vĐồng tin tức tài chính 365

Đặc sản khắp vùng miền tề tựu về TPHCM

2023-10-28 07:07

Sự kiện được UBND TPHCM phối hợp với 38 tỉnh thành thuộc 5 vùng (Bắc, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung bộ, Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long) thực hiện.

Có khoảng 439 doanh nghiệp, hợp tác xã với gần 1.200 sản phẩm, trong đó có 756 sản phẩm đạt từ 3-5 sao tham gia. Riêng OCOP 5 sao thì có 5 tỉnh tham gia gồm Bến Tre, Kiên Giang, Bình Phước, Bình Định, Khánh Hòa.

“Sáng nay, tôi đi một vòng thì thấy sản phẩm rất phong phú đa dạng, người dân TPHCM đến tham quan mua sắm rất đông. Tôi có đến một gian hàng thì người bán khoe đã bán được 2/3 số lượng sản phẩm đem về TPHCM. Điều đó cho thấy sản phẩm các vùng miền có những bước tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu của người dân trong cả nước” – ông Ngô Minh Châu nói.

Gian hàng đặc sản thịt trâu gác bếp, thịt bò gác bếp của vợ chồng anh Lò Văn Vân lúc nào cũng có khách hàng đến thử món thịt trâu gác bếp, bò gác bếp, uống thử nước Lẩu Lọn (lên men từ nếp nương, nếp than Tây Bắc
Gian hàng đặc sản của vợ chồng anh Lò Văn Vân (dân tộc Thái) lúc nào cũng có khách hàng đến thử món thịt trâu gác bếp, bò gác bếp, uống thử nước lẩu lọn (lên men từ nếp nương, nếp than Tây Bắc).

 

nh Lò Văn Vân cho biết, tất cả sản phẩm này đều do người dân tộc Thái  vùng núi Tây Bắc sản xuất và đạt chuẩn OCOP nên có mùi vị rất đặc trưng, không phải vùng nào cũng có, song giá thành sản phẩm không quá đắt đỏ. Như thịt trâu, thịt bò giá 400.000 đồng/kg, thịt heo gác bếp giá 360.000 đồng/kg, nước Lẩu lọn giá 60.000 - 80.000 đồng/lít (tùy nếp trắng hay nếp than).
Anh Lò Văn Vân - cho biết tất cả sản phẩm đều do người dân tộc Thái vùng núi Tây Bắc sản xuất và đạt chuẩn OCOP nên có mùi vị rất đặc trưng, không phải vùng nào cũng có, song giá thành sản phẩm không quá đắt đỏ. Thịt trâu, thịt bò giá 400.000 đồng/kg, thịt heo gác bếp giá 360.000 đồng/kg, nước lẩu lọn giá 60.000 - 80.000 đồng/lít (tùy nếp trắng hay nếp than). Chỉ trong buổi sáng, gian hàng của anh đã bán mỗi loại gần chục kg. 

 

Còn tại gian hàng của chị Trịnh Thị Vân Anh (tỉnh ĐắkNông), khách chọn mua nhiều loại nông sản vì tất cả được trồng tại Khu Nông nghiệp Công nghệ cao của tỉnh.
Còn tại gian hàng của chị Trịnh Thị Vân Anh (tỉnh Đắk Nông), khách chọn mua nhiều loại nông sản vì tất cả được trồng tại Khu Nông nghiệp Công nghệ cao của tỉnh. Dù sản phẩm đạt chuẩn hữu cơ nhưng giá bán chỉ nhỉnh hơn các sản phẩm canh tác thông thường. Chẳng hạn, ổi nữ hoàng 30.000 đồng/kg, bưởi da xanh giá 50.000 đồng/kg, cà chua socola giá 120.000 đồng/kg...

 

Đặc biệt gian hàng này có ớt mắc nhất thế giới là Aji Charapita (có xuất xứ từ Peru). Ớt này có giá 1 triệu đồng/kg, 100gam bột ớt này có giá 500 triệu đồng. Hiện chúng tôi đang xuất khẩu loại ớt này cho các nước tại châu Âu.
Ớt Aji Charapita (có xuất xứ từ Peru) - loại ớt được cho là đắt nhất thế giới. "Ớt này có giá 1 triệu đồng/kg, 100gam bột ớt này có giá 500 triệu đồng. Hiện chúng tôi đang xuất khẩu loại ớt này cho các nước tại châu Âu, được khách hàng ưa chuộng vì chỉ cần cho thêm chút ớt này sẽ làm dậy mùi món ăn hơn" - chị Trịnh Thị Vân Anh nói. 

 

Còn tại gian hàng HTX dược liệu An Thành (tỉnh KonTum), nhiều người tò mò vì hỏi tên sản phẩm sâm dây đang chất đống trên bàn.
Những bó sâm chất cao tại gian hàng HTX dược liệu An Thành (tỉnh Kon Tum) khiến nhiều người tò mò. Chị Trần Thị Kiều Trinh, chủ nhiệm HTX cho biết, đây là sâm dây (còn gọi là Đảng Sâm), mỗi bó sâm khoảng 10 củ với giá 350.000 đồng, có công dụng bổ phổi, dưỡng huyết, tăng cường trí não. Tại đây còn bày bán nhiều sản phẩm được làm từ sâm quý Ngọc Linh như serum sâm, mặt nạ sâm, mứt sâm dây, rượu ngũ vị tử dành cho người tăng huyết áp, có bệnh lý về tim mạch... 

 

HTX này còn bày bán dược liệu quý hiếm Lan Kim Tuyến, giá 2,5 triệu đồng/kg. Khách có thể đem ngâm rượu để giúp bổ máu thận, đường huyết...
Lan Kim Tuyến của HTX An Thành - loại dược liệu quý hiếm vì có thể giúp bổ máu, thận, đường huyết... có giá 2,5 triệu đồng/kg. 

 

Tuần lễ sản phẩm OCOP lần này bày bán rất nhiều sản phẩm thuộc các doanh nghiệp trong Khu nông nghiệp Công nghệ cao TPHCM. Trong ảnh là
Nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp trong khu Nông nghiệp công nghệ cao TPHCM xuất hiện tại Tuần lễ sản phẩm OCOP lần này. Trong ảnh, đại diện công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Thanh Bình đang giới thiệu loại dầu xoa bóp. 

 

Sản phẩm thanh long vàng hữu cơ tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long cũng thu hút khách vì có giá 70.000 đồng/kg.
Thanh long vàng hữu cơ tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long - loại trái đến nay sản lượng còn khá ít. Chính vì vậy, mức giá 70.000 đồng/kg khiến nhiều người tiêu dùng đánh giá khá rẻ.

 

Thu hút khách nhiều nhất là sản phẩm ốc bươu gác bếp của tỉnh Cần Thơ.
Ốc bươu gác bếp đến từ Cần Thơ được người bán được trong các giỏ tre xinh sắn, giỏ đệm bán với giá 260.000 đồng/kg. Ốc này hàng ngày được ngửi khói rơm, uống trứng sữa nên trong cơ thể ốc không có phân và nhớt như ốc bươu thường. Đặc biệt, ốc này để ở môi trường bình thường cả năm không chết. Chủ gian hàng cho biết, trong buổi sáng đã bán được 70 kg ốc. 

 

Bánh phồng tôm, tôm khô rừng Cà Mau được bày bán cũng thu hút người mua vì độc lạ
Bánh phồng tôm, tôm khô rừng Cà Mau thu hút người mua vì độc lạ. 

 

Mật ong được để nguyên tổ, nguyên sáp của tỉnh Hậu Giang cũng thu hút khách vì người mua cảm nhận được sự nguyên chất hơn.
Mật ong được để nguyên tổ, nguyên sáp của tỉnh Hậu Giang cũng thu hút khách vì người mua cảm nhận được sự nguyên chất hơn.

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.4434051a-mchpt-ev-uut-et-neim-gnuv-pahk-nas-cad/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Đặc sản khắp vùng miền tề tựu về TPHCM ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools