vĐồng tin tức tài chính 365

Chụp ảnh lúc hoàng hôn trong mùa dịch, 26 thanh niên bị phạt 41 triệu đồng

2021-08-02 13:28

Ngày 2/8, ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, cho biết đã ra quyết định xử phạt 26 thanh, thiếu niên hóng mát tại khu vực hồ Tuyền Lâm bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người.

Trước đó, chiều 1/8, trong quá trình tuần tra, cơ quan chức năng phường 3 phát hiện nhóm 26 thanh, thiếu niên (đa phần là học sinh, sinh viên ngụ tại Đà Lạt) đang tụ tập vui chơi, chụp ảnh, ngắm hoàng hôn tại bờ hồ Tuyền Lâm. Nhóm này sau đó bị mời về trụ sở làm việc, lập biên bản.

Qua quá trình làm việc, 3 trường hợp dưới 16 tuổi bị phạt cảnh cáo, nhắc nhở; 5 trường hợp từ 16 đến dưới 18 tuổi bị xử phạt 1 triệu đồng/người; 18 trường hợp khác bị xử phạt 2 triệu đồng/người cùng về hành vi không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Được biết, cách đây không lâu, cơ quan chức năng thành phố Đà Lạt cũng đã xử phạt 16 triệu đồng đối với 8 thanh niên tụ tập “selfie với hoàng hôn”.

Cụ thể, chiều tối 12/7, camera an ninh của TP.Đà Lạt phát hiện nhóm thanh niên 22 người tụ tập chụp hình lúc hoàng hôn xuống trên đường Huỳnh Tấn Phát, TP.Đà Lạt. 

An ninh - Hình sự - Chụp ảnh lúc hoàng hôn trong mùa dịch, 26 thanh niên bị phạt 41 triệu đồng

8 thanh niên tụ tập chụp ảnh với hoàng hôn đã bị cơ quan chức năng mời lên trụ sở làm việc (Ảnh: Công an nhân dân) 

Thời điểm lực lượng chức năng có mặt, 8 người độ tuổi từ 18-24 (đều có hộ khẩu tại TP.Đà Lạt) không đeo khẩu trang. Trong số này, có nhiều người đang là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng tại TP.Đà Lạt.

Tám người không đeo khẩu trang đã được lực lượng chức năng mời về trụ sở Công an phường 11, TP.Đà Lạt để khai báo y tế, điều tra dịch tễ và lập biên bản vi phạm hành chính. Số người còn lại được lực lượng chức năng nhắc nhở, yêu cầu giải tán.

Han (t/h từ Công an nhân dân, Zing News)

Xem thêm: lmth.009225a-ueirt-14-tahp-ib-nein-hnaht-62-hcid-aum-gnort-noh-gnaoh-cul-hna-puhc/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chụp ảnh lúc hoàng hôn trong mùa dịch, 26 thanh niên bị phạt 41 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools