Sang ngày nghỉ thứ 3 của đợt lễ, lượng khách đến mua sắm tại nhiều cửa hàng, siêu thị có dấu hiệu giảm. Trong ảnh: Chiều 3-9, dù nguồn hàng dồi dào nhưng lượng khách đến mua sắm tại Bách Hóa Xanh (đường Vườn Lài, Q.12, TP.HCM) khá khiêm tốn - Ảnh: N.TRÍ
Ghi nhận chiều 3-9 tại siêu thị Bách Hóa Xanh (đường Vườn Lài, quận 12, TP.HCM), dù nguồn hàng khá dồi dào, nhiều sản phẩm giảm giá nhưng lượng khách vào mua khá thưa thớt, nhiều thời điểm không có khách.
Theo người bán tại đây, sức mua tập trung nhiều vào ngày trước đó. Sang ngày 3-9, sức mua giảm nhiều, có thời điểm thấp hơn bình thường, và dự đoán sức mua cũng không khả quan khi sang ngày 4-9.
Tại đây, sức mua giảm mà nguồn cung hàng còn dồi dào, thậm chí nhiều mặt hàng bán chậm nên được giảm giá trên dưới 20% như thịt heo đông lạnh, rau củ...
Để tránh hàng tồn nhiều, sang ngày 3-9, nhiều điểm bán lẻ đã áp dụng giảm giá 20% cho thịt heo - Ảnh: N.TRÍ
Tương tự, chiều 3-9, tại cửa hàng Vissan (đường Bạch Đằng, Q.Bình Thạnh), dù lượng hàng tươi sống và chế biến bày bán vẫn dồi dào nhưng lượng khách ra vào hạn chế, thậm chí có thời điểm không có khách kéo dài.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 3-9, đại diện Công ty Vissan (TP.HCM) cho biết sức mua tăng mạnh trước lễ nhờ các chương trình khuyến mãi, nhưng vào lễ sức mua giảm, đặc biệt ngành hàng tươi sống sức mua gần như không khác ngày thường.
"Nguồn cung không thiếu, khuyến mãi vẫn có nhưng do lễ năm nay được nghỉ nhiều ngày nên nhiều người dân chọn đi chơi xa, hoặc về quê, dẫn đến nhu cầu mua sắm vì thế giảm đi, thấp hơn so với kỳ vọng", vị này lý giải.
Chiều 3-9, đại diện Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (Q.7) cho biết dù áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi nhưng sức mua dịp lễ gần như không khác biệt so với ngày thường.
Cụ thể, ngành hàng tươi sống sức mua có tăng, nhưng ngành hàng không thiết yếu khác như hóa mỹ phẩm, thời trang... sức mua lại giảm so với bình thường. Do đó, tính ra gần như không có biến động nhiều, thậm chí nhiều thời điểm khách ít hơn bình thường.
Ngược lại, siêu thị Emart Gò Vấp thường xuyên đón lượng lớn khách vào dịp lễ 2-9, đặc biệt khu ăn uống và ngành hàng thực phẩm - Ảnh: N.TRÍ
Ngược lại, một số đơn vị khác lại cho biết sức mua tăng mạnh so với bình thường và vượt chỉ tiêu đề ra.
Cụ thể, theo ghi nhận chiều 3-9, lượng khách đến siêu thị Emart Gò Vấp có xu hướng giảm so với ngày trước đó nhưng vẫn còn khá đông, các nhà hàng, khu mua sắm thực phẩm tại đây thường xuyên kín chỗ. Đặc biệt, nhiều sản phẩm như hải sản, thịt, trái cây, rau củ, mì gói... được giảm giá 5-20% khá hút khách.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Emart cho biết sức mua trong 3 ngày đầu của dịp lễ 2-9 ước tăng khoảng 40% so với ngày thường và vượt 15% so với kế hoạch đề ra.
Tương tự, đại diện siêu thị MM Mega Market cho biết sức mua trong ngày 1 và 2-9 tăng gấp đôi so với bình thường, và hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, sức mua tăng cao nhất ở nhóm hàng thịt, hải sản, bia và nước giải khát. Tuy nhiên, không có tình trạng hụt hàng ở hầu hết điểm bán.
"Trừ mặt hàng tươi sống được tăng lượng nhập mỗi ngày, đối với các mặt hàng khác, đơn vị đã dự trữ lượng lớn trước đó, nên liên tục châm hàng lên quầy kệ khi cần, đảm bảo đủ nhu cầu của người mua", vị này thông tin.
Ngày 3-9, lượng hàng tại các chợ lẻ dồi dào, giá tốt nhưng sức mua lại có xu hướng giảm nhiều so với ngày trước đó - Ảnh: N.TRÍ
Tuy nhiên, theo ghi nhận ở nhiều điểm bán hàng tại siêu thị và các chợ truyền thống, sang ngày 3-9, dù nguồn hàng còn dồi dào, giá bán phần lớn ổn định, nhưng sức mua có xu hướng giảm nhiều so với ngày cao điểm 2-9, và dự đoán có thể giảm thêm khi sang ngày 4-9.
TTO - Lễ 2-9 năm nay, khách đến Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn, TP Hà Tiên… chơi nhiều nhưng Sở Du lịch Kiên Giang cho biết lượng khách giảm khoảng 30% so với những ngày hè vừa qua.
Xem thêm: mth.86730236130902202-ma-e-ohc-nol-gnaht-ion-9-2-el-pid-mas-aum/nv.ertiout