vĐồng tin tức tài chính 365

Dân đặt hàng không ai trả lời, Đà Nẵng sẽ cho siêu thị tăng lên 60% nhân lực

2021-08-25 13:48

Bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng - cho biết trước khi thành phố tổ chức phong tỏa cứng thì người dân đã tự dự trữ hàng hóa; từ ngày 16 - 23/8 việc cung ứng thực phẩm cho người dân cơ bản tạm ổn, không có sự quá tải.

“Tuy nhiên, vào dịp cuối tuần người dân đặt hàng tăng đột biến và làm tăng áp lực cho các chuỗi cửa hàng trên thành phố. Trong 10 ngày tới, chủ trương của thành phố sẽ nâng số lượng nhân viên làm việc tại các trung tâm thương mại, cửa hàng siêu thị… lên 60% và cho phép họ không cần làm việc “3 tại chỗ” để đảm bảo giao hàng kịp thời cho người dân”, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng nói.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho rằng sau ngày 26 có kết quả xét nghiệm lần 3 toàn thành phố mới đánh giá cụ thể tình hình
Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho rằng sau ngày 26 có kết quả xét nghiệm lần 3 toàn thành phố mới đánh giá cụ thể tình hình

Ngoài ra, Sở Công thương Đà Nẵng sẽ cho phép đội ngũ shipper ký hợp đồng trực tiếp với các siêu thị, cửa hàng như một nhân viên giao nhận chuyên nghiệp. Theo lãnh đạo sở, hàng hóa không thiếu nhưng các siêu thị không đủ nhân lực để giao nhận hàng vì số lượng đơn đặt tăng vọt gấp 3 - 4 lần bình thường.

“Đơn vị nào có nhu cầu nhân lực shipper thì đăng ký, Sở Công thương tổng hợp, gửi Sở Y tế để tiêm vắc xin rồi gửi Công an cấp thẻ. Hiện có 3 đơn vị đã đăng ký Sở thuê 40 shipper và Sở đang làm thủ tục”, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng nói thêm.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - cho biết hiện có 1.820 người nhiễm COVID-19 đang điều trị. Trong đó, có 57 trường hợp nặng và rất nặng đang được điều trị hồi sức tích cực. Theo bà Yến, diễn biến dịch COVID-19 tại Đà Nẵng đang có nguy cơ cao nên thành phố đã quyết định thực hiện phương án “ai ở đâu ở đấy”.

 

Qua đánh giá của Sở Y tế, 2 đợt xét nghiệm toàn hộ gia đình trên toàn thành phố nhận thấy rằng, với biến thể Delta, nguy cơ lây nhiễm rất lớn, gây hậu quả khôn lường.

“Thời gian ủ bệnh của biến thể này là 14 ngày nên khi chúng ta thực hiện nghiêm Quyết định 2788 (ai ở đâu ở yên đấy) trong thời gian 14 ngày thì mới có thể đánh giá hết. Trong 9 ngày qua, ngành y tế đã bóc tách rất nhiều F0 trong cộng đồng, đây là cách không có gì thay thế. Tuy nhiên đánh giá hiện nay vẫn nguy cơ lớn, nếu thực hiện phong tỏa tốt thì số lượng F1 rất ít và chuyển thành F0 rất ít”, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay.

Theo nhận định của bà Ngô Thị Kim Yến, năng lực của Đà Nẵng sẽ không chịu nổi số ca F0 tăng lên, hệ thống y tế quá tải trong thời gian tới nên cấp thiết phải thực hiện Chỉ thị 05 của Thành ủy và Quyết định 2788 của UBND thành phố. Do đó, cần xác định các phương án hiện nay là chống dịch lâu dài hay sống chung với dịch.

“Nhưng chúng tôi mong người dân thực hiện tốt 5K và đeo kính chống giọt bắn. Đồng thời, cần truyền thông mạnh hơn nữa để người dân hình thành thói quen và ý thức từ những việc nhỏ như khoảng cách, đeo khẩu trang… thì mới có hy vọng kiểm soát được tình hình dịch. Hiện tại, 16% người dân của Đà Nẵng đã được tiêm chủng và hy vọng vắc xin về đủ trong vòng 1 tháng sẽ tiêm đủ cho 826.000 người”, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng nói.

Lê Đình Dũng

Xem thêm: lmth.2024441a-cul-nahn-06-nel-gnat-iht-ueis-ohc-es-gnan-ad-iol-art-ia-gnohk-gnah-tad-nad/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Dân đặt hàng không ai trả lời, Đà Nẵng sẽ cho siêu thị tăng lên 60% nhân lực ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools