vĐồng tin tức tài chính 365

Martinez quyết đấu Haaland

2022-10-02 15:05

Hậu vệ người Argentina đã thu hút sự chú ý sau khi chuyển đến Old Trafford trị giá 57 triệu bảng trong mùa hè vừa qua. Anh ngay lập tức phải đối mặt với những lời chỉ trích vì chiều cao 1m75 của mình và đặc biệt gặp khó khăn trước Brentford.

Cựu hậu vệ Liverpool, chuyên gia Carragher là một trong những người đầu tiên chỉ ra chiều cao của Martinez là một vấn đề lớn trong tương lai. Và anh từng bị mỉa mai với những lời chỉ trích đó, dù chuyên gia này vẫn khẳng định anh không thể bỏ qua, mặc dù khen ngợi trung vệ đàn em Martinez về các đặc điểm khác.

Carragher cho rằng điểm mạnh lớn nhất của Martinez là khả năng đeo bám đối thủ. Tuy nhiên, điểm mạnh này có thể trở thành điểm yếu khi đối đầu với một cầu thủ cao lớn như Haaland, bất chấp Martinez đã mang một niềm đam mê và mong muốn thi đấu chăm chỉ trong hàng thủ Man United.

Martinez quyết đấu Haaland ảnh 2

Chuyên gia Carragher lo ngại thay cho Martinez khi đụng độ Haaland. Ảnh: CGI.

Martinez đã chơi nổi bật khi gần đây đã giữ sạch lưới cùng với người đá cặp Raphael Varane và anh là mắt xích quan trọng khi ra sân ở trận derby Manchester. Điều đó có nghĩa là Martinez sẽ đối đấu với tiền đạo cao to Haaland của Man City đã ghi 11 bàn.

Viết trong chuyên mục mới nhất của mình cho The Telegraph, Carragher khẳng định "lời khuyên tốt nhất" cho hậu vệ Man United là "tránh xa" cầu thủ người Na Uy. Carragher bày tỏ: “Haaland sẽ chờ Martinez lao vào cướp bóng khi biết một sai lầm có thể gây thiệt hại cho đội bóng".

Carragher đã chỉ ra kinh nghiệm của chính mình khi còn là một cậu học sinh, ông cố gắng giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi không cân sức nhưng bất lực. Ông nhấn mạnh rằng Martinez phải cẩn thận để Haaland không biến hậu vệ này thành trò cười bởi tốc độ, sức mạnh và lợi thế chiều cao rõ ràng của mình.

Martinez quyết đấu Haaland ảnh 3

Chiều cao và sức mạnh vượt trội của chân sút người Na Uy so với đối thủ ở Man United. Ảnh: CGI.

Cựu trung vệ của Liverpool nói thêm: “Martinez trông hơi thấp để chơi trung vệ ở Premier League. Chúng tôi đã thấy khi Man United thi đấu tồi tệ trước Brentford - một trận đấu mà Martinez bị thay ra ở hiệp một - sẽ khó khăn như thế nào nếu đối đầu với các đội tạt bóng dài vào vòng cấm để một tiền đạo nhận bóng và đánh đầu như Ivan Toney. Bạn không thể làm gì với bất lợi về chiều cao khi bị buộc phải liên tục gặp các thử thách trên không”.

Carragher cho biết một số trung vệ xuất sắc nhất châu Âu trong quá khứ thấp hơn 1m80. Tuy nhiên, ông chỉ ra rằng còn "quá sớm" để nghĩ rằng Martinez có điểm 10 ở mọi bộ phận khác - như những tiền nhiệm vĩ đại.

Về việc ngăn cản các cầu thủ khác của Man City, Carragher nhấn mạnh rằng Varane có vai trò lớn: “Varane có trách nhiệm như Martinez trong việc cố gắng khoá chặt Haaland và toàn đội có nhiệm vụ hạn chế các đường chuyền của Man City, cho dù là hậu vệ cánh hay tiền vệ. Man United cần nỗ lực cản phá những quả tạt vào vòng cấm”.

Martinez quyết đấu Haaland ảnh 4

Martinez sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận derby thành Manchester. Ảnh: CGI.

Chuyên gia Sky Sports gia nhận xét: “Có một điều rõ ràng là chúng ta sẽ biết Martinez có năng lực như thế nào trước những tiền đạo cao to và mạnh mẽ như Haaland. Martinez sẽ biết anh đang ở trong một trận đấu khó khăn, với việc Haaland làm cho việc ghi bàn đều đặn giống như kim đồng hồ.

Carragher chia sẻ thêm: "Chúng ta cũng sẽ thực sự biết liệu chiều cao có phải là vấn đề đối với Martinez sau trận đấu với Man City hay không. Không có nhiều tiền đạo giỏi trên thế giới hiện tại giỏi hơn Haaland. Và cầu thủ người Na Uy đã thi đấu tốt ở Premier League đến mức khó có đối thủ nào ngăn cản anh ghi bàn. Haaland chắc chắn sẽ thích ghi bàn và có thể vượt qua Martinez và Varane, những người sẽ phải có phong độ cao nhất".

Martinez quyết đấu Haaland ảnh 5

Mọi dự đoán của giới chuyên môn sẽ giải mã trong trận cầu quyết liệt đêm 2-10. Ảnh: CGI.

Carragher cũng so sánh Haaland với Didier Drogba, cầu thủ từng ghi 164 bàn cho Chelsea. Theo ông, tân binh của Man City và Drogba đều là mẫu tiền đạo có thể tạo nên những pha bóng phi thường từ con số 0. "Đó là lý do tại sao những cầu thủ như vậy có giá rất đắt" - Carragher bình luận.

Haaland là một trong những cầu thủ to lớn với chiều cao 1,95 m. Tiền đạo người Na Uy cũng đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới, với 11 bàn sau bảy trận. Anh cùng đồng đội Man City đang xếp thứ hai ở giải Ngoại hạng Anh với 17 điểm sau bảy trận, kém Arsenal (chơi nhiều hơn một trận) 4 điểm. Man United xếp thứ sáu với 12 điểm sau sáu trận.

Arsenal phục hận Tottenham

Arsenal phục hận Tottenham

(PLO)- Arsenal đã thực sự ấn tượng trong mùa giải này khi Pháo thủ đã khởi đầu mùa giải với phong độ khủng khiếp và cho đến nay vẫn duy trì được phong độ với ngôi đầu bảng Premier League.
ANH NHẬT

Xem thêm: lmth.682107tsop-dnalaah-uad-teyuq-zenitram/nv.olp

“Martinez quyết đấu Haaland”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools