vĐồng tin tức tài chính 365

Chi bộ Vụ Chính sách tiền tệ tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025

2022-09-30 14:31

Tham dự Đại hội có đại diện các Ban của Đảng ủy Cơ quan NHTW; Ban Lãnh đạo Vụ CSTT, Ban Chấp hành Chi bộ, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, cùng toàn thể các đảng viên của Chi bộ.

Hoàn thành tốt Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ Vụ CSTT đã thực hiện nghiêm túc các cương lĩnh chính trị, điều lệ Đảng, Nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của cấp ủy cấp trên; chấp hành chế độ sinh hoạt theo điều lệ Đảng và hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, thực hành quy chế tập trung dân chủ; triển khai nghiêm túc, hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết TW4, Kết luận số 21-KL/TW về đây mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng; các đảng viên trong Chi bộ chấp hành tốt quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy cơ quan, quy chế làm việc của Vụ, không vi phạm những điều đảng viên không được làm.

image

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Chi bộ Vụ CSTT thể hiện được vai trò lãnh đạo toàn diện đối với hoạt động của Vụ, đưa ra định hướng thực hiện hoạt động chuyên môn, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt, kịp thời các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm của Ngành. Theo đó, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tại các Nghị quyết của Chính phủ và chỉ đạo của Thống đốc NHNN, Chi bộ Vụ CSTT đã phối hợp chặt chẽ với BLĐ Vụ để chủ động, kịp thời tham mưu, đề xuất cho BLĐ NHNN các giải pháp điều hành CSTT và đã đạt được mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định thị trường tiền tệ, ngoại tệ, bảo đảm thanh khoản của TCTD, giảm mặt bằng lãi suất, mở rộng tín dụng đi đôi với an toàn, chất lượng tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận vốn ngân hàng, góp phần phục hồi và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế theo mục tiêu kép của Chính phủ trước tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19; tỷ giá và thị trường ngoại hối được giữ ổn định. Các kết quả đạt được trong điều hành CSTT và các hoạt động của Vụ đã được BLĐ NHNN đánh giá cao và ghi nhận qua các thành tích khen thưởng. BCH Chi bộ phối hợp với BLĐ Vụ thường xuyên nghiên cứu đổi mới phương pháp chỉ đạo, điều hành để xử lý công việc khoa học, bài bản, chú trọng áp dụng công nghệ thông tin để tăng hiệu quả trong công tác chỉ đạo điều hành và phối hợp công tác, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn.

Hoạt động Chi bộ Vụ CSTT tiếp tục duy trì được nề nếp và phương thức sinh hoạt định kỳ đầu tháng; chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng cao với việc chú trọng công tác nắm bắt diễn biến tư tưởng của đảng viên và cán bộ, xây dựng chương trình sinh hoạt chu đáo, nội dung sinh hoạt phong phú, thiết thực, hình thức được đổi mới, thu hút sự đóng góp ý kiến của đông đảo đảng viên, giúp đảng viên nắm bắt kịp thời đường lối, chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước, qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW và Kết luận số 01-KL/TW, Chi bộ xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức các hoạt động sáng tạo, đa dạng hóa các hình thức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đổi mới phương thức sinh hoạt chuyên đề gắn với nhiệm vụ chuyên môn của Vụ và nhiệm vụ chính trị ngành ngân hàng, đảm bảo kịp thời, hiệu quả nhằm phù hợp yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Chi bộ đã hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết Đại hội Chi bộ Vụ CSTT nhiệm kỳ 2020 - 2022; như: Lãnh đạo đơn vị tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị; 100% đảng viên tham gia học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, các nghị quyết của Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương và Đảng ủy Cơ quan NHTW; 100% đảng viên, công chức đăng ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hàng năm và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao; Xây dựng và triển khai hiệu quả kế hoạch và tổ chức sinh hoạt chuyên để hàng năm; Nâng cao chất lượng chi bộ và chất lượng sinh hoạt chi bộ; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát…

Tập thể Vụ CSTT luôn đoàn kết nhất trí, BCH Chi bộ, BLĐ Vụ, Công đoàn và Đoàn thanh niên phối hợp chặt chẽ để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Chi bộ triển khai tốt công tác dân vận; công tác cán bộ được thực hiện minh bạch dân chủ; công tác phát triển Đảng được quan tâm. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, có sự phối hợp của cả Công đoàn và Đoàn thanh niên, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

image

Đồng chí Phạm Chí Quang - Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025 khai mạc Đại hội

Thông qua phương hướng, nhiệm vụ của Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025

Phát huy những kết quả đạt được, Chi bộ CSTT đã đề ra các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu sau:

Lãnh đạo đơn vị tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu có hiệu quả cho Thống đốc NHNN về hoạch định và điều hành CSTT, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế bền vững, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của ngành Ngân hàng. 100% đảng viên tham gia học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương, các nghị quyết của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Đảng ủy cơ quan NHTW. 100% đảng viên, công chức đăng ký kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm và triển khai nghiêm túc, hiệu quả, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đảm bảo xây dựng kế hoạch và tổ chức sinh hoạt chuyên đề hàng năm theo hướng dẫn của Đảng ủy cơ quan NHTW. Hàng năm, Chi bộ phấn đấu được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảm bảo nâng cao chất lượng chi bộ và chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giảm sát, thực hiện giám sát chuyên đề phù hợp với Chương trình kiểm tra giám sát của Đảng ủy cơ quan NHTW và Ủy ban Kiểm tra của Đảng ủy;…

Đại hội cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2020 - 2022, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2025 và các báo cáo tại Đại hội của Ban Chấp hành Chi bộ Vụ CSTT. Các ý kiến, tham luận của các đảng viên trình bày tại Đại hội đã thống nhất đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2020-2022, nhất trí với phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực để đẩy mạnh hơn nữa công tác Đảng, công tác chuyên môn tại đơn vị.

image

Quang cảnh Đại hội

Phấn đấu thực hiện thật tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Ban cán sự Đảng, Thống đốc NHNN ghi nhận, biểu dương kết quả Chi bộ Vụ CSTT đạt được trong nhiệm kỳ 2022 - 2025. Thống đốc cũng đề nghị cấp ủy khóa mới phối hợp chặt chẽ với Ban Lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, theo các mục tiêu, chỉ tiêu phương hướng, giải pháp đề ra.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, điều hành CSTT là một trong những trụ cột của NHNN, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn cả trong và ngoài nước thời gian qua. Theo Thống đốc, vai trò, vị trí của điều hành CSTT đã được khẳng định rất rõ trong việc ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, ổn định thị trường tiền tệ ngoại hối. Dù có nhiều áp lực nhưng lạm phát của Việt Nam vẫn được giữ ở mức thấp, đi đôi với tăng trưởng kinh tế cao, có ý nghĩa lớn trong an sinh xã hội, đảm bảo đời sống của người dân.

Về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2025, theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, NHNN đang phải đối mặt với bối cảnh hết sức khó khăn, FED vừa tăng lãi suất cơ bản 0,75% và dự kiến sẽ tiếp tục tăng đến hết năm 2023 cùng với đó là căng thẳng địa chính trị trên thế giới, Việt Nam lại là nền kinh tế có độ mở lớn nên áp lực điều hành chính sách càng cao. Các chính sách điều hành không chỉ vì mục tiêu ngắn hạn mà phải có tính bền vững, ổn định và hướng tới mục tiêu trung và dài hạn. Do vậy, đòi hỏi sự bản lĩnh trong điều hành CSTT trong giai đoạn tới đây và nhiệm vụ của Chi bộ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng trong giai đoạn này. Tất cả vì mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và giữ vững sự an toàn của hệ thống ngân hàng.

Bên cạnh đó, Nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ XIII đã nêu rõ 3 đột phá chiến lược là: xây dựng và hoàn thiện thể chế; đào tạo nguồn nhân lực và phát triển cơ sở hạ tầng trong đó có chuyển đổi số. Theo Thống đốc, cả ba chiến lược này đều rất gắn bó với việc điều hành chính sách tiền tệ của NHTW, đòi hỏi Chi bộ phải chủ động nghiên cứu ba trụ cột này trong hoạt động của mình. Ngành Ngân hàng đang trong tiến trình chuyển đổi số mạnh mẽ, bối cảnh đó đặt ra các vấn đề về thể chế, thay đổi để phù hợp với thực tiễn. Vì vậy, Chi bộ phải chủ động, nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo chính sách mới, sao cho phù hợp với xu thế chung của thị trường. Bên cạnh đó là vấn đề về đào tạo cán bộ, phát triển cơ sở hạ tầng cũng phải theo xu hướng mới.

image

Đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW đồng tình và đánh giá cao kết quả nhiệm kỳ 2020 - 2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2025 của Chi bộ. Đồng chí Trần Việt Bắc cho rằng cấp ủy Chi bộ đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc lãnh đạo toàn thể cán bộ, đảng viên thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đồng chí Trần Việt Bắc cho rằng thời gian tới, Chi bộ cần tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 25/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”…

Ngoài ra, Chi bộ cần quán triệt và triển khai nghiêm Quy định 58-QĐ/TW ngày 8/2/2022 của Bộ Chính trị “Một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng” và Hướng dẫn số 01-HD/BTCTW ngày 5/8/2022 của Ban Tổ chức Trung ương về thực hiện Quy định 58. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/ĐUNH về nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng và Nghị quyết số 04-NQ/ĐUNH về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác dân vận.

Đồng chí Trần Việt Bắc cũng mong muốn Chi bộ tiếp tục triển khai các hoạt động an sinh xã hội trong khuôn khổ chương trình kết nối, hỗ trợ giảm nghèo bền vững đến năm 2030 tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Ban Bí thư và Kế hoạch của Đảng ủy cơ quan NHTW.

Đại hội đã tín nhiệm bầu 05 đồng chí vào Ban Chấp hành Chi bộ Vụ CSTT nhiệm kỳ 2022 - 2025; bầu đồng chí Phạm Chí Quang - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ CSTT làm Bí thư, đồng chí Dương Thị Thanh Bình - Phó Vụ trưởng Vụ CSTT làm Phó Bí thư Chi bộ.

CKH

Xem thêm: 904325VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chi bộ Vụ Chính sách tiền tệ tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools