vĐồng tin tức tài chính 365

Sở thú lâu đời ở Sài Gòn lãi gấp ba năm ngoái

2022-09-02 19:21

Báo cáo tài chính bán niên của Công ty Thảo Cầm Viên, đơn vị quản lý sở thú gần 160 năm tuổi ở trung tâm TP HCM, cho thấy doanh thu chủ yếu là bán vé tham quan. Phần thiểu số đến từ kinh doanh ẩm thực, cho thuê mặt bằng và thu phí giữ xe.

Thảo Cầm Viên lãi thuần xấp xỉ 17 tỷ đồng sau khi trừ giá vốn, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp.

Tuy nhiên, công ty có một khoản mục mới phát sinh là "giảm trừ thu nhập khác" hơn 13 tỷ đồng - đúng bằng số tiền ngân sách TP HCM hỗ trợ doanh nghiệp ảnh hưởng bởi Covid-19 được công ty ghi nhận trong báo cáo tài chính năm ngoái. Khoản mục này khiến lợi nhuận của công ty cuối cùng chỉ còn khoảng 2 tỷ đồng, tương đương tỷ suất sinh lời ròng khoảng 2,2%. Dù vậy, đây vẫn là kết quả kinh doanh khả quan so với cả năm ngoái bởi công ty phải đóng cửa trong nhiều tháng nên lợi nhuận chưa đến 600 triệu đồng.

Khách tham quan Thảo Cầm Viên tháng 11/2021. Ảnh: Quỳnh Trần

Khách tham quan Thảo Cầm Viên tháng 11/2021. Ảnh: Quỳnh Trần

Tính đến cuối tháng 6, Thảo Cầm Viên có tổng tài sản gần 770 tỷ đồng. Phần lớn trong số này là chi phí xây dựng cơ bản dở dang Sài Gòn Safari ở huyện Củ Chi. Tình hình tài chính của công ty lành mạnh khi nợ phải trả chỉ 20 tỷ đồng, chiếm chưa đến 3% tổng nguồn vốn.

Thảo Cầm Viên được xây dựng năm 1864 với tên gọi ban đầu là Vườn Bách Thảo, hiện hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Uỷ ban nhân dân TP HCM là đơn vị sở hữu 100% vốn điều lệ, nhưng công ty hoạt động tự chủ hoàn toàn về tài chính.

Thảo Cầm Viên được xem như viện bảo tàng sinh vật học với cả nghìn loại động thực vật Việt Nam và thế giới đang được nuôi trồng. Nơi đây có bộ sưu tập khổng lồ khoảng 4.000 cây thuộc các loài thực vật và trên 600 cá thể động vật quý hiếm.

Phương Đông

Xem thêm: lmth.1276054-iaogn-man-ab-pag-ial-nog-ias-o-iod-ual-uht-os/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sở thú lâu đời ở Sài Gòn lãi gấp ba năm ngoái”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools