Chất lượng đảm bảo giúp giữ chân khách hàng hiệu quả dù bán online hay tại cửa hàng
Họ có gì trong kho bí quyết của mình?
Chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu
Hầu hết các nền tảng bán hàng online hiện nay đều có công cụ giúp người mua đánh giá công khai chất lượng sản phẩm và trải nghiệm mua hàng. Chất lượng và nguồn gốc sản phẩm là điều đầu tiên mà bạn phải đảm bảo nếu muốn giữ chân khách.
Anh Trung Hiếu, chủ một cửa hàng chăn drap có thương hiệu riêng tại TP.HCM cho biết mình phải tận tay kiểm chất liệu của từng cây vải nhập, thường xuyên đi xưởng gia công để kiểm đường kim mũi chỉ, đảm bảo sản phẩm có chất lượng đồng đều nhất. Khi dịch bệnh đến, chăn drap cũng chuyển sang bán online, tuy khó khăn nhưng nhờ chất lượng đã được bảo chứng từ lâu nên cửa hàng của anh vẫn duy trì được khoản doanh thu nhất định.
Tận dụng hết mức các mối quan hệ quen biết
Với những người mới làm quen với hình thức bán hàng online thì việc tận dụng triệt để những mối quan hệ sẵn có là điều quan trọng. Chị Nguyên Trang, người vừa xin nghỉ công việc văn phòng ổn định để ra kinh doanh mặt hàng đặc sản quê từ Đăk Nông, chia sẻ một trong những bí quyết giúp tiệm tạp hóa online của chị hút nhiều khách là nhờ sự lan tỏa từ những mối quan hệ quen biết, bạn bè, đồng nghiệp cũ...
"Mình bán cho người quen hết lượt, chăm sóc họ thật tận tình rồi họ giới thiệu thêm người quen của họ tới mua hàng của mình. Sau hơn một năm ra kinh doanh riêng thì vòng tròn quan hệ khách hàng cũng tăng dần"- chị Trang chia sẻ.
Dành thời gian chăm sóc kênh giao tiếp khách hàng
Thực tế, thời gian lướt website và mua hàng của khách trên online sẽ kéo dài cả ngày… lẫn đêm. Vì thế, muốn chăm sóc khách hàng tốt nhất, người bán hàng cần dành rất nhiều thời gian để chơi trò hỏi đáp cùng khách hàng trên những kênh mà thương hiệu đã xuất hiện.
Chị Trang cũng chia sẻ thêm, tất cả thông tin mà khách cần, từ giá thành, kiểu dáng, chất liệu, nguồn gốc, cách sử dụng… thậm chí là tâm lý khách hàng, chủ shop phải là người nắm vững và tư vấn liền tay.
Dành nhiều thời gian để tư vấn, hỏi han và chăm sóc tận tình để khách dễ rút hầu bao
Đơn giản giao dịch thanh toán bằng số tài khoản mang tên cửa hàng
Đây có vẻ là yếu tố ít ngờ đến nhưng thực tế lại có khá nhiều người sử dụng. Đặt hàng qua mạng, gọi điện ra nhận hàng rồi thanh toán bằng ứng dụng ngân hàng đang là xu hướng mua sắm tất yếu của một bộ phận cư dân hiện đại.
Với nhiều chủ cửa hàng online, việc có nhiều số tài khoản của nhiều ngân hàng không quan trọng. Đã qua rồi thời chủ shop "ưu ái" khách bằng việc cung cấp nhiều lựa chọn ngân hàng giao dịch để giảm phí chuyển tiền ngoài hệ thống. Ưu tiên bây giờ là giao dịch nhanh chóng, tiện lợi, tránh nhầm lẫn.
Vì vậy, thay cho những con số dài dằng dặc, khách phải nhìn, gõ số, chờ xác nhận thông tin, thì nay người bán chỉ cần cung cấp số tài khoản bằng chính tên shop, vừa tiện lợi, dễ nhớ lại mang tính quảng bá thương hiệu "miễn phí" hiệu quả.
Chị Kiều Thu, cùng lúc quản lý một tiệm làm đẹp và công ty thiết kế quảng cáo riêng có quy mô nhỏ ở Quận 10, TP.HCM, nhận xét từ kinh nghiệm cá nhân: "Tôi mở riêng cho mỗi công ty một tài khoản vừa có tên công ty vừa có số may mắn để tăng tính signature (độc đáo) cho các thương hiệu của mình. Là một yếu tố nhỏ nhưng nó khiến tôi có thêm sự tự tin trước khách hàng mỗi khi có một giao được dịch thực hiện".
Khách hàng từ nay sẽ không còn quá bất ngờ khi bắt gặp những số tài khoản bằng chữ mang tên cửa hàng, ví dụ như "Anspa888", "Bookworm" hay mang tên cửa hàng và địa chỉ "Tre99NguyenDu"…
Người bán hàng online có thể mở tài khoản giao dịch trùng tên tại ABBANK để tăng độ cá tính cho shop của mình
Hiện ABBANK là một trong những đơn vị tiên phong trên thị trường cho phép đặt tên trong số tài khoản thanh toán. Ngân hàng này cũng đang áp dụng chương trình "Tài khoản số đẹp - Đắc Lộc Tâm An", ưu đãi 80% phí đăng ký kéo dài đến hết 18-9 để hỗ trợ người dùng.
Theo số liệu sơ bộ của ABBANK, chỉ sau hơn một tháng ra mắt, đã có hơn 15.000 khách hàng đăng ký mới.
Thị trường luôn phản ánh tốt nhất xu hướng của hoạt động kinh doanh. Cá tính hóa những tài sản, thông tin riêng bằng chính "ví tiền" tại ngân hàng, xem ra là một chiến lược đem lại nhiều giá trị cộng thêm không chỉ cho khách hàng, các chuỗi kinh doanh nhỏ lẻ, mà sẽ còn tạo ra cuộc cạnh tranh gay cấn và thú vị giữa các ngân hàng trong việc chiếm lĩnh phân khúc khách hàng.
Xem thêm: mth.90732755101801202-enilno-hnaod-hnik-nad-ohc-gnuv-neb-hcahk-tuh-teyuq-ib/nv.ertiout