vĐồng tin tức tài chính 365

Lật tẩy “mánh khóe” lừa bán khẩu trang qua mạng

2020-10-01 22:00

Biết nhiều người có nhu cầu mua khẩu trang y tế, đối tượng lừa đảo đã lập tài khoản Facebook, Zalo rồi đăng tải thông tin và bình luận vào bài đăng của những người có nhu cầu.

Để thu hút nhiều con mồi hơn, đối tượng còn kì công lập hẳn công ty để tiện giao dịch và rất nhiều phi vụ đã trót lọt mà không hề bị hoài nghi.

"Công ty cổ phần dược liệu Thành Hưng đã cho ra đời dòng sản phẩm khẩu trang Y tế Diamond Mask. Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế từ khâu nguyên liệu sản xuất đến thành phẩm…"

Xem clip quảng cáo sản phẩm với nội dung như trên khó có thể không tin đó là thật. Tuy nhiên, mọi thứ đã được cắt ghép một cách khéo léo, mặc dù đây không phải là hình ảnh sản phẩm của công ty.

Lật tẩy “mánh khóe” lừa bán khẩu trang qua mạng - Ảnh 1.
Lật tẩy “mánh khóe” lừa bán khẩu trang qua mạng - Ảnh 2.

Những hình ảnh đẹp đẽ về công ty và các loại chứng nhận đối tượng dùng để thu hút "con mồi".

Để tăng thêm niềm tin cho khách hàng, người đứng đầu doanh nghiệp còn thường xuyên livestream tại nhà xưởng.

"Nhà xưởng đây có 50 máy nhé, có phòng thanh trùng, có phòng khử khuẩn, phòng thành phẩm…", ông Trịnh Hữu Đức - Giám đốc công ty cổ phần dược liệu Thành Hưng nói.

Đối tượng đã xây dựng một vỏ bọc hoàn hảo và những "con mồi" cứ thế lần lượt rơi vào bẫy.

"Anh Đức đã gửi hình ảnh cho tôi xem nhà máy đóng gói sản phẩm như thế nào và các chứng chỉ xuất khẩu sang châu Âu, nên tôi đã tin và đặt hàng", chị Hà Mai Xinh, quận Gò Vấp, TP.HCM nói.

Lật tẩy “mánh khóe” lừa bán khẩu trang qua mạng - Ảnh 3.

Ông Trịnh Hữu Đức thường xuyên livestream tại nhà xưởng.

Nếu người nào còn nghi ngờ hình ảnh giới thiệu trên mạng sẽ được cho đến tận nơi "mục sở thị" và thế là không thể không tin.

"Tôi có nhờ một người bạn ở Hà Nội tới xưởng xem có hay không vì cũng sợ bị lừa. Nhưng bạn tôi tới xưởng thấy có sản xuất khẩu trang tôi quyết định đặt số lượng lớn. Nó lừa tôi 746 triệu đồng luôn", anh Phan Duy Bình, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng cho hay.

Hàng trăm triệu đồng tiền đặt cọc của anh Bình bị mất với những thứ không có thật. Tất cả hình ảnh chuyên nghiệp, đẹp đẽ anh được biết đến chỉ là vay mượn. Ngay cả văn phòng làm việc của công ty cũng chỉ là ảo.

Mất tiền tỷ vì sập bẫy mua khẩu trang y tếMất tiền tỷ vì sập bẫy mua khẩu trang y tế

VTV.vn - Lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19, nhiều đối tượng mua bán khẩu trang đang lừa hàng triệu, thậm chí là hàng tỷ đồng của người tiêu dùng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.79232509110010202-gnam-auq-gnart-uahk-nab-aul-eohk-hnam-yat-tal/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay

“Lật tẩy “mánh khóe” lừa bán khẩu trang qua mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools