vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc dự kiến thu hút 160 tỷ USD đầu tư nước ngoài

2021-10-25 16:09

Giới chức Trung Quốc nhấn mạnh, tình hình đầu tư nước ngoài vào quốc gia này tiến triển tốt hơn mong đợi kể từ đầu năm đến nay, nhờ sự phục hồi kinh tế ổn định, thị trường rộng lớn, các lợi thế về công nghiệp hỗ trợ, nhân lực và cơ sở hạ tầng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số thách thức nghiêm trọng như diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19, sự tái cấu trúc các chuỗi cung ứng toàn cầu hay các rào cản phi tài chính.

Ông Zong Changqing - Giám đốc Cục Đầu tư Nước ngoài thuộc Bộ Thương mại Trung Quốc cho rằng, sự phục hồi kinh tế liên tục và ổn định, thị trường rộng lớn, năng lực công nghiệp hỗ trợ hoàn chỉnh, nguồn nhân lực đầy đủ và cơ sở hạ tầng tốt sẽ giúp Trung Quốc thu hút thêm nhiều đầu tư nước ngoài.

Khảo sát mới nhất của Bộ Thương mại Trung Quốc với hơn 3.000 doanh nghiệp nước ngoài chủ chốt cho thấy hơn 93% lạc quan về khả năng phát triển trong tương lai và đa số không có kế hoạch giảm đầu tư hay rút khỏi thị trường này.

Trung Quốc mở cửa mảng đầu tư cho ngân hàng quốc tếTrung Quốc mở cửa mảng đầu tư cho ngân hàng quốc tế

VTV.vn - Một nhóm gồm 19 ngân hàng quốc tế sẽ có cơ hội được tham gia thị trường sản phẩm đầu tư tại Trung Quốc đại lục, theo một chương trình liên thông được nước này công bố.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.83223544152011202-iaogn-coun-ut-uad-dsu-yt-061-tuh-uht-neik-ud-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc dự kiến thu hút 160 tỷ USD đầu tư nước ngoài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools