Người hâm mộ toàn cầu vẫn đang chờ đợi Nissan Navara đời mới, khi bản hiện tại đã ra mắt thị trường từ năm 2014 và thất thế toàn tập trước các đối thủ mới hơn - Ảnh: Nissan
Nissan Australia, trong tuần này, cho biết hệ thống hybrid e-Power của họ có thể được sử dụng trên Nissan Navara đời mới nhờ khung gầm mới của chiếc bán tải có tương thích với hệ thống này.
Nhờ phản hồi lực kéo nhanh hơn 10.000 lần so với hệ dẫn động 2 cầu truyền thống, hệ thống hybrid e-Power được Nissan tự tin khẳng định mang lại công suất mạnh mẽ và khả năng điều khiển chưa từng có tiền lệ trên Navara mới, đồng thời đạt độ cân bằng tốt giữa 2 yếu tố này.
Ngoài ra, hãng cũng cho biết độ tiện nghi khi vận hành hằng ngày của xe không bị ảnh hưởng tiêu cực.
Hệ dẫn động hybrid e-4orce giống X-Trail (ảnh) hay Ariya có thể là vũ khí cực đáng gờm cho Nissan Navara mới - Ảnh: Carscoops
Nếu giới thiệu hệ dẫn động hybrid trên Nissan Navara mới, Nissan sẽ là cái tên đầu tiên trong khu vực có một chiếc bán tải hybrid trong đội hình. Toyota Australia trước đó đã cân nhắc công nghệ hybrid dầu - điện cho Hilux, nhưng dòng tên này sẽ lên đời sau Navara, dự kiến rơi vào khoảng năm 2025.
Do dùng chung khung gầm Nissan Navara mới, Mitsubishi Triton kế tiếp cũng có thể có một phiên bản hybrid, nhưng thương hiệu Nhật sẽ phải cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định.
Ford Ranger, khi lên đời hồi đầu năm nay, không có một bản hybrid nào, mà chỉ công bố các bản xăng/dầu từ 4 tới 6 xy lanh. Trong tương lai, dòng tên này chắc chắn sẽ có một bản thuần điện nhưng thời điểm ra mắt là chưa rõ và dự kiến còn khá xa.
Ở lần lên đời này, Mitsubishi Triton sẽ pha lẫn DNA thiết kế Outlander SUV với... Nissan Navara.