vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu CEO Bamboo Airways làm Tổng giám đốc Vietravel Airlines

2023-10-24 10:33

Vietravel Airlines trao quyết định bổ nhiệm tổng giám đốc cho ông Hải sáng 24/10, thay cho ông Vũ Đức Biên. Ông Biên - người điều hành hãng bay của Vietravel từ ngày đầu năm thành lập năm 2020 - xin nghỉ vì lý do cá nhân. Ông Biên cũng rời khỏi HĐQT hãng bay này.

Ông Nguyễn Minh Hải là cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân, chuyên ngành Quản lý kinh doanh du lịch. Ông Hải đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Phó tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tổng giám đốc Hãng hàng không quốc gia Campuchia (Cambodia Angkor Air).

Gần nhất, ông Hải làm CEO Bamboo Airways từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 7/2023. Khi gia nhập Bamboo Airways, ông được nhà đầu tư giao nhiệm vụ phải đưa hãng bay này hoạt động có lãi.

Ở Vietravel Airlines, ông Hải cũng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi hãng bay cất cánh đầu năm 2021 này đang chìm trong nhiều khó khăn. Vietravel Airlines mới vận hành 4 tàu bay với mạng đường bay hạn chế. Đồng thời, doanh nghiệp cũng trong quá trình tìm kiếm nhà đầu tư đồng hành để có thêm nguồn lực.

Tại lễ bổ nhiệm, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines kỳ vọng việc bổ nhiệm tổng giám đốc và một số thay đổi thành viên HĐQT sẽ là bước tiến đủ mạnh để hãng đẩy nhanh và hiệu quả kế hoạch tái cấu trúc toàn diện và mở rộng mạng đường bay.

Hôm qua, tại phiên họp thường niên, hãng hàng không lữ hành này cũng bầu bổ sung nguyên Phó thủ tướng Đức Philipp Rösler làm thành viên HĐQT độc lập, hỗ trợ hãng phát triển mạng lưới đối tác quốc tế. Ông Philipp Rösler rời chính trường năm 2014.

Sắp tới, Vietravel Airlines dự kiến phát hành cổ phần riêng lẻ để tăng vốn điều lệ nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh từ 1.300 tỷ lên 2.000 tỷ đồng. Đại diện hãng khẳng định sẽ tiếp tục nâng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng đường bay của hãng theo đúng kế hoạch đã được đề ra ngay từ những ngày đầu thành lập.

Anh Tú

Xem thêm: lmth.7838664-senilria-levarteiv-cod-maig-gnot-mal-syawria-oobmab-oec-uuc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu CEO Bamboo Airways làm Tổng giám đốc Vietravel Airlines”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools