Toyota bZ4X có thể nói có khởi đầu không hề suôn sẻ khi đang là điểm đen của thương hiệu chủ quản - Ảnh: Toyota
Ngay khi thị trường xe Bắc Mỹ bước sang tháng 10, các hãng xe tại đây đã công bố kết quả quý 3 vừa diễn ra. Riêng báo cáo của Toyota có một điểm nhấn đặc biệt đang được bàn tán xôn xao, đó là việc họ không bán được một chiếc xe điện nào trong tháng 9.
Đội hình xe thuần điện mới của Toyota hiện tại chỉ có duy nhất dòng SUV cỡ trung bZ4X. Hãng bắt đầu mở bán xe vào đầu năm nay nhưng tới tháng 6 đã phải ngừng bán và triệu hồi, thậm chí mua lại xe cũ của người dùng vì không tìm ra giải pháp khắc phục một lỗi khó tin, đó là việc xe đang đi thì rơi bánh.
Việc rơi bánh khi đang vận hành tiềm ẩn cực nhiều hiểm nguy, đặc biệt là khi xe đang vận hành ở tốc độ cao - Ảnh: CarBuzz
Sau hơn vài tháng, có vẻ Toyota vẫn chưa tìm ra giải pháp khắc phục vấn đề trên và do đó họ vẫn đang ở trong tình trạng giải quyết vấn đề cho người dùng chứ chưa dám mở bán Toyota bZ4X trở lại. Dòng xe cùng khung gầm nhưng khác logo là Subaru Solterra hiện cũng đã được triệu hồi.
Theo trang Jalopnik, tình trạng ngừng bán của Toyota bZ4X có thể kéo dài vô định vì lỗi trên là cực kỳ nghiêm trọng nếu người dùng gặp phải. Chỉ khi khắc phục được triệt để, thương hiệu Nhật mới có thể kinh doanh trở lại dòng tên này nếu không muốn rắc rối pháp lý phát sinh.
Đây quả là một khởi đầu không hề suôn sẻ trong công cuộc chinh phục phân khúc xe điện vốn không hề dễ dàng của Toyota.
Những năm qua họ tỏ ra lần lữa trong việc đầu tư lớn vào xe điện, và tới thời điểm hiện tại vẫn giữ nguyên quan điểm kỷ nguyên xe điện chưa phải lúc này, đồng thời vẫn phát triển song song các phương án dự phòng như xe chạy nhiên liệu hydro đã bị nhiều hãng khác bỏ qua.
‘Corolla chạy điện’ là Toyota bZ3 sẽ ra mắt tại Trung Quốc trong năm nay, với giá khởi điểm chỉ 28.000 USD.
Xem thêm: mth.14950700240012202-ym-iat-oan-neid-ex-ceihc-coud-nab-gnohk-gnaht-ac-atoyot-oas-iv/nv.ertiout