vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán: Cơ hội mua gom cổ phiếu giá tốt nếu thị trường điều chỉnh

2021-08-09 03:38

Thị trường chứng khoán với VN-Index sau mạch 9 phiên tăng hồi phục hơn 70 điểm đã giảm trở lại hơn 4 điểm vào phiên cuối tuần giao dịch trước. Tuần giao dịch mới được dự báo thị trường sẽ giằng co quanh mốc 1.340 điểm.

Đó cũng là nhận định được đưa ra từ Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN). VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh đường trung bình 50 ngày (MA50 với vùng quanh 1.340 điểm) trong các phiên giao dịch đầu tuần.

Trạng thái tích lũy có thể chỉ diễn ra phần lớn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở hai nhóm cổ phiếu này.

Cơ hội mua mới cổ phiếu tiếp tục gia tăng và củng cố xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường. YSVN khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Theo Công ty chứng khoán Phú Hưng (PHS), VN Index có phiên giảm điểm trở lại cuối tuần trước, nhưng có thể chỉ mang tính rung lắc kỹ thuật sau chuỗi tăng điểm dài. Tuy nhiên, áp lực chốt lời có thể sẽ xuất hiện trong những phiên tới. Không loại trừ chỉ số sẽ cần một nhịp vận động rung lắc giằng co quanh vùng MA50 (1.330-1.350 điểm) trong các phiên tới nhằm tích lũy thêm động lực trước khi tiếp diễn xu hướng chính.

Nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng tốt và được dòng tiền mạnh hướng tới.

Dự báo từ Công ty chứng khoán ngân hàng BIDV, phiên điều chỉnh nhẹ ngày 6.8 có thể không gây ảnh hưởng nhiều đến xu hướng tăng của thị trường về vùng 1.350-1.380 điểm trong tuần giao dịch mới (9-13.8).

Dù thận trọng nhưng dự báo từ Công ty chứng khoán MB (MBS) cho rằng, một phiên chốt lời thuần túy kéo VN-Index giảm điểm nhẹ phiên cuối tuần trước chưa ảnh hưởng đến xu hướng tăng của thị trường sau nhịp tăng 9 phiên liên tiếp.

Nhóm cổ phiếu trụ chính là chỉ báo trong lúc này. Chừng nào nhóm cổ phiếu này vẫn tiếp tục nâng đỡ thị trường hoặc tích cực hơn là luân phiên thay nhau dẫn dắt thì thị trường có thể dao động trong vùng 1.340-1.350 điểm, kịch bản thận trọng chỉ khi chỉ số để mất ngưỡng 1.320 điểm.

Theo Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), VN-Index được dự kiến sẽ tiếp tục bị cản và có thể điều chỉnh. Tuy nhiên, nhịp điều chỉnh (nếu có) chỉ mang tính chất cân bằng lại thị trường sau khi hoàn thành nhịp hồi phục.

VDSC khuyên nhà đầu tư tạm thời nên cân đối lại danh mục, nên chốt lời đối với các vị thế ngắn hạn hoặc các cổ phiếu đang chịu áp lực cản lớn, đồng thời tranh thủ tìm kiếm cơ hội đầu tư tốt để giải ngân khi thị trường cân bằng và ổn định trở lại.

Nhận định từ Công ty chứng khoán Đông Á (DAS), tuần giao dịch mới có thể gặp những phiên rung lắc để hấp thụ lượng hàng bắt đáy nhưng VN-Index khó quay lại ngưỡng 1.300 điểm với kỳ vọng về việc sớm kiểm soát dịch bệnh và những chính sách mới hỗ trợ kinh tế phục hồi tăng trưởng.

DAS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nên giao dịch những cổ phiếu của các doanh nghiệp ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đối với nhà đầu tư theo chiến lược trung và dài hạn nên chú trọng cơ hội trong nhóm cổ phiếu hồi phục khi kinh tế mở cửa trở lại sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Xem thêm: odl.418939-hnihc-ueid-gnourt-iht-uen-tot-aig-ueihp-oc-mog-aum-ioh-oc-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán: Cơ hội mua gom cổ phiếu giá tốt nếu thị trường điều chỉnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools