vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội: Chung cư không có đường vào, ở 3 năm không có sổ, cư dân bức xúc treo băng rôn tố chủ đầu tư lừa đảo

2021-10-11 17:16

Dân treo băng rôn phản đối

Chung cư Sunshine Garden (quận Hoàng Mai) rầm rộ quảng cáo và chính thức mở bán vào tháng 10/2016. Hai năm sau đó mặc dù PCCC chưa đủ điều kiện nhưng chủ đầu tư vẫn bất chấp bàn giao nhà cho người mua, hạ tầng chưa đồng bộ, lối vào phải đi nhờ. Hiện nay, nhiều cư dân căng băng rôn có nội dung tố chủ đầu tư, đòi quyền lợi sau khi mua nhà.

Những tấm băng rôn đã bạc phếch, có những tấm băng rôn bị rách bởi gió mưa cho thấy sự kiên trì đấu tranh của người dân bền bỉ từ lâu.

Cư dân Sunshine Garden mỏi mòn chờ sổ hồng.

Một cư dân ở đây phản ánh, trước khi mua nhà vào năm 2018, người đàn ông lên mạng tìm hiểu thấy quảng cáo chung cư Sunshine Garden rất tiện ích, hiện đại, không gian thoáng, nhân viên tư vấn nhiệt tình, ông bà tích góp được ít tiền và vay mượn để mua căn hộ để cuối đời về nghỉ hưu.

"Trong hợp đồng cũng có các điều khoản ràng buộc, sau 50 ngày bàn giao thì bên bán sẽ làm các thủ tục sổ đỏ… nhưng mấy năm rồi, người dân về ở đã được khoảng 70% mà chẳng giải quyết được gì. Gia đình tôi không treo băng rôn nhưng các căn hộ khác cũng chung cảnh tượng, họ bức xúc bảo nhau treo lên", cụ ông chia sẻ.

Hà Nội: Chung cư không có đường vào, ở 3 năm không có sổ, cư dân bức xúc treo băng rôn tố chủ đầu tư lừa đảo - Ảnh 2.

Cư dân treo băng rôn trên tòa nhà

Hà Nội: Chung cư không có đường vào, ở 3 năm không có sổ, cư dân bức xúc treo băng rôn tố chủ đầu tư lừa đảo - Ảnh 3.

Những tấm băng rôn bạc màu theo thời gian

Một cư dân khác cũng phản ánh, theo quảng cáo khi bán căn hộ thì dự án sẽ có tuyến đường mở nối từ đường Minh Khai vào và giao với đường Lĩnh Nam, giấy tờ pháp lý đầy đủ, đảm bảo sẽ có sổ hồng nhanh nhất sau khi bàn giao nhà.

"Cuối năm 2018 được nhận nhà, thế nhưng khi về ở thì nhiều bất cập, khiến tâm lý gia đình tôi cũng như mọi người cảm thấy bất an. Sau gần 3 năm về ở không có sổ hồng, chủ đầu tư thất hứa liên tục. Mua nhà mà không có sổ thì không khác gì đi ở nhờ, muốn dùng sổ để thế chấp vay ngân hàng trả vào chỗ nợ lãi cao trước khi mua nhà nhưng mấy năm nay trôi đi rất nhanh, tính ra giá trị căn hộ quá đắt", người dân phản ánh.

Khó đối thoại với chủ đầu tư

Người phụ nữ ở địa phương này từ nhiều năm cho hay, tiền thân dự án này là một khu đầm, dân trồng rau tự do, sau đó một công ty nhà nước lập dự án rồi chuyển giao một công ty khác rồi mới đến chủ đầu tư hiện nay.

Theo quy hoạch sẽ có con đường 40 mét chạy qua, ngay cạnh đó là đường điện cao thế, tuy nhiên bao nhiêu năm nay con đường này vẫn chưa được khởi công. Chung cư Sunshine tọa lạc tại một khu đất riêng khi quy hoạch đã có nhưng đường vào vẫn phải đi nhờ.

"Hồi năm ngoái người dân không cho xe chở vật liệu đi qua, họ dùng thép gai rào kín khiến cho công trình chung cư phải dừng. Sau đó, chính quyền, người dân và chủ đầu tư đối thoại, cuối cùng thì đang phải trả tiền thuê đường để đi", người này nói.

Hà Nội: Chung cư không có đường vào, ở 3 năm không có sổ, cư dân bức xúc treo băng rôn tố chủ đầu tư lừa đảo - Ảnh 4.

Dọc theo đường điện cao thế này dự kiến sẽ là con đường 40m

Hà Nội: Chung cư không có đường vào, ở 3 năm không có sổ, cư dân bức xúc treo băng rôn tố chủ đầu tư lừa đảo - Ảnh 5.

Tuy nhiên không biết sẽ phải chờ đến khi nào

Hà Nội: Chung cư không có đường vào, ở 3 năm không có sổ, cư dân bức xúc treo băng rôn tố chủ đầu tư lừa đảo - Ảnh 6.

Cột điện cao thế

"Tin vào quảng cáo thì chết rồi"

Điều đáng nói, khi quảng cáo thì nhân viên luôn giới thiệu khách được ký trực tiếp với chủ đầu tư, tuy nhiên ít người được tiếp xúc với ông chủ.

"Khi nhận thông báo ký hợp đồng thì cứ đi ký vậy, đến bây giờ muốn đối thoại với ông chủ dự án rất khó. Đại diện của họ từng đối chất với cư dân nhưng lần nào cũng thất hứa, khiến cho chúng tôi mất hết niềm tin rồi. Nghe theo lời quảng cáo là chết rồi".

Hà Nội: Chung cư không có đường vào, ở 3 năm không có sổ, cư dân bức xúc treo băng rôn tố chủ đầu tư lừa đảo - Ảnh 7.

Lối đi vào khu chung cư

Hà Nội: Chung cư không có đường vào, ở 3 năm không có sổ, cư dân bức xúc treo băng rôn tố chủ đầu tư lừa đảo - Ảnh 8.

Sau gần 3 năm vẫn chưa được nhận sổ hồng

Hà Nội: Chung cư không có đường vào, ở 3 năm không có sổ, cư dân bức xúc treo băng rôn tố chủ đầu tư lừa đảo - Ảnh 9.

Hạ tầng khu đô thị

Theo thông tin báo chí, từ đầu tháng 12/2016, dự án Sunshine Garden tại ngõ 34 Vĩnh Tuy, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội (Công ty CP Sao Ánh Dương làm chủ đầu tư) đã vướng phải nhiều phản ánh của người mua nhà, cho đến nay tình trạng này gần như chưa có sự thay đổi.

Tại thời điểm ký hợp đồng, giá mua từ 28,5 triệu đồng/m2, chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà trong quý I/2018, tuy nhiên thời gian sau đó dự án này bỗng nhiên án binh bất động mà không rõ lý do.

Sau khi tìm hiểu, PV được biết một trong những nguyên nhân khiến dự án Sunshine Garden dừng thi công những ngày qua là do không có đường đi vào trong dự án.

Hà Nội: Chung cư không có đường vào, ở 3 năm không có sổ, cư dân bức xúc treo băng rôn tố chủ đầu tư lừa đảo - Ảnh 10.

Căn hộ có giá bán gần 30 triệu/mét vuông từ cách đây 3 năm

Hà Nội: Chung cư không có đường vào, ở 3 năm không có sổ, cư dân bức xúc treo băng rôn tố chủ đầu tư lừa đảo - Ảnh 11.

Cư dân tố chủ đầu tư

Một lãnh đạo UBND TP. Hà Nội cho biết, dự án Sunshine Garden nằm trên tuyến đường Minh Khai - Yên Duyên - Vĩnh Tuy rộng 40m2. Thế nhưng, dự án mở con đường này hiện nay vẫn còn đang nằm trên giấy và được giao cho Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng và đô thị Vĩnh Hưng làm chủ đầu tư.

Thời gian đầu, Công ty Vĩnh Hưng cho Công ty CP Sao Ánh Dương mượn đất làm lối vận chuyển vật liệu đi vào khuôn viên dự án Sunshine Garden.

Dự án này liên tục bị gián đoạn do người dân phản ánh việc thường xuyên có nhiều xe trọng tải lớn ra vào khu vực dự án Sunshine gây khói bụi, ồn ào, ảnh hưởng tới đời sống của người dân trên khu vực.

Sau đó chính quyền đã phải có buổi đối thoại giữa chủ đầu tư và người dân để tìm phương án, đến nay lối đi vào chung cư Sunshine Garden vẫn đang phải thuê phần lối.

Minh Ngọc

Nhịp sống Việt

Xem thêm: nhc.79500707111011202-oad-aul-ut-uad-uhc-ot-nor-gnab-oert-cux-cub-nad-uc-os-oc-gnohk-man-3-o-oav-gnoud-oc-gnohk-uc-gnuhc-ion-ah/nv.zibefac

Comments:0 | Tags: vay

“Hà Nội: Chung cư không có đường vào, ở 3 năm không có sổ, cư dân bức xúc treo băng rôn tố chủ đầu tư lừa đảo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools