vĐồng tin tức tài chính 365

Tỷ phú Michael Bloomberg: Đối mặt với những lời chỉ trích, chỉ cần biết cuối cùng bạn là người chiến thắng, còn họ thì k

2021-10-23 17:17

Ở tuổi 75, Michael Bloomberg đã trải qua một cuộc đời thành công. Ông sở hữu khối tài sản trị giá 47 tỷ USD, từng là thị trưởng thành phố New York trong 3 nhiệm kỳ và tranh cử tổng thống năm 2020.

Nhưng ông cũng từng gặp thất bại và phải đối mặt với những lời chỉ trích. Năm 39 tuổi, Bloomberg bị sa thải sau nhiều năm làm việc tại công ty đầu tư Salomon Brothers. Sau đó ông trở thành thị trưởng và tiếp tục bị giám sát bởi công chúng trong suốt 12 năm.

Trong sự kiện Vanity Fair năm 2014, Bloomberg đưa ra một lời khuyên cho Spiegel: "Khi đối mặt với những lời chỉ trích, chỉ cần biết rằng, đến cuối cùng bạn là người chiến thắng còn họ thì không".

Đây là một lời khuyên hữu ích, tôi nghĩ rằng ai cũng có thể áp dụng nó.

"Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, vậy nên đừng tổn thương bản thân mình để thỏa mãn họ."

Thất bại là mẹ thành công

Bloomberg chia sẻ với thời báo New York rằng: "Nếu không bị sa thải, tôi sẽ không thể dùng tấm bằng kỹ thuật điện của mình để thành lập một công ty công nghệ và tạo ra chương trình điện toán cho các nhà giao dịch trái phiếu. Nhờ thất bại mà tôi mới có được thành công như hôm nay".

Tuy nhiên, chúng ta cũng nên xem xét lại bản thân sau khi nghe những lời chỉ trích. Bloomberg cho biết: "Khi còn là thị trưởng, có đôi lúc tôi muốn bước ra ngoài và đấm vào cột đèn sau khi đọc một bài báo. Tôi không tức giận vì những điều họ nói mà tức giận vì chính bản thân mình, vì những sai lầm ngu ngốc mà tôi đã làm".

Mọi lời chỉ trích đều sẽ bị lãng quên

Những kẻ chỉ trích chưa hẳn sẽ nhớ những điều mình nói, vậy tại sao bạn phải quan tâm đến họ?

Bạn cho rằng người ta sẽ ghét bạn mãi mãi ư?

Làm sao chuyện đó có thể xảy ra khi họ thậm chí còn không biết bạn là ai.

Không nên lãng phí thời gian để quan tâm về những lời chỉ trích của những người không xứng đáng, hãy dành thời gian đó để làm những điều có ích hơn.

Thành Quân

Theo CNBC

Xem thêm: nhc.76343621132011202-gnohk-iht-oh-noc-gnaht-neihc-iougn-al-nab-gnuc-iouc-teib-nac-ihc-hcirt-ihc-iol-gnuhn-iov-tam-iod-grebmoolb-leahcim-uhp-yt/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tỷ phú Michael Bloomberg: Đối mặt với những lời chỉ trích, chỉ cần biết cuối cùng bạn là người chiến thắng, còn họ thì k”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools