vĐồng tin tức tài chính 365

Nhật Bản có thể can thiệp vào thị trường ngoại hối

2022-09-15 15:03

Đồng Yen tại Nhật Bản tiếp tục có xu hướng mất giá so với đồng USD, nguyên nhân chủ yếu là do các nhà đầu tư lo ngại về triển vọng phục hồi kinh tế và chính sách thắt chặt tiền tệ của Mỹ.

Theo thông tin trên báo Mainichi, trên thị trường ngoại hối Tokyo ngày 14/9, đồng Yen tiếp tục giảm thêm 2 yên so với đồng USD, dao động mở mức xấp xỉ 145 Yen đổi 1 USD. Mức giảm của đồng Yen được dự báo sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới do xu hướng mua đồng USD tăng cao khi Mỹ có khả năng tiếp tục thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất để đối phó với lạm phát, trong khi Nhật Bản duy trì nới lỏng tiền tệ.

Báo Yomiuri trích phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Suzuki Shunichi cho biết, tình trạng mất giá quá nhanh của đồng Yen đang gây quan ngại, Nhật Bản sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để kiểm soát tình hình, không loại trừ bất kỳ biện pháp nào. Báo này cũng cho biết Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra tình trạng giao dịch ngoại hối đối với các tổ chức tài chính lớn. Đây có thể là sự chuẩn bị để nước này can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Nhật Bản có thể can thiệp vào thị trường ngoại hối - Ảnh 1.

Đồng Yen của Nhật Bản. (Ảnh: Bloomberg)

Can thiệp vào thị trường ngoại hối đang được Nhật Bản tính đến, tuy nhiên hành động này có thể thực hiện và mang lại hiệu quả hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Bài viết trên báo Nikkei nhận định sẽ có một số khó khăn với Chính phủ và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản nếu muốn can thiệp vào thị trường ngoại hối. Bài viết cho rằng, một trong những rào cản lớn nhất là mức về dự trữ ngoại hối của Nhật Bản, chưa kể điều kiện nền kinh tế cũng như sự trái ngược trong chính sách của Mỹ và Nhật Bản thì việc can thiệp vào thị trường ngoại hối mua đồng Yen bán đồng USD cũng khó thay đổi xu hướng giảm giá hiện nay của đồng Yen.

Theo đánh giá của các chuyên gia, chính sách can thiệp vào thị trường ngoại hối của Nhật Bản cần nhất là sự ủng hộ của Mỹ. Tuy nhiên, do lạm phát của Mỹ đang ngày càng tăng cao, nước này khó có thể ủng hộ chính sách của Nhật Bản, còn nếu Nhật Bản thực hiện đơn phương thì hiệu quả cũng hạn chế.

Đồng Yen xuống thấp nhất trong 24 nămĐồng Yen xuống thấp nhất trong 24 năm

VTV.vn - Đồng Yen của Nhật Bản tiếp tục mất giá nhanh so với đồng USD, vượt qua mốc 140 Yen đổi 1 USD.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.34283058051902202-ioh-iaogn-gnourt-iht-oav-peiht-nac-eht-oc-nab-tahn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhật Bản có thể can thiệp vào thị trường ngoại hối”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools