vĐồng tin tức tài chính 365

Người dân ồ ạt đổ về TP.HCM sau chuỗi ngày nghỉ lễ 2-9

2022-09-05 06:34

Theo ghi nhận của PV, bên cạnh việc sử dụng xe khách, nhiều người dân cũng chọn sử dụng phương tiện cá nhân cho những hành trình di chuyển ngắn.

Các tuyến đường từ miền Tây về TP.HCM ghi nhận kẹt xe kéo dài, nhất là quốc lộ 1A đoạn qua Long An. Càng về chiều tối, tình trạng kẹt xe càng nghiêm trọng hơn. Anh Trần Sung

(TP.HCM) cho biết anh đã mất 60 phút mới “thoát” ra khỏi điểm kẹt trên quốc lộ 1A đoạn qua Tân An - Bến Lức, Long An. Khu vực cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận, có ghi nhận ùn ứ nhưng không quá lâu và kéo dài thời gian.

Riêng khu vực cầu Rạch Miễu (nối Bến Tre và Tiền Giang), từ khoảng 12 giờ 55 đến chiều tối 4-9, lượng phương tiện tăng cao, dòng xe bị ùn ứ trên quốc lộ 60 (đoạn dẫn lên cầu).

Lực lượng CSGT hai tỉnh Bến Tre và Tiền Giang đã phối hợp điều tiết, nhiều lần chặn dòng xe phía Tiền Giang đi Bến Tre, ưu tiên cho lưu thông một chiều hướng từ Bến Tre đi Tiền Giang, nhằm giải tỏa ùn ứ kéo dài.

Khu vực cửa ngõ phía đông TP.HCM, lượng phương tiện lưu thông rất đông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuy nhiên, nơi đây không có tình trạng ùn ứ như những năm trước do các tài xế đã sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng khi qua trạm thu phí.

Người dân ồ ạt đổ về TP.HCM sau chuỗi ngày nghỉ lễ 2-9 ảnh 1

Tình trạng ùn tắc giao thông tại cầu Rạch Miễu kéo dài đến tối 4-9 mới được giải tỏa.
Ảnh: Đ.HÀ

Trong khi đó, khu vực phà Cát Lái lại ghi nhận tình trạng ùn ứ kéo dài vào chiều tối 4-9. Cụ thể, phía Nhơn Trạch (Đồng Nai), hàng ngàn phương tiện gồm ô tô, xe máy xếp hàng chờ lên phà.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong TP.HCM (đơn vị quản lý phà Cát Lái), nhận định chiều 4-9 là cao điểm ùn ứ tại phà Cát Lái. Các nhân viên tại phà đã làm việc hết công suất để giải tỏa lượng xe ùn ứ kéo dài.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách đổ về đông nghẹt khu vực ga quốc nội. Để đảm bảo an ninh trật tự tại sân bay, lực lượng thanh tra giao thông và cảnh sát cơ động đã có mặt làm nhiệm vụ tại các làn đưa/đón khách tại nhà ga.

Đại diện sân bay thông tin ngày 4-9, sân bay phục vụ khoảng 93.000 lượt khách, tăng khoảng 12% so với sản lượng khách hằng ngày.

Tương tự, phía ga Sài Gòn, lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Sài Gòn cho biết trong chiều 4-9 và sáng sớm 5-9, các chuyến tàu đều kín chỗ để phục vụ hành khách quay lại TP.

“Riêng trong ngày 4-9, năm đoàn tàu về đến ga Sài Gòn, trong đó có hai chuyến tàu xuất phát từ Phan Thiết và một chuyến từ Nha Trang đều kín chỗ” - vị này cho hay.

Xem thêm: lmth.269696tsop-9-2-el-ihgn-yagn-iouhc-uas-mchpt-ev-od-ta-o-nad-iougn/nv.olp

“Người dân ồ ạt đổ về TP.HCM sau chuỗi ngày nghỉ lễ 2-9”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools