vĐồng tin tức tài chính 365

Toyota Century SUV sở hữu cửa trượt độc nhất vô nhị

2023-10-10 19:43
Cửa bên dạng trượt là trang bị mặc định trên Toyota Century SUV GRMN, và là trang bị tùy biến ngoài trên bản thường - Ảnh: Wapcar

Cửa bên dạng trượt là trang bị mặc định trên Toyota Century SUV GRMN, và là trang bị tùy biến ngoài trên bản thường - Ảnh: Wapcar

Cách đây 22 năm, vào năm 2001, Aisin - nhà cung ứng linh kiện ô tô danh tiếng tới từ Nhật Bản nằm trong nhóm Fortune 500 Global - là bên đầu tiên cung ứng quy mô lớn cửa trượt chỉnh điện cho các hãng xe toàn cầu.

Giờ, tới năm 2023, chính họ là bên nâng tầm trang bị trên để hứa hẹn mở ra kỷ nguyên mới cho trang bị này, với thế hệ cửa trượt mới xuất hiện lần đầu trên Toyota Century SUV.

Thông thường, cửa bên dạng trượt trong làng ô tô toàn cầu không thường xuyên xuất hiện. Chúng chỉ thường được sử dụng trên những mẫu xe có kích thước lớn đồng thời có giao diện hông phẳng. Sở dĩ như vậy là bởi cơ chế cửa trượt bắt buộc phải có thanh ray để tạo đường di chuyển cho cửa.

Cơ chế cửa trượt mới xuất hiện trong video quảng bá Century SUV

Vì lý do này, cửa trượt hạn chế thiết kế trên những mẫu xe sử dụng cơ chế trên khá nhiều. Ngoài ra, khi cửa đóng, cơ chế đường ray lộ ra ngoài đôi khi cũng làm mất đi đôi phần yếu tố thẩm mỹ tổng thể xe.

Tuy nhiên, trên Toyota Century SUV, cơ chế cửa trượt mà dòng xe này sử dụng hoàn toàn không dùng đường ray điều hướng. Thay vào đó, chúng dùng "liên kết cửa chỉnh điện" hoàn toàn mới dùng một tay quay để giữ, đóng và mở cửa có thể quan sát được qua video bên trên.

So với cửa trượt dùng đường ray, cơ chế mới vượt trội hoàn toàn khi giúp dễ ra vào, tiết kiệm không gian tại những nơi chật hẹp khi đóng/mở cửa và cũng không làm ảnh hưởng nhiều tới thiết kế xe.

Khách chịu chi, Toyota Century SUV sẵn sàng ra bản mui trần và xe đuaKhách chịu chi, Toyota Century SUV sẵn sàng ra bản mui trần và xe đua

Toyota Century SUV được thương hiệu chủ quản chăm sóc rất kỹ với chương trình tùy biến riêng không giới hạn.

Xem thêm: mth.98284251240013202-ihn-ov-tahn-cod-tourt-auc-uuh-os-vus-yrutnec-atoyot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Toyota Century SUV sở hữu cửa trượt độc nhất vô nhị”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools