vĐồng tin tức tài chính 365

Trái châu trên nóc lăng Ông Bà Chiểu có giá bao nhiêu?

2020-09-14 07:49

Trái châu trên nóc lăng Ông Bà Chiểu có giá bao nhiêu?

Thành Hoa

(TBKTSG Online) - Theo một số nhà cổ vật định giá thì trái châu trên nóc nhà bia lăng Ông Bà Chiểu có giá khoảng 300 triệu. Trái châu tại lăng Ông Bà Chiểu được làm bằng gốm từ năm 1922. Đêm 29-8 trái châu bị kẻ gian đánh cắp, cơ quan chức năng đã trích xuất camera và xác định được kẻ trộm. Hôm 9-9 trên trộm đã bị bắt, trái châu được tìm thấy và trả về lại lăng Ông ngày 12-9. Dưới đây là một số hình ảnh được TBKTSG Online ghi lại chiều nay, 13-9, sau khi trái châu đã được gắn lại vào vị trí cũ.

Trái châu trên nóc nhà bia lăng Ông Bà Chiểu.
Phần đế của trái châu.
Chóp của trái châu đã bị nứt. 
Nhà bia có gắn trái châu.
Lăng Ông Bà Chiểu có ba phần chính: nhà bia, lăng mộ Tả quân Lê Văn Duyệt và phu nhân và miếu thờ. Trái châu được gắn trên nóc của nhà bia lăng Ông.
Mặt trước của trái châu. 
Lăng Lê Văn Duyệt (có tên chữ là Thượng Công miếu, tục gọi là Lăng Ông) là khu đền và mộ của Tả quân Lê Văn Duyệt (1764-1832); hiện tọa lạc tại số 1 đường Vũ Tùng, có cổng Tây tại số 126 đường Lê Văn Duyệt, phường 1, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Do vị trí Lăng Ông nằm ở khu vực Bà Chiểu nên người dân quen gọi chung Lăng Ông - Bà Chiểu (tức là "Lăng Ông ở Bà Chiểu") để chỉ khu vực này. Trước năm 1975, tuyến đường chạy dọc theo phía Tây Lăng Ông (đoạn từ Lăng đến cầu Bông) mang tên đại lộ Lê Văn Duyệt. Đến ngày 14 tháng 8 năm 1975, đoạn này bị đổi tên vì nhập chung tên với đường Đinh Tiên Hoàng (phía Quận 1). Đến ngày 11 tháng 7 năm 2020, sau 45 năm bị thay đổi tên, đoạn đường này được phục hồi tên cũ là đường Lê Văn Duyệt.

 

Xem thêm: lmth.ueihn-oab-aig-oc-ueihc-ab-gno-gnal-con-nert-uahc-iart/381803/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trái châu trên nóc lăng Ông Bà Chiểu có giá bao nhiêu?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools