vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa tuyển việc online, chiếm đoạt nhiều tài khoản ngân hàng

2021-09-21 03:45

3 thanh niên quê Quảng Trị cần tiền chơi game, đã lên mạng xã hội lừa tuyển người xin việc, chiếm đoạt tài khoản ngân hàng, rút trộm hơn nửa tỉ đồng.

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 3 bị can Nguyễn Ngọc Hải (20 tuổi), Dương Viết Hưng (18 tuổi) và Nguyễn Thanh Phúc (23 tuổi) về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo truy tố, cần tiền mua ma túy và chơi game nên trong thời gian từ cuối tháng 6.2020, Hải và Hưng đã nhờ Dương Tuấn Khang hướng dẫn cài ứng dụng Weely trên điện thoại di động của mình.

Sau đó cả hai sử dụng ứng dụng này tạo đường link có thể thu thập thông tin tài khoản ngân hàng (tên đăng nhập, mật khẩu) của người truy cập vào đường link này, mục đích chiếm đoạt tài sản.

Hải mua tài khoản ngân hàng mang tên người khác rồi đăng ký số điện thoại liên kết là số điện thoại của mình để nhận tiền chiếm đoạt được.

Cả hai đã lập nhiều tài khoản Facebook cá nhân khác nhau và lập trang “Tuyển nhân viên – CTV - Trên toàn quốc” đăng các bài tuyển người làm việc tại nhà, trả lương qua tài khoản ngân hàng.

Nếu ai có nhu cầu xin việc làm thì Hải và Hưng sẽ yêu cầu họ phải liên kết tài khoản ngân hàng, tài khoản “Ví Momo” với đường link trên với lý do để trả lương. Thực chất hành vi này là để chiếm quyền sử dụng tài khoản ngân hàng của những người này.

Do việc xác thực chuyển tiền cần có mã OTP gửi đến số điện thoại của bị hại, chúng giả là người của công ty tuyển dụng gọi điện thoại yêu cầu cung cấp mã này.

Sau khi chiếm được tài khoản, Hải hoặc Hưng sẽ chuyển tiền của nạn nhân đến tài khoản ngân do chúng quản lý hoặc nạp tiền vào tài khoản game.

Với thủ đoạn trên, từ 15.6 - 7.12.2020, Hưng, Hải và Phúc đã thực hiện 22 vụ, chiếm đoạt 575 triệu đồng.

Xem thêm: odl.637559-gnah-nagn-naohk-iat-ueihn-taod-meihc-enilno-ceiv-neyut-aul/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lừa tuyển việc online, chiếm đoạt nhiều tài khoản ngân hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools