vĐồng tin tức tài chính 365

6 án tử hình cho các bị cáo trong đường dây buôn ma tuý tại TPHCM

2023-10-27 19:44

Chiều 27/10, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Nhật Thuận (SN 1985, ngụ tại Tây Ninh), Trần Nhật Thu (SN 1976, ngụ tại Tây Ninh, anh ruột Thuận), Ngô Văn Lộc (SN 1972, ngụ quận 10), Nguyễn Thị Mỹ Kha (SN 1987, ngụ quận 8, vợ Lộc), Huỳnh Thanh Hải (SN 1986, ngụ quận 8), Nguyễn Thanh Phú (SN 1979, ngụ quận 10) cùng mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy".

Các bị cáo đã bị tuyên bản án thích đáng

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 10/9/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an đã bắt giữ Trần Nhật Thuận, Trần Nhật Thu đang bán trái phép chất ma túy cho Ngô Văn Lộc, thu giữ 14 bánh heroin tại cây xăng số 1, địa chỉ số 7A1, Quốc lộ 22, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn.

Khám xét nơi ở của Thuận tại 8/77 ấp Long Yên, xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, thu giữ gần 4 kg ma tuý Methamephetamine.

Thuận khai nhận thông qua mối quan hệ quen biết ngoài xã hội, từ năm 2019 đến khi bị bắt, Thuận đã nhiều lần giúp Phạm Trung Hiếu mang ma tuý đi bán cho khách, nhưng không nhớ chính xác thời gian, địa điểm và số lượng ma túy giao cho những ai, ở đâu. Ngày 07/9/2020, Hiếu thông báo sẽ có người đàn ông đi xe ô tô Camry đến gần chùa Gò Kén, Quốc lộ 22, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh giao cho Thuận 24 kg ma túy đá, 24 bánh heroin và 10 kg Ketamin. Hiếu nói Thuận mang số ma túy này về nhà cất giấu khi nào có khách thì Hiếu sẽ báo đi giao. Thuận nhận số ma túy này và đã đi giao ma túy theo yêu cầu của Hiếu. Số còn lại 14 bánh heroin, khoảng 4,5 kg ma túy đá Thuận để ở nhà. Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 10/9/2020, Hiếu đưa số điện thoại của Ngô Văn Lộc cho Thuận liên hệ hẹn để giao hàng. Thuận đến quán cà phê “Anh Thu” của Trần Nhật Thu (anh ruột Thuận) rủ Thu cùng đi giao ma túy.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, Thuận lấy 14 bánh heroin để trong hộp giấy rồi cho vào 01 túi nylon trắng để trên xe ôtô hiệu Innova, Thuận gọi điện cho Lộc hẹn gặp tại bến xe gần ngã tư An Suơng, Quận 12, Lộc đồng ý. Khi cả hai lên xe ôtô, Thuận là người lái xe cho Thu, khi đến điểm trên thấy có nhiều người nên Thuận gọi điện lại cho Lộc hẹn nhiều địa điểm khác nhau và Thuận để Thu là người lái xe, Thuận ngồi giữ túi ma túy.

Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, Thu chở Thuận đến điểm hẹn cuối cùng tại cây xăng số 1 thuộc huyện Hóc Môn. Thuận thấy Lộc đang dừng xe gắn máy, Thuận gọi điện lần nữa xác định đúng là Lộc nên kêu Thu chạy xe ôtô áp sát xe gắn máy của Lộc. Thuận bước xuống xe và lấy túi đựng 14 bánh heroin đưa cho Lộc. Tất cả mọi động tĩnh của bọn chúng đều nằm trong tầm mắt của các trinh sát nên bị ập vào bắt gọn tại thời điểm giao nhận hàng như trên.

Đến 19 giờ cùng ngày, một nhánh trinh sát khác phát hiện Dương Văn Đông điều khiển xe máy đi từ nhà Nguyễn Thị Mỹ Kha (vợ Lộc), từ đường Lưu Hữu Phước Phường 5, Quận 8 ra đường Hoài Thanh đã dừng xe kiểm tra và phát hiện nhận 3 bánh heroin có trọng lượng hơn 1 kg. Đông khai số ma túy này nhận từ Kha đi bán cho tên Ngân (chưa rõ lai lich).

Cáo trạng xác định, Trần Nhật Thuận và Trần Nhật Thu, Ngô Văn Lộc chịu trách nhiệm về hành vi mua bán 14 bánh heroin có trọng lượng 4,9 kg bị bắt quả tang. Thuận còn chịu trách nhiệm số ma tuý thu giữ tại nhà của Thuận có số lượng gần 4 kg, loại Methamphetamine.

Đối với Dương Văn Đông, ngày 3/9/2021, Dương Văn Đông chết do bệnh lý nên ngày 14/10/2021, Cơ quan điều tra ra Quyết định đình chỉ điều tra vụ án đối với Đông.

Đối với Phạm Trung Hiếu do mới có lời khai của Thuận, Thuận khai là làm theo yêu cầu của Hiếu, nhưng Hiếu để những người quen của Hiếu (không rô lai lịch) trực tiếp giao ma túy cho Thuận, để Thuận mang đi bán cho khách. Ngoài lời khai của Thuận và Thu, không có tài liệu chứng cứ nào khác để chứng minh hành vi phạm tội "Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy" của Phạm Trung Hiếu. Do đó, ngày 04/3/2022 CQĐT ra Quyết định tách vụ án hình sự về hành vi “Tàng trữ, Mua bán trái phép chất ma túy" do đối tượng Hiếu và đồng phạm chưa rõ lai lịch thực hiện.

Hà An

Xem thêm: lmth.435451_hnih-ut-na-6-hnal-mac-gnah-noub-yad-gnoud/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“6 án tử hình cho các bị cáo trong đường dây buôn ma tuý tại TPHCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools