vĐồng tin tức tài chính 365

Tạm dừng thu phí quốc lộ 20 lên Đà Lạt

2020-10-15 20:04

Tạm dừng thu phí quốc lộ 20 lên Đà Lạt

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Từ 14 giờ ngày 20-10-2020, việc thu phí tại trạm Tân Phú thuộc dự án sửa chữa và nâng cấp mở rộng một số đoạn trên Quốc lộ 20 (km76-km206) sẽ được tạm dừng, theo văn bản số 7532 được Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành chiều 15-10.

Trạm thu phí Tân Phú trên quốc lộ 20 - Ảnh: VnExpress

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau khi rà soát quy định của pháp luật, hợp đồng dự án, các văn bản của Kiểm toán Nhà nước và các văn bản hướng dẫn của Bộ GTVT để xác định ngày dừng thu phí, ngày 8-10, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức họp với doanh nghiệp dự án để làm rõ các nội dung vướng mắc.

Trong hai ngày 12 và 13-10, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và doanh nghiệp dự án tiếp tục phối hợp rà soát phương án tài chính của dự án. Tuy nhiên, đến nay, dự án vẫn còn một số tồn tại chưa giải quyết được.

Trong thời gian chờ ý kiến của cơ quan có thẩm quyền, để bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng dịch vụ đường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị, tạm dừng thu phí tại trạm Tân Phú thuộc dự án sửa chữa và nâng cấp mở rộng một số đoạn trên quốc lộ 20 (km 76 - km 206) theo hình thức hợp đồng BOT từ 14 giờ ngày 20-10-2020.

Tổng cục đường bộ Việt Nam yêu cầu chủ đầu tư tăng cường kiểm tra, giám sát việc thu phí, không để xảy ra hiện tượng tiêu cực trong quá trình chuẩn bị dừng thu tại trạm thu phí. Đồng thời, báo cáo số thu theo ngày gửi về Tổng cục Đường bộ Việt Nam (qua Vụ Tài chính).

Khi dừng thu phí, doanh nghiệp có trách nhiệm sắp xếp lao động và giải quyết chế độ cho người lao động theo đúng quy định. Đối với việc hoàn trả tiền cho người dùng đã mua vé tháng còn thời hạn sử dụng, doanh nghiệp phải hoàn trả cho người sử dụng tính từ ngày 20-10-2020.

Sau khi hoàn trả tiền cho các phương tiện đã mua vé tháng còn hạn sử dụng, Tổng Cục Đường bộ đề nghị doanh nghiệp dự án thu hồi lại vé tháng, quý đã bán, lập hồ sơ quyết toán số tiền đã hoàn trả cho khách hàng để xác định chính xác số thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tháng 10 năm 2020 của dự án.

Trước đó, vào năm 2017 tỉnh Đồng Nai đã gửi văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải di dời trạm thu phí huyện Tân Phú (giáp ranh với tỉnh Lâm Đồng) về đúng chỗ được đầu tư, tránh việc người dân của tỉnh này không đi qua dự án mà vẫn mua vé.

Đây là trạm thu phí của dự án sửa chữa nâng cấp một số đoạn Quốc lộ 20 đi qua tỉnh Lâm Đồng theo hình thức BOT.  Trước đó, trạm thu phí này được đặt ở huyện Định Quán, Đồng Nai. Khi bị người dân ở Đồng Nai phản ứng, tháng 9-2013, chủ đầu tư di dời trạm về xã Phú An, huyện Tân Phú, cách vị trí cũ khoảng 20km.

Mời xem thêm:

Rút ngắn thời gian đi lại từ TPHCM lên Đà Lạt

Xem thêm: lmth.tal-ad-nel-02-ol-couq-ihp-uht-gnud-mat/894903/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tạm dừng thu phí quốc lộ 20 lên Đà Lạt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools