Sáng 26-10, Bộ Giao thông vận tải cũng đã có công văn yêu cầu các hãng hàng không kể từ 12h ngày 26-10 hướng dẫn hành khách cung cấp thông tin theo mẫu đăng tải trên website, app của các hãng hàng không hoặc kê khai tại quầy làm thủ tục.
Hành khách chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực của các thông tin khai báo.
Các hãng hàng không Việt Nam có nhiệm vụ yêu cầu, chủ động hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo điện tử (khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID).
Nếu khách chưa thực hiện khai báo, các hãng hàng không có trách nhiệm bố trí nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn hành khách cài đặt, khai báo trên ứng dụng PC-COVID hoặc các hình thức phù hợp khác trong quá trình làm thủ tục hàng không.
Hãng hàng không có trách nhiệm lưu trữ thông tin của hành khách để phục vụ công tác giám sát sau chuyến bay của các cơ quan nhà nước và địa phương có liên quan.
Hãng hàng không, các đại lý chính thức của hãng có trách nhiệm cung cấp các thông tin liên quan đến điều kiện đi lại bằng máy bay cho hành khách, hướng dẫn khách mua vé, kê khai các thông tin liên quan theo quy định.
Với hành khách đi tàu hỏa, Bộ Giao thông vận tải đang xem xét việc thực hiện cung cấp thông tin theo mẫu như với khách đi máy bay.
Xem thêm: mth.99010901162011202-tek-mac-nab-ohc-yaht-nahn-ac-nit-gnoht-pac-gnuc-yab-yam-id-hcahk/nv.ertiout