Các dòng xe điện Audi thuộc đội hình e-tron được đón nhận khá nồng nhiệt, khi chúng cũng ra mắt sớm hơn các đối thủ từ Mercedes và BMW - Ảnh: Audi
Thương hiệu xe sang tới từ Đức đã xác nhận từ trước rằng từ năm 2026 sẽ chỉ ra mắt xe điện mới và tới năm 2033, họ sẽ không còn kinh doanh bất cứ mẫu xe chạy động cơ truyền thống nào nữa. Kế hoạch này đồng nghĩa toàn bộ đội hình hiện giờ của hãng sẽ bị xe điện ra mắt trong vài năm tới đây thay thế.
Trong một buổi phỏng vấn mới đây với tờ Top Gear, giám đốc mảng nghiên cứu và phát triển của Audi là Oliver Huffmann cho biết họ sẽ có xe điện ở "mọi phân khúc chính" trước năm 2027, tương ứng với xe ngang hàng A3, A4, A6, A7 và A8 hiện giờ, cũng như các cấu hình SUV Q ngang cỡ. Như vậy, phần lớn đội hình hiện tại của họ sẽ được chuyển hóa ngang hàng sang xe điện.
Audi cho biết sẽ không từ bỏ phân khúc xe điện đô thị cỡ nhỏ dù đây là một thách thức cực khó với các hãng hiện giờ vì giá chúng không thể rẻ như xe chạy động cơ - Ảnh: Audi
Ngoài sedan và SUV, Audi cũng không quên khẳng định sẽ giữ lại đội hình xe wagon (Avant). Họ cũng chưa quên ý tưởng làm xe điện đô thị giá rẻ cỡ nhỏ thể hiện qua concept AI:ME ra mắt tháng 4-2019, dù việc dự án trên được bật đèn xanh hay không sẽ cần thêm thời gian chờ đợi.
Bên cạnh đội hình phổ thông, Audi cho biết đang cân nhắc có nên làm xe thể thao ngang hàng TT và R8 hiện tại nữa không. Vị lãnh đạo Audi khẳng định họ "có thể gây bất ngờ cho khách hàng" trong mảng này, nên ta vẫn có thể kỳ vọng ít nhất một mẫu xe thể thao chạy điện của họ trong tương lai.
Với 4 mô tơ điện chia đều cho 4 bánh, siêu xe điện BMW có thể đạt công suất tối đa 1.341 mã lực.