vĐồng tin tức tài chính 365

Mổ lấy viên sỏi lớn hơn quả bóng tennis nằm trong bàng quang hơn 20 năm

2021-08-21 18:20
Mổ lấy viên sỏi lớn hơn quả bóng tennis nằm trong bàng quang hơn 20 năm - Ảnh 1.

Sau khi được mổ lấy viên sỏi khủng khỏi bàng quang, sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định - Ảnh: B.A.

Ngày 21-8, Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho hay vừa phẫu thuật thành công lấy ra viên sỏi khủng, nặng hơn 300g cho một bệnh nhân trên địa bàn.

Trước đó, bệnh viện tiếp nhận ông N.V.C. (64 tuổi, ngụ huyện Long Thành) nhập viện trong tình trạng đau tức vùng bụng dưới, tiểu buốt, nhiễm khuẩn đường tiết niệu…

Bác sĩ đã tiến hành thăm khám, cho bệnh nhân thực hiện siêu âm, CT-Scanner phát hiện trong bàng quang một viên sỏi khủng, đường kính khoảng 9cm, nặng hơn 300g. Do kích thước quá lớn nên bác sĩ chỉ định mổ hở để lấy viên sỏi ra ngoài.

Trình bày với bác sĩ, ông C. cho biết đã phát hiện viên sỏi ở bàng quang từ năm 1998 sau khi xuất hiện cơn đau quặn bụng dưới. Tuy nhiên, sau đó các dấu hiệu không còn nên ông chủ quan không đi khám và điều trị.

Mổ lấy viên sỏi lớn hơn quả bóng tennis nằm trong bàng quang hơn 20 năm - Ảnh 2.

Viên sỏi khủng đường kính 9cm, to hơn quả bóng tennis được lấy từ bàng quang của bệnh nhân - Ảnh: B.A.

Thời gian gần đây, viên sỏi phát triển kích thước khủng, có thể sờ được khi ngồi xuống khiến sinh hoạt của bệnh nhân gặp khó khăn, nhiễm trùng đường tiểu và tái lại nhiều lần nên quyết định vô bệnh viện điều trị.

Bác sĩ Bùi Khắc Thái - khoa ngoại niệu, Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai - cho biết sau khi được phẫu thuật lấy viên sỏi ra ngoài, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định, ăn uống được, tập tiểu bình thường, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Theo bác sĩ Thái, sỏi bàng quang quá lớn có thể gây ra một số biến chứng nặng cho người bệnh như viêm bàng quang (cấp hoặc mãn tính), nhiễm trùng tiểu, suy thận, thậm chí ung thư. Vì vậy, khi có các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu ngắt quãng, tiểu máu, đau tức vùng bụng dưới… cần đến bệnh viện để khám và được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Trong đó, các viên sỏi nhỏ được phát hiện sớm có thể điều trị bằng nhiều phương pháp như điều trị nội khoa, can thiệp bằng các phương pháp hiện đại ít xâm lấn như tán sỏi ngoài cơ thể, tán sỏi nội soi bằng lazer, nội soi tán sỏi qua da giúp bệnh nhân bớt đau và bình phục nhanh hơn.

Xem thêm: mth.31904656112801202-man-02-noh-gnauq-gnab-gnort-man-sinnet-gnob-auq-noh-nol-ios-neiv-yal-om/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mổ lấy viên sỏi lớn hơn quả bóng tennis nằm trong bàng quang hơn 20 năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools