vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội thu giữ 4,1 tấn nguyên liệu pha chế đồ uống ghi chữ Trung Quốc

2020-09-09 21:03

4,1 tấn nguyên liệu dùng để pha chế đồ uống như trà sữa, nước siro,… có ghi chữ Trung Quốc bị nhà chức trách phát hiện thu giữ tại tại một kho hàng thuộc huyện Mê Linh (Hà Nội) hôm 3/9 vừa qua.

Báo Dân trí dẫn tin từ Tổng Cục quản lý thị trường (Bộ Công thương Việt Nam) cho biết, giới chức trách ở Hà Nội hôm 3/9 đã thu giữ trên 4,1 tấn nguyên liệu pha chế đồ uống như trà sữa, nước siro, mứt hoa quả… không rõ nguồn gốc, được tuồn vào Việt Nam.

Tuy nhiên một số tờ báo khác thì cho biết số lượng hàng hóa bị thu giữ là 10 tấn.

Dẫn tin từ tiếp từ báo Dân trí, tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện gần 5.000 sản phẩm gồm: nguyên liệu trà sữa (bột trà sữa, nước siro hoa quả các loại…) với trọng lượng 4,1 tấn, do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Ông Bùi Anh Hào – Đội quản lý thị trường số 17 xác nhận số nguyên liệu trên và cho biết nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài nhưng không nói là của nước nào. Tuy nhiên qua hình ảnh có thể thấy trên bao bì sản phẩm đều ghi chữ Trung Quốc.

Số hàng hóa trên được phát hiện tại kho hàng thuộc xóm 4 (Yên Bài, Tự Lập, Mê Linh, Hà Nội), do Lỗ Văn Nam, sinh năm 1989, hộ khẩu thường trú ở Yên Bài làm chủ.

Hôm 26/8, cũng tại Hà Nội, hơn 10 tấn bánh kẹo, trà sữa phục vụ Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ… cũng bị giới hữu trách thu giữ. Trên bao bì sản phẩm có ghi chữ Trung Quốc.

Liên quan đến đồ uống giá rẻ đang nở rộ tại Việt Nam, trong đó có trà sữa, tờ Vietnamnet cho biết, theo các chuyên gia, trong các set nguyên liệu trà sữa giá rẻ này không hề có trà, cũng chẳng có sữa, thành phần có thể chứa nhiều phụ gia cấm mà người tiêu dùng không hay biết.

Việc sử dụng các loại đồ uống được làm từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ và có chất lượng không đảm bảo có thể gây ra nhiều ảnh hưởng với sức khỏe của người dùng.

Một số hình ảnh hiện trường:

Lô hàng toàn chữ Trung Quốc bị thu giữ (ảnh: dms.gov.vn).
Ảnh chụp màn hinhd báo Dân trí.

The post Hà Nội thu giữ 4,1 tấn nguyên liệu pha chế đồ uống ghi chữ Trung Quốc appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.couq-gnurt-uhc-ihg-gnou-od-ehc-ahp-ueil-neyugn-nat-14-uig-uht-ion-ah/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Hà Nội thu giữ 4,1 tấn nguyên liệu pha chế đồ uống ghi chữ Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools