vĐồng tin tức tài chính 365

Pacific Airlines có hồi sinh sau tái cơ cấu?

2020-10-14 13:01

Pacific Airlines có hồi sinh sau tái cơ cấu?

Lan Nhi

(TBKTSG Online) - Hơn ba tháng sau khi Tập đoàn Qantas (Úc) chính thức rút khỏi Jetstar Pacific Airlines (JPA) và hãng đổi tên thành Pacific Airlines do Vietnam Airlines sở hữu 100% vốn, Pacific Ailines vẫn thua lỗ nhưng đang từng bước phục hồi với sự hỗ trợ từ công ty mẹ.

Jetstar Pacific trong diện mạo mới và tìm chỗ đứng vững hơn trên thị trường hàng không giá rẻ.  Ảnh: Jetstar Pacific

Phát biểu với báo chí hôm 13-10, ông Nguyễn Đăng Cường, Phó tổng giám đốc Pacific Airlines, cho biết: “Sau 8 tháng đầu năm, tính từ giai đoạn vẫn mang thương hiệu JPA đến khi đã bắt đầu chuyển đổi thương hiệu thành Pacific Airlines, chúng tôi lỗ 1.110 tỉ đồng, phần lớn do ảnh hưởng dịch bệnh. Chúng tôi đang cố gắng thay đổi và thích nghi với tình hình mới”. Số lỗ này có vẻ giảm đi so với số liệu lỗ 1.200 tỉ đồng mà hãng công bố hồi cuối tuần tháng 6 vừa qua.

Vốn đã khó khăn, thua lỗ suốt 15 năm dưới thương hiệu JPA, Pacific Airlines đã âm thầm tái cơ cấu, chuyển đổi dẫn từ đầu năm 2020 đến nay về quyền quản lý, khai thác của Vietnam Airlines. Khó khăn của Pacific Airlines là đại dịch Covid-19, nhu cầu đi lại sụt giảm quá mạnh và hai cổ đông lớn nhất bàn giao và nhận chuyển giao đều chịu các cú sốc lớn về kinh doanh.

Tuy nhiên, các lãnh đạo của Pacific Airlines cũng cho rằng, dù sao đây cũng lcơ hội để chuyển đổi thương hiệu, chuyển đổi hệ thống đặt chỗ và bán vé linh hoạt hơn, đồng thời đẩy mạnh hoạt động thương hiệu kép trong Vietnam Airlines Group.

Nhờ sự san sẻ của công ty mẹ Vietnam Airlines về hệ thống quản trị, nhân sự, đội bay và chia sẻ các chặng bay có doanh thu, Pacific Airlines sau khi hoạt động dưới tên gọi mới đã đạt doanh thu tính riêng quí 3 là 344 tỉ đồng, với gần 3.100 chuyến bay tính riêng trong quí này.

“Hiện đội bay của Pacific Airlines có 17 máy bay A320-A321 và dự kiến sẽ tăng lên 30 chiếc trong vòng năm năm tới”, ông Cường nói. Lãnh đạo hãng muốn tận dụng mọi cơ hội tăng doanh thu, tối ưu hóa quản trị chi phí và tận dụng nguồn lực của công ty mẹ Vietnam Airlines để từng bước phục hồi, vượt qua đại dịch và cạnh tranh sòng phẳng trên thị trường hàng không giá rẻ (LCC) mà 15 năm qua hãng đã theo đuổi.

Xem thêm: lmth.uac-oc-iat-uas-hnis-ioh-oc-senilria-cificap/424903/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Pacific Airlines có hồi sinh sau tái cơ cấu?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools