vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng hôm nay 11.10: Người mua lỗ nặng sau một tuần mua vàng

2020-10-11 11:34

Giá vàng hôm nay 11.10 chốt lại tuần giao dịch ít biến động. Dù vậy, người mua vẫn lỗ nặng sau 1 tuần mua vàng do chênh lệch của các đơn vị kinh doanh trong nước.

Giá vàng trong nước đóng cửa phiên giao dịch tuần được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ảnh minh họa: Phan Anh
Ảnh minh họa: Phan Anh

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,32 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TPHCM, chiều bán ra là 56,3 triệu đồng/lượng.

Như vậy sau một tuần biến động, người mua vàng phiên đầu tuần tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn và bán ra phiên chốt tuần sẽ thu lại khoản lỗ 650.000 đồng/lượng. Mức thua lỗ này đến từ cả chênh lệch mua vào - bán ra và vì vàng trong nước tuần qua giảm nhẹ.

Giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại vào cuối tuần, lên mức 1.930 USD/ounce. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 10 và là vùng giá cao nhất ba tuần gần đây. Giá vàng trên sàn New York và Kitco tăng tới 36,7 USD, đóng cửa tuần ở mức 1.930,6 USD/ounce. Mức giá này thậm chí cao hơn 31 USD so với cuối tuần trước, tương đương mức tăng 1,6%/tuần.

Giới chuyên gia tin rằng, đà tăng của giá vàng mới chỉ bắt đầu. CEO Corvus Gold tin rằng giá kim loại quý hoàn toàn có khả năng chạm ngưỡng 3.000 USD/ounce.

Ông Jeff Pontius, Giám đốc điều hành của công ty khai thác vàng Corvus Gold (Mỹ), dự báo giá vàng sẽ chạm ngưỡng 3.000 USD/ounce. "Mặc dù giá kim loại quý đã đạt mức cao kỷ lục trong năm nay, tăng trưởng đối với giá vàng thỏi và lĩnh vực khai thác vàng mới chỉ bắt đầu", ông khẳng định.

Vị CEO Corvus Gold nhấn mạnh rằng các yếu tố vĩ mô giúp thúc đẩy giá vàng vẫn không thay đổi.

"Trong cuộc khủng hoảng tài chính, chúng tôi đầu tư khoảng 1.500 tỉ USD vào nguồn cung tiền. Giờ, chúng tôi đã đạt gần 20.000 tỉ USD", ông chia sẻ.

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng gần 25% nhờ những biện pháp nới lỏng tiền tệ và kích thích tài khóa được các chính phủ trên toàn cầu thực hiện để giúp nền kinh tế tránh khỏi tác động tiêu cực từ dịch COVID-19. Bên cạnh đó, ông Pontius của Corvus Gold còn cho rằng vàng cũng ngày càng khan hiếm hơn, giúp thúc đẩy giá vàng và ngành công nghiệp khai thác.

Xem thêm: odl.329348-gnav-aum-naut-tom-uas-gnan-ol-aum-iougn-0111-yan-moh-gnav-aig/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng hôm nay 11.10: Người mua lỗ nặng sau một tuần mua vàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools