vĐồng tin tức tài chính 365

Hai con nghiện mua bán ma túy lãnh án nặng

2023-10-24 14:50

Theo cáo trạng, ngày 12/02/2023, một xe khách tại Bến xe An Sương (huyện Hóc Môn) nhận được gói hàng do một tài xế Grab gửi đi Gia Lai. Do nghi vấn gói hàng có chứa vật phạm pháp nên nhà xe đã trình báo Công an huyện Hóc Môn.

Qua xác minh, Cơ quan Công an xác định thông tin ghi trên gói hàng có liên quan đến Dũng và Duyên. Khoảng 19 giờ cùng ngày, khi Dũng đến Bến xe An Sương để kiểm tra hàng thì bị phát hiện. Qua làm việc, Dũng xác nhận, gói hàng có trọng lượng 2,1 gam ma túy là của mình.

Hai bị cáo tại tòa

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Dũng tại 103, nhà trọ thuộc phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, công an thu giữ 0,3 gam ma túy tổng hợp. Dũng khai nhận toàn bộ số ma túy bị thu giữ là mua của Duyên.

Khám xét chỗ ở của Duyên tại nhà trên đường 14, Phường 8, Quận Gò Vấp, thu giữ: 64,8 gam ma túy tổng hợp các loại.

Tại CQĐT, Duyên khai, khoảng 13 giờ 45 phút ngày 12/02/2023, Dũng đặt mua 2,5 gam ma túy, giá 1,6 triệu đồng. Dũng đã thanh toán chuyển khoản cho Duyên. Do không có sẵn ma túy nên Duyên đã mua của Thành (không rõ lai lịch) số ma túy với giá 850 ngàn đồng. Sau đó, Duyên đóng gói ma túy vào hộp giấy rồi đặt Grab đem đến nhà xe gửi về Gia Lai theo địa chỉ Dũng cung cấp. Đến 17 giờ cùng ngày, do nhà xe báo không nhận chuyển gói hàng nên Duyên gọi điện nói Dũng đến bến xe để kiểm tra.

Với số ma túy thu giữ tại nơi ở, Duyên mua của Thành vào sáng 12/02/2023, giá 15 triệu đồng để bán lại cho Tuấn (không rõ lai lịch), do chất lượng kém Tuấn không mua nên Duyên giữ lại để trả cho Thành, nhưng chưa kịp trả thì bị phát hiện thu giữ như trên.

Ngoài ra trước đó, vào ngày 08/02/2023 Dũng đã đặt mua của Duyên 0,5 gam ma túy đá, giá 500 ngàn, thanh toán bằng hình thức chuyển khoản và yêu cầu Duyên gửi ma túy cho khách của Dũng. Lần này Duyên lấy ra 0,1 gam ma túy đá để sử dụng rồi báo lại cho Dũng biết ma túy chỉ còn 0,4 gam và Dũng đồng ý.

Tại CQĐT, Dũng cũng khai rằng khoảng 13 giờ ngày 12/02/2023, Hậu (không rõ lai lịch) nhờ Dũng đặt mua 1,6 triệu đồng ma túy đá, Hậu trả công Dũng 200 ngàn đồng và yêu cầu Dũng gửi về Gia Lai cho Hậu. Hậu đã chuyển 1,8 triệu đồng cho Dũng. Sau khi nhân được tiền, Dũng đặt mua hàng từ Duyên. Dũng đến nhà Duyên để kiểm tra hàng. Tại đây, Dũng đã lấy một ít ma túy từ trong gói hàng mà Duyên đang đóng gói cất vào gói nylon rồi mang về chỗ ở để sử dụng. Sau đó, Duyên đặt xe công nghệ đến bến xe gửi hàng đi Gia Lai.

Khi nhà xe báo không nhận chuyển hàng thì Duyên gọi điện báo, khi Dũng ra bến xe thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Khám xét nhà, số ma túy Dũng lấy từ gói hàng chưa kịp sử dụng này đã bị thu giữ.

Hà An

Xem thêm: lmth.053451_gnan-na-hnal-mac-gnah-nab-aum-neihgn-noc-iah/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Hai con nghiện mua bán ma túy lãnh án nặng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools