vĐồng tin tức tài chính 365

Phát triển bền vững 2023: “Trách nhiệm của chúng ta - Hành động của chúng ta”

2023-11-15 03:44

Ứng phó với biến đổi khí hậu, tập trung phát triển bền vững là đòi hỏi cấp bách của sự phát triển chung trên toàn cầu, nhất là với Việt Nam - một trong năm quốc gia chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu.

Tại Hội nghị COP26, Việt Nam cam kết mạnh mẽ với cộng đồng quốc tế về việc đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Ngay sau COP26, Việt Nam đã khẩn trương cụ thể hóa, bắt tay thực hiện ngay những cam kết của mình trước cộng đồng quốc tế, với các nhiệm vụ được nêu tại Quyết định số 888/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu giai đoạn đến năm 2050, Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050…

Đây là nhiệm vụ nặng nề đối với Việt Nam - một nước đang phát triển, có nền kinh tế đang chuyển đổi. Do vậy, cần sự quyết tâm và nỗ lực nhập cuộc cao của các bộ, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp cũng như người dân cả nước.

Trong bối cảnh đó, Báo Đầu tư - Vietnam Investment Review ​​sẽ tổ chức Hội thảo Phát triển bền vững 2023 với chủ đề: “Trách nhiệm của chúng ta – Hành động của chúng ta” tại Khách sạn Pullman Hanoi (40 Cát Linh, Ba Đình, Hà Nội) vào sáng ngày 16/11 với các nội dung liên quan tới chuỗi hoạt động vì mục tiêu thúc đẩy sự nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.

Hội thảo bao gồm 2 phiên thảo luận, là nơi các nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế, lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ về các nỗ lực thực thi phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu trong chặng đường vừa qua và mục tiêu thời gian tới, đồng thời đưa ra các khuyến nghị phù hợp về phát triển bền vững, hoàn thiện chiến lược chuyển đổi xanh của doanh nghiệp tại Việt Nam.

Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, đại diện Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Ban Biến đổi khí hậu và Môi trường Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP tại Việt Nam), Viện thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD)…, cùng đại diện các doanh nghiệp bao gồm SABECO, CTCP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang, CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS), DKSH Việt Nam, Tập đoàn Lộc Trời, Keppel Corporation, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An - Hoiana Resort & Golf, Ngân hàng TNHH MTV HSBC Việt Nam, AEON Việt Nam, Nhựa tái chế Duy Tân, Nestle Việt Nam, Home Credit, Vinamilk, Grab Việt Nam…

Cũng nhân dịp này, Báo Đầu tư tổ chức Lễ vinh danh “Doanh nghiệp đồng hành vì sự nghiệp phát triển bền vững” nhằm tri ân các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đã đồng hành với các chương trình Phát triển bền vững và CSR (Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) của cơ quan Báo Đầu tư trong nhiều năm qua.

Xem thêm: lmth.288333tsop-at-gnuhc-auc-gnod-hnah-at-gnuhc-auc-meihn-hcart-3202-gnuv-neb-neirt-tahp/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Phát triển bền vững 2023: “Trách nhiệm của chúng ta - Hành động của chúng ta””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools