Doanh thu toàn hệ thống xuống thấp nhất 41 tháng
Theo số liệu từ Thế Giới Di Động, doanh thu tháng 8 vừa qua của công ty đạt hơn 6.500 tỷ đồng. Đây là mức thấp nhất trong vòng 41 tháng qua của Thế Giới Di Động và là tháng giảm doanh thu thứ 3 liên tiếp.
3 tháng vừa qua cũng là 3 tháng cao điểm giãn cách xã hội trên cả nước. Thế Giới Di Động gọi đây là "thử thách chưa từng có" khi 70% tổng số điểm bán của hai chuỗi điện thoại điện máy là Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng trong suốt tháng 8. Sau 8 tháng, tổng doanh thu của công ty là gần 78.500 tỷ đồng, tăng 8% so với năm trước và hoàn thành 63% kế hoạch cả năm.
Về lợi nhuận, Thế Giới Di Động lãi 222 tỷ đồng trong tháng 8, nâng lãi lũy kế sau 8 tháng lên trên 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng 12% và hoàn thành 63% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Doanh thu online đạt 1.240 tỷ đồng trong tháng 8 và là tháng thứ 3 liên tiếp có doanh thu trên mốc 1.000 tỷ đồng/tháng.
Doanh thu chuỗi điện thoại Thegioididong.com thấp kỷ lục
Trong tháng 8, chuỗi điện thoại của Thế Giới Di Động chỉ đạt gần 1.100 tỷ đồng doanh thu, thấp nhất kể từ 2015 khi công ty bắt đầu công bố số liệu chi tiết theo tháng. Doanh thu chuỗi điện thoại đã giảm 6 tháng liên tiếp.
Lũy kế 8 tháng, chuỗi điện thoại đem về doanh thu khoảng 18.300 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu Điện Máy Xanh thấp nhất hơn 4 năm và lần đầu tiên tăng trưởng âm
Cũng do ảnh hưởng từ việc phải đóng các cửa hàng, chuỗi Điện Máy Xanh chỉ thu về 2.325 tỷ đồng trong tháng 8, thấp nhất kể từ tháng 5/2017.
Đáng chú ý, doanh thu lũy kế của Điện Máy Xanh là hơn 39.300 tỷ đồng, giảm 2% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên Điện Máy Xanh tăng trưởng âm.
Doanh thu Bách Hóa Xanh quay đầu giảm sau khi lập đỉnh
Thế Giới Di Động cho biết, 50% tổng số cửa hàng Bách Hóa Xanh tại TPHCM, một số tỉnh Nam Bộ không thể phục vụ khách mua sắm trực tiếp tại cửa hàng từ 23/8 trở đi. Trong giai đoạn này, thực phẩm được cung ứng cho người dân bằng phương thức "đi chợ hộ" do chính quyền địa phương, lực lượng quân đội tham gia hỗ trợ hoặc thông qua đội ngũ giao hàng nội quận.
Do đó, doanh thu tháng 8 của chuỗi này chỉ đạt gần 3.100 tỷ đồng trong khi tháng trước tăng vọt lên tới 4.200 tỷ đồng.
Tháng 8 là tháng thứ hai liên tiếp Bách Hóa Xanh xếp trên hai chuỗi điện thoại, điện máy, để trở thành nguồn thu lớn nhất cho Thế Giới Di Động.
Lũy kế 8 tháng, Bách Hóa Xanh đem về hơn 20.600 tỷ đồng doanh thu, tăng 56% so với cùng kỳ. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng là hơn 1,5 tỷ đồng.
Báo cáo của Thế Giới Di Động cho biết, mặc dù đã nỗ lực tăng tải phục vụ, Công ty vẫn còn thiếu sót và chưa thể đáp ứng nhu cầu rất lớn của người tiêu dùng như khi cửa hàng hoạt động bình thường do số lượng nhân viên và thời gian làm việc hàng ngày bị hạn chế để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch của cơ quan Nhà nước. BHX sẽ tiếp tục tinh chỉnh hoạt động và cố gắng hơn nữa để phục vụ khách hàng trong thời kỳ "bình thường mới".
Trong vài tháng qua, một số cửa hàng Bách Hóa Xanh đã bị cơ quan chức năng xử phạt do lỗi bán không đúng giá niêm yết hoặc không niêm yết giá bán. Bên cạnh đó, một số người dân cũng phản ánh về thái độ phục vụ của nhân viên Bách Hóa Xanh cũng như than phiền về giá bán cao hơn so với các chuỗi bán lẻ khác.
Hà My
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị