vĐồng tin tức tài chính 365

Thoát bẫy kẻ gian nhờ gặp tổ tuần tra phòng Covid-19

2021-09-23 18:51

Chiều 20/9, chị Phương, 36 tuổi, phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn đi xe máy trên tuyến đường nội thị trong khi địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị 16. Khi bị tổ tuần tra, dừng xe kiểm tra, chị lúng túng không trình bày được lý do chính đáng ra đường.

Công an phường Vĩnh Điện làm việc với chị Phương. Ảnh: Thanh Hồng.

Công an phường Vĩnh Điện làm việc với chị Phương. Ảnh: Thanh Hồng

Về trụ sở công an làm việc, chị Phương cho hay trưa cùng ngày nhận được cuộc gọi từ số lạ, một người đàn ông xưng là cán bộ của cơ quan điều tra Bộ Công an nói chị có liên quan đường dây mua bán ma túy đang điều tra.

Người này chuyển một quyết định ban hành tài khoản tạm giữ tài sản phục vụ điều tra của Viện kiểm sát. Sau đó, lần lượt ba người gọi điện đến tự nhận người của cơ quan điều tra Bộ Công an, Tòa án và Viện Kiểm sát tối cao. Họ yêu cầu chị chuyển 200 triệu đồng vào tài khoản với lời hứa nếu quá trình điều tra chứng minh vô tội, chị tiền sẽ được hoàn lại.

Chị nói không có đủ 200 triệu đồng trong tài khoản để chuyển, nhóm "cán bộ" yêu cầu ra ngân hàng rút tiền rồi gửi. Chị được dặn không tiết lộ thông tin cho ai, kể cả người nhà và nhân viên ngân hàng để đảm bảo bí mật.

Từ lời thông tin trên và căn cứ chứng cứ chị Phương đưa ra, công an phường Vĩnh Điện xác định chị đã bị nhóm mạo danh lừa đảo. Chị sau đó làm các thủ tục trình báo về sự việc trên.

Đại tá Lê Trung Hai, Trưởng Công an thị xã Điện Bàn cho hay khi gặp tình huống giống chị Phương, người dân không thực hiện theo yêu cầu mà cần trình báo cơ quan công an.

"Người dân cần cẩn trọng hơn khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền qua mạng và tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu, mã OTP, không truy cập vào các đường link do những người giả mạo chuyển đến", ông Hai nói.

Đắc Thành

Xem thêm: lmth.6960634-91-divoc-gnohp-art-naut-ot-pag-ohn-naig-ek-yab-taoht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thoát bẫy kẻ gian nhờ gặp tổ tuần tra phòng Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools