vĐồng tin tức tài chính 365

Các quỹ tiền ảo bán ròng 4 tuần liên tiếp, Bitcoin bị bán nhiều nhất

2021-08-07 14:14

Các sản phẩm và các quỹ đầu tư tiền ảo đã bán ròng tuần thứ tư liên tiếp, trong đó Bitcoin bị bán nhiều hơn cả - hãng tin Reuters dẫn số liệu từ công ty quản lý tài sản kỹ thuật số CoinShares ngày 2/8 cho biết.

Theo dữ liệu trên, các sản phẩm và quỹ đầu tư tiền ảo bán ròng 19,5 triệu USD trong tuần kết thúc vào ngày 30/7, với lượng bán ròng Bitcoin là 19,7 triệu USD. Đây cũng là tuần bán ròng thứ tư liên tiếp của Bitcoin. Các tiền ảo khác như Ripple hay Polka Dot chứng kiến lượng mua ròng nhẹ trong tuần báo cáo.

Bitcoin bị các quỹ bán ra cho dù giá đồng tiền ảo lớn nhất thế giới phục hồi gần đây. Lúc hơn 10h trưa ngày 3/8 theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu từ trang Coinmarketcap.com đứng ở mức gần 39.000 USD, giảm hơn 2% trong vòng 24 tiếng nhưng tăng hơn 6% trong vòng 1 tuần. Tuần trước, giá Bitcoin có lúc đạt 43.000 USD.

Việc Bitcoin bị bán ròng “cho thấy nhà đầu tư đang nhân lúc giá tăng để chốt lời”, chiến lược gia đầu tư James Butterfill thuộc CoinShares nhận định.

Chuỗi 4 tuần bán ròng Bitcoin của các sản phẩm và quỹ tiền ảo có tổng mức thoái vốn là 295 triệu USD, chiếm khoảng 1% tổng tài sản mà các quỹ này đang quản lý – CoinShares cho biết. Tuy nhiên, nếu tính từ đầu năm, Bitcoin vẫn hút được một lượng vốn ròng là 4,1 tỷ USD.

Trong báo cáo ra ngày 2/8, nhà cung cấp dữ liệu blockchain Glassnode nhận định không mấy khả quan về triển vọng của Bitcoin. Báo cáo này nói rằng những đồng tiền ảo mới xuất hiện đã bị bán mạnh trong tuần trước và nguồn cung Bitcoin tại các sàn giao dịch giảm xuống do “một lượng Bitcoin rất lớn” chảy khỏi các sàn, tương tự như đợt Bitcoin chảy khỏi các sàn hồi tháng 11/2020.

Cũng theo dữ liệu từ CoinShares, đồng tiền ảo lớn thứ nhì là Ether bị các sản phẩm và quỹ đầu tư bán ròng gần 10 triệu USD trong tuần trước, đánh dấu tuần thoái vốn thứ hai liên tiếp. Nếu tính từ đầu năm, lượng vốn ròng mà các sản phẩm và các quỹ đầu tư rót vào Ether đạt 957 triệu USD.

Đợt nâng cấp kỹ thuật quy mô lớn trên mạng lưới Ethereum – hệ thống của Ether – trong tuần này có thể sẽ khiến giá tiền ảo này tăng mạnh. Trong vòng 1 tuần trở lại đây, giá Ether đã tăng hơn 16%, hiện đang dao động trên ngưỡng 2.500 USD.

CoinShares hiện là công ty quản lý tài sản kỹ thuật số lớn thứ nhì thế giới. Trong tuần báo cáo, CoinShares quản lý lượng tài sản 3,7 tỷ USD, tăng từ mức 3,2 tỷ USD trong tuần trước đó.

Xem thêm: mth.tahn-ueihn-nab-ib-nioctib-peit-neil-naut-4-gnor-nab-oa-neit-yuq-cac/nv.ymonocenv

Comments:0 | Tags:Thế giới

“Các quỹ tiền ảo bán ròng 4 tuần liên tiếp, Bitcoin bị bán nhiều nhất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools