Ngày 4-9, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh từ 1-9 đến 4-9, lượng khách tham quan du lịch tại Đà Nẵng đạt khoảng 254.000 lượt, tăng nhẹ so với cùng kỳ 2022.
Trong đó, khách quốc tế đạt gần 78.900 lượt và khách nội địa đạt hơn 175.100 lượt. Xu hướng du lịch hiện nay đa số là khách đi lẻ, chiếm khoảng 85%, tổng thu du lịch ước đạt gần 915 tỉ đồng.
Theo thống kê, lượng khách lưu trú đạt khoảng 75.500 lượt, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm 2022, công suất phòng bình quân đạt 50 - 55%.
Một số khu điểm đón lượng khách lớn như: Sun World Bà Nà Hills hơn 47.000 lượt khách, công viên Châu Á hơn 12.000 lượt khách, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài khoảng 20.000 lượt khách, công viên nước Mikazuki khoảng 12.000 lượt khách, danh thắng Ngũ Hành Sơn khoảng 21.000 lượt khách.
Ngoài ra, khách du lịch trong nước và quốc tế cũng tập trung mua sắm, sử dụng dịch vụ ẩm thực rất đông tại chợ Cồn, chợ Hàn và khu vực lân cận.
Trong 4 ngày nghỉ lễ, có 492 chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng, tăng 66 chuyến so với năm 2022. Trong đó có 293 chuyến bay nội địa và 199 chuyến bay quốc tế. Trung bình mỗi ngày có 122 chuyến bay đến Đà Nẵng.
Trong thời gian nghỉ lễ, Trung tâm Hỗ trợ du khách tiếp nhận và hỗ trợ hơn 1.800 lượt khách. Cụ thể, tư vấn về giá vé điểm tham quan, thông tin hoạt động, sự kiện dịp lễ, hỗ trợ thất lạc hành lý, giấy tờ.
Dịp nghỉ lễ, TP Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động, lễ hội phục vụ người dân và du khách như: Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2023; Giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng trên sông Hàn;
Chương trình nghệ thuật "Dáng hình đất nước", "Mùa thu lịch sử" tại công viên APEC; Tuần phim "Kỷ niệm 165 năm Đà Nẵng kháng Pháp, 76 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9" tại rạp chiếu phim Lê Độ...
Kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày đem đến nguồn thu khủng cho du lịch TP.HCM khi các khu vui chơi, giải trí, chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc... đã thu hút cả triệu lượt khách.