vĐồng tin tức tài chính 365

Sắp mở điểm trung chuyển hàng tại chợ đầu mối Hóc Môn

2021-09-14 18:34

Trao đổi với VnExpress ,ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn cho biết, kế hoạch mở điểm tập kết, trung chuyển hàng hoá của chợ đầu mối Hóc Môn đã được Sở Công Thương TP HCM và chính quyền địa phương thống nhất.

Dự kiến ban đầu điểm trung chuyển vào vận hành từ ngày 15/9, nhưng ông Dũng cho biết, hiện họ vẫn chờ quyết định từ Thường vụ thành uỷ. "Chúng tôi hy vọng ngày mai Thường vụ họp sẽ quyết định, chợ sẽ được mở cửa điểm trung chuyển trong thời gian sớm nhất", ông cho hay.

So với kế hoạch ban đầu, phương án "chốt" lại sẽ chỉ có 12 thương nhân ngành hàng rau củ quả, trái cây tham gia tập kết, giao nhận hàng khi chợ đầu mối Hóc Môn mở điểm trung chuyển.

"Sau thời gian thí điểm ngành hàng rau củ quả, nếu vận hành ổn thì tháng 10 sẽ đưa tiếp ngành hàng thịt heo vào", lãnh đạo chợ đầu mối Hóc Môn thông tin.

Chợ đầu mối Hóc Môn tối 27/6/2021, trước giờ đóng cửa, ngưng hoạt động để phòng Covid-10. Ảnh: Quỳnh Trần.

Chợ đầu mối Hóc Môn tối 27/6/2021, trước giờ đóng cửa, ngưng hoạt động để phòng Covid-19. Ảnh: Quỳnh Trần

Theo ông Dũng, khu vực sử dụng làm điểm trung chuyển là trong lòng chợ đầu mối, rộng 5.000 m2. Toàn bộ được kiểm soát dịch nghiêm ngặt, chỉ có xe tải chở hàng từ các nơi đến và xe tải nhỏ nhận hàng đã đăng ký trước với ban quản lý mới được ra vào. Các xe ba gác hay xe máy đến chở hàng đều không được vào chợ. Hàng hoá về đến điểm trung chuyển phải bốc xếp lên xe tải nhỏ chở đi ngay.

Chợ đầu mối Hóc Môn đưa ra 2 khung giờ tập kết, trung chuyển hàng: từ 10h sáng đến 18h chiều để đón hàng từ Củ Chi, Tây Ninh và 18h đến 7h sáng hôm sau đón hàng Đà Lạt, miền Tây và Đông Nam bộ chuyển về.

Theo kế hoạch, tất cả người tham gia hoạt động tại chợ (cán bộ nhân viên, ban quản lý, thương nhân...) đều tiêm đủ 2 mũi vaccine, có xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Các tiểu thương được bố trí ngồi theo sơ đồ, tại khu vực nhà lồng của chợ và đảm bảo giãn cách.

Giai đoạn đầu khi điểm trung chuyển được mở cửa, mỗi thương nhân chỉ được thuê tối đa 2 nhân công phục vụ việc bốc dỡ, sang tải hàng hoá. Số nhân viên bốc dỡ hàng cũng đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Các thương nhân đăng ký với chợ các thông tin số lượng hàng, số xe, giờ vào - ra khỏi chợ... Mỗi lượt giao nhận trong 60 phút.

"Chúng tôi mở lại điểm trung chuyển nhưng công tác phòng, chống dịch vẫn là ưu tiên hàng đầu. Tất cả mọi người đều tiêm đủ 2 mũi vaccine, tuân thủ quy tắc 5K khi tham gia hoạt động tại điểm trung chuyển hàng", lãnh đạo chợ đầu mối Hóc Môn nói.

Để điểm trung chuyển chợ đầu mối Hóc Môn vận hành trơn tru, ông Dũng kiến nghị UBND huyện và các cơ quan chức năng cấp giấy đi đường cho cán bộ, người lao động được phân công tại điểm trung chuyển. "Vừa qua chúng tôi chỉ được cấp 2 giấy đi đường, nên rất khó khăn", ông nói.

Trước chợ đầu mối Hóc Môn, TP HCM đã cho mở điểm trung chuyển hàng tại chợ đầu mối Bình Điền từ ngày 7/9. Mỗi ngày, hàng trăm tấn rau củ quả, thịt heo, hải sản được trung chuyển qua chợ này.

Do Covid-19, chợ đầu mối Hóc Môn phải dừng hoạt động từ 28/6. Không dưới 2 lần kế hoạch mở điểm trung chuyển hàng tại chợ này được công ty quản lý chợ lên phương án, song phải dời lại do diễn biến dịch phức tạp.

Anh Minh

Xem thêm: lmth.6646534-nom-coh-iom-uad-ohc-iat-gnah-neyuhc-gnurt-meid-om-pas/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sắp mở điểm trung chuyển hàng tại chợ đầu mối Hóc Môn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools