vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM và Hà Nội có căn hộ với giá kỷ lục 700-800 triệu đồng/m2

2021-08-05 09:53

TPHCM và Hà Nội có căn hộ với giá kỷ lục 700-800 triệu đồng/m2

V.Dũng

(KTSG Online) - Trong khi căn hộ bình dân (dưới 30 triệu/m2) ở khu vực trung tâm hai thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM biến mất thì căn hộ cao cấp (hơn 50 triệu/m2) xuất hiện ngày một nhiều. Bộ Xây dựng cho biết một số dự án tại Hà Nội và TPHCM có vị trí đặc biệt, trung tâm với mức giá quảng cáo, chào bán rất cao, thậm chí có dự án lên đến 800 triệu/m2.

Dự án có giá chào bán 800 triệu đồng/m2 đang được thi công tại trung tâm TPHCM. Ảnh minh họa: V.Dũng

Bộ Xây dựng vừa công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quí 2-2021. Theo đó, 3 tháng vừa qua, cả nước có 29.949 giao dịch bất động sản thành công, tăng 18% so với quí trước đó. Riêng tại Hà Nội có 1.094 giao dịch thành công, con số tại TPHCM là 3.002 giao dịch. Giá giao dịch nhà ở tại hầu hết địa phương có xu hướng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2020. Nguồn cung vẫn tập trung chủ yếu là nhà ở trung cấp và cao cấp, nguồn cung nhà ở xã hội và giá thấp còn rất hạn chế.

Đối với phân khúc căn hộ cao cấp (có mức giá trên 50 triệu đồng/m2), Bộ Xây dựng cho biết một số dự án tại Hà Nội và TPHCM có vị trí đặc biệt, trung tâm với mức giá quảng cáo, chào bán rất cao.

Cụ thể, One Central Saigon (nằm ở quận 1, TPHCM) có mức giá bán dự kiến cao kỷ lục, khoảng 650-800 triệu đồng/m2; dự án The Grand Hàng Bài ở vị trí đất vàng của Hà Nội, với giá chào bán 570-700 triệu đồng/m2; Spirit Of Saigon (quận 1) giá khoảng 400 triệu đồng/m2; Sunshine Venicia Thủ Thiêm giá khoảng 150 triệu đồng/m2; The River Thủ Thêm (TP Thủ Đức) giá khoảng 110 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, căn hộ bình dân tại các dự án nhà ở thương mại khu vực trung tâm đô thị hầu như không có. “Căn hộ bình dân có mức giá 25-30 triệu đồng/m2 chỉ xuất hiện tại một số ít các dự án tại khu vực xa trung tâm. Nguồn cung ngày một hạn chế trong khi nhu cầu của người dân vẫn còn nhiều dẫn đến giá bán tiếp tục tăng”, Bộ Xây dựng cho biết.

Tại Hà Nội, có thể kể đến dự án Le Grand tại quận Long Biên giá khoảng 28 triệu đồng/m2, dự án Vinhomes Ocean Park tại huyện Gia Lâm giá khoảng 28 triệu/m2, dự án XPHomestar tại huyện Đan Phượng có giá khoảng 20 triệu/m2. Tại TPHCM là dự án The East Gate ở TP Thủ Đức có giá khoảng 27 triệu đồng/m2, dự án Tecco Town ở quận Bình Tân có giá 24 triệu/m2. Tại Bình Dương, dự án Lavita tại TP Thuận An có giá khoảng 26 triệu đồng/m2.

Giá giao dịch nhà ở riêng lẻ trong các dự án tại nhiều địa phương vẫn tăng nhưng không nhiều, bình quân khoảng 3% so với quý trước,lượng giao dịch đối với nhà ở riêng lẻ bằng khoảng 120% so với thời điểm cuối năm 2020. Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương là những địa phương có mức giá bình quân tăng cao hơn so với mặt bằng chung của cả nước.

Đối với loại hình căn hộ chung cư cho thuê, giá cho thuê nhìn chung vẫn có xu hướng giảm theo quý so với cuối năm 2020 (mức giảm bình quân toàn thị trường khoảng 3-5%). Tại Hà Nội, các quận Cầu Giấy, Tây Hồ là khu vực có mức giá cho thuê căn hộ chung cư trung cấp và cao cấp giảm mạnh nhất, trong khi tại TPHCM là tại quận 7, Bình Tân.

Với hiện tượng tăng giá đất nền nóng cục bộ đã được kiểm soát sau khi Chính phủ đã có các văn bản chỉ đạo chính quyền địa phương. Sau đó cá địa phương kịp thời đưa ra các thông báo, cảnh báo cũng như công khai các thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giá đất trên địa bàn (như thông tin quy hoạch sân bay Tec-nich tại Bình Phước, quy hoạch hành chính huyện Thủy Nguyên tại Hải Phòng, điều chỉnh bảng giá đất tại Đà Nẵng,…). Bên cạnh đó, lượng giao dịch đất nền có xu hướng giảm so với quí trước.

Nhu cầu thuê văn phòng và công suất cho thuê văn phòng trong quí 2 giảm so với quý trước. Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 gây ra, thị trường văn phòng vẫn tiếp tục gặp khó khăn. Đồng thời, giá cho thuê văn phòng bình quân toàn thị trường trong quí 2 giảm nhẹ so với quý trước (tại Hà Nội và TPHCM giá cho thuê giảm khoảng 1,7%).

Với mặt bằng thương mại quí 2, do ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn tiếp tục gặp khó khăn, tổng lượng thuê và giá thuê bình quân vẫn có xu hướng giảm so với quí 1. Giá chào thuê trung bình ở tầng trệt và tầng một cũng trong xu hướng giảm, mức giá trung bình khoảng 102 đô la/m2/tháng tương đương giảm 1,9% theo quý và 1,7% theo năm. Khu vực trung tâm ghi nhận tỷ lệ trống trung bình ở mức 10,8% do một số diện tích trống ở các tầng cao vẫn chưa tìm được khách thuê mới, cũng như bị ảnh hưởng do dịch bệnh. So với cùng kỳ năm ngoái, tỉ lệ này đã tăng 10,1%.

Xem thêm: lmth.2mgnod-ueirt-008-007-cul-yk-aig-iov-oh-nac-oc-ion-ah-av-mchpt/951913/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM và Hà Nội có căn hộ với giá kỷ lục 700-800 triệu đồng/m2”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools