vĐồng tin tức tài chính 365

Tìm sáng kiến mới cho quản lý thương mại điện tử

2021-09-10 06:59

Làm thế nào để vừa khuyến khích được các hộ kinh doanh qua mạng nhưng vẫn thu được thuế đang là vấn đề đặt ra đối với cá cơ quan quản lý hiện nay. Để tìm được những sáng kiến hiệu quả, sáng 9/9, Tạp chí Thuế - Tổng cục Thuế đã tổ chức phát động cuộc thi viết về Thuế với thương mại điện tử.

Theo thống kê chưa đầy đủ, ngoài hàng trăm nghìn cá nhân kinh doanh qua các trang mạng xã hội, trung bình mỗi ngày có 3.5 triệu giao dịch được thực hiện qua các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người không kê khai nộp thuế, hoặc kê khai không trung thực.

Tìm sáng kiến mới cho quản lý thương mại điện tử - Ảnh 1.

Mặc dù ngành thuế đã đưa ra nhiều giải pháp như: tuyên truyền, đôn đốc người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ, lập danh sách những cá nhân có phát sinh thu nhập từ các trang mạng xã hội, phối hợp với các ngân hàng thương mại để nắm thông tin về các giao dịch…, tuy nhiên, việc quản lý thuế với thương mại điện tử vẫn đang gặp nhiều vấn đề vướng mắc.

Đại diện Tạp chí Thuế kỳ vọng, qua cuộc thi hưởng ứng ngày Pháp luật tài chính và kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống ngành thuế Việt Nam này, sẽ có nhiều sáng kiến hay, để ngành Thuế hoàn thiện hơn phương thức quản lý thuế, hoặc cập nhật những giải pháp mới.

Cần siết chặt quản lý thương mại điện tửCần siết chặt quản lý thương mại điện tử

VTV.vn - Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, xu hướng mua sắm trực tuyến phát triển mạnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.19711452290901202-ut-neid-iam-gnouht-yl-nauq-ohc-iom-neik-gnas-mit/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tìm sáng kiến mới cho quản lý thương mại điện tử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools