẫn ngầm hiểu áp lực của ông Troussier không hề nhỏ trong tương lai, khi cả hai thầy nội và thầy ngoại tiếp tục cầm quân đá giải châu Á gặp U-23 Guam (ngày 6-9), U-23 Yemen (ngày 9-9) và U-23 Singapore (12-9).

VFF đã rất nỗ lực đưa cuộc chơi này về VN không ngoài mục đích tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ông Troussier ghi điểm trong mắt người hâm mộ. Theo đó, các đội sẽ chơi vòng tròn một lượt tính điểm, chọn đội nhất của 10 bảng đấu giành vé trực tiếp chơi vòng chung kết U-23 châu Á, cùng bốn đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất đi tiếp.

Ngay sau giải đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ nắm đội U-23 VN bổ sung ba tuyển thủ quốc gia chơi giải ASIAD 19, diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) từ ngày 23-9 đến 8-10.

Ai cũng biết cái đích lớn nhất của HLV Troussier là vòng chung kết World Cup 2026, bắt đầu khởi tranh vòng loại từ tháng 11-2023. Tuy nhiên, kết quả và thành tích của các đội trẻ VN tăng cường cho tuyển quốc gia cũng là nơi thử thách như những tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng cầm quân của ông thầy người Pháp.

Tất nhiên việc đạt những thành tích ở cấp độ khu vực chạy đà cho những giải đấu quan trọng và xa nhất là cái đích vòng chung kết World Cup 2026 lại liên quan rất lớn đến lối chơi nào để phát huy tốt nhất những tố chất của các cầu thủ VN.•

Cạnh tranh sòng phẳng ở đội tuyển U-23

Theo kế hoạch, đội tuyển U-23 VN với lực lượng chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á 2024 sẽ hội quân tập luyện từ ngày 29-8 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN. HLV Troussier chỉ giữ lại bảy cầu thủ tập trung sớm gồm thủ môn Cao Văn Bình, Huy Hoàng, hậu vệ Tuấn Phong, Minh Trọng, Hồ Văn Cường, tiền vệ Thế Hiếu, Nhật Nam cùng với 10 cầu thủ vừa vô địch U-23 Đông Nam Á và nhóm trụ cột lên từ V-League. Riêng cầu thủ An Khánh đang khoác áo U-19 Sigma Olomouc của Cộng hòa Czech về nước hội quân vào ngày 31-8. Đây là thành phần cầu thủ mạnh nhất của lứa U-23 VN hứa hẹn một cuộc cạnh tranh sòng phẳng và lành mạnh cho mục tiêu giành vé chính thức góp mặt ở vòng chung kết U-23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar. TT

ĐĂNG HUY

Xem thêm: lmth.339847tsop-reissuort-vlh-tam-ioud-man-teiv-32-u-iod-o-nol-hnart-hnac/nv.olp

“Cạnh tranh lớn ở đội U-23 Việt Nam dưới mắt HLV Troussier”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools