vĐồng tin tức tài chính 365

Ông chủ thương hiệu Kem Tràng Tiền tiếp tục thua lỗ

2021-08-02 13:27

Hôm 20/7, Chi cục thi hành án dân sự quận Ba Đình quyết định kê biên, xử lý tài sản đối với hơn 21 triệu cổ phiếu OCH của Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ Ocean Hospitality thay cho quyết định cưỡng chế kê biên với gần 4 triệu cổ phiếu OCH hôm 21/6. Lý do thay đổi quyết định bởi 4 triệu cổ phiếu OCH cưỡng chế kê biên trước đó đã được cầm cố tại Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB). Tính tại ngày có quyết định kê biên, hơn 21 triệu cổ phiếu OCH có giá trị khoảng 149 tỷ đồng.

Cùng với đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, OCH - hoạt động trong lĩnh vực quản lý và kinh doanh khách sạn, bất động sản nghỉ dưỡng và sản xuất thực phẩm với thương hiệu bánh Givral 70 năm lịch sử và kem Tràng Tiền - chịu nhiều tổn thất nặng nề. 

Đại diện của Công ty cho hay, dưới tác động của dịch Covid-19, tất cả các khách sạn đều tạm dừng đón khách và hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ trong hầu hết thời gian của quý II/2021. 

Thậm chí, tối 12/7 vừa qua, cửa hàng kem Tràng Tiền đã bị phạt 15 triệu đồng vì vi phạm "không chấp hành phòng chống dịch theo quy định" khi có quá đông khách hàng và mở quá 21h, vi phạm quy định của TP.Hà Nội

Theo báo cáo tài chính quý II, OCH ghi nhận hơn 119 tỷ đồng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, giá vốn hàng bán tăng hơn 10% khiến lợi nhuận gộp đạt được chỉ tương đương cùng kỳ, ghi nhận trên 32 tỷ đồng.

Doanh thu hoạt động tài chính của OCH giảm hơn một nửa nhưng các chi phí phát sinh như lãi vay, bán hàng, quản lý doanh nghiệp đều tăng mạnh khiến phần lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh chính không đủ để bù đắp chi phí.

Kết quả là công ty này phải chịu khoản lỗ sau thuế gần 15 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi 20 tỷ đồng. Đây đã là quý thua lỗ ròng thứ 2 liên tiếp của OCH.

Tài chính - Ngân hàng - Ông chủ thương hiệu Kem Tràng Tiền tiếp tục thua lỗ

Chủ thương hiệu kem Tràng Tiền lỗ 2 quý liên tiếp.

Kết quả 6 tháng đầu năm 2021, ông chủ thương hiệu kem Tràng Tiền ghi nhận 218 tỷ doanh thu nhưng lại lỗ sau thuế 49 tỷ đồng, trong khi doanh thu cùng kỳ là 252 tỷ và lãi sau thuế 237 tỷ đồng.

Tính đến 30/6, tổng lỗ lũy kế của chủ thương hiệu kem Tràng Tiền ở mức 426 tỷ đồng, tương đương hơn 1/5 vốn điều lệ.

Trong năm 2021, OCH thông qua kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu gần 957 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ở mức gần 50,5 tỷ đồng - chưa bằng 19% lợi nhuận đạt được năm 2020. 

Nguyên nhân chính khiến chủ hãng kem Tràng Tiền phải giảm mạnh kế hoạch kinh doanh là do ban lãnh đạo đánh giá tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp.

Tuy vậy, sau nửa năm kinh doanh, công ty mới chỉ hoàn thành 23% chỉ tiêu doanh thu và lỗ gần 50 tỷ đồng. Dự kiến từ nay đến cuối năm, nếu dịch Covid-19 không được khống chế, hoạt động kinh doanh của công ty này vẫn sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng lớn.

OCH hiện sở hữu quỹ đất 1.500m2 “đất vàng” tại 35 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngoài ra, OCH sở hữu thương hiệu Kem Tràng Tiền và thương hiệu bánh Givral nổi tiếng hơn 70 năm tuổi tại TP.HCM, cùng với chuỗi khách sạn Sunrise tại khu vực miền Trung cùng loạt resort, khách sạn lớn như: Sunrise Nha Trang; Sunrise Premium Resort & Spa HoiAn; Star City Nha Trang...

 

Xem thêm: lmth.209225a-ol-auht-cut-peit-neit-gnart-mek-ueih-gnouht-uhc-gno/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông chủ thương hiệu Kem Tràng Tiền tiếp tục thua lỗ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools