vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp thủy sản trình làng văn hóa ẩm thực cá tra 16 món

2020-10-22 12:48

“Sự kiện Công ty CP Vĩnh Hoàn công bố 16 món ăn ngon chế biến từ cá tra tại Đồng Tháp và Hà Nội mang ý nghĩa lớn lao hơn cuộc quảng bá thương hiệu. Đó là sự vun đắp cho hệ sinh thái ngành hàng cá tra” - ông Lê Minh Hoan - Thứ trưởng Bộ NNPTNT, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp - chia sẻ.

Trình làng cả văn hóa ẩm thực cá tra

Sau hàng chục năm dồn sức cho thị trường xuất khẩu, Công ty CP Vĩnh Hoàn (Đồng Tháp) đã hướng về “ao nhà” với cuộc trình làng đầy ấn tượng. Tháng 10, khi cả nước hân hoan chào đón sự kiện Đại hội Đảng các cấp, Vĩnh Hoàn đã cho trình làng 16 món ăn ngon từ cá tra tại TP Cao Lãnh.

Sự kiện quảng bá cá tra tại TP. Cao Lãnh. Ảnh: Lục Tùng
Sự kiện quảng bá cá tra tại TP. Cao Lãnh. Ảnh: Lục Tùng

Bà Trương Thị Lệ Khanh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Vĩnh Hoàn – tự hào chia sẻ về hành trình tìm về ao làng của sản phẩm đẳng cấp quốc tế. “Thị trường trong nước không chỉ là thị trường rộng lớn, mà còn là trách nhiệm của doanh nghiệp. Hơn ai hết, người Việt Nam - chủ thể của sản phẩm cá tra/basa - xứng đáng được thưởng thức đặc sản này” - bà Khanh nhấn mạnh.

Đích thân và Khanh và cộng sự giới thiệu cách chế biến, thưởng thức món ăn ngon được chế biến từ cá tra. Ảnh: Lục Tùng
Đích thân và Khanh và cộng sự giới thiệu cách chế biến, thưởng thức món ăn ngon được chế biến từ cá tra. Ảnh: Lục Tùng

Theo đó, đích thân bà Khanh và các cộng sự đã trực tiếp chiêu đãi và giới thiệu đến người tiêu dùng cách chế biến và thưởng thức món ăn từ cá tra/basa, như: Da cá sấy giòn fun chips; Khô cá Basa ăn liền; Cá viên; Cá tẩm bột popcorn; Cá xẻ bướm tẩm gia vị; Biệt đội cá basa tẩm bột... Đặc biệt là sản phẩm liên quan đến collagen, trong đó nhiều mặt hàng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, như: Kem collagen...

Cá tra xẻ bướm. Ảnh: Lục Tùng
Cá tra tẩm gia vị nướng là một đặc sản của Đồng Tháp. Ảnh: Lục Tùng

Tất cả công thức từ độ mặn - ngọt cho đến liều lượng hương liệu, gia vị đều nhóm chuyên gia của doanh nghiệp nghiên cứu, điều chỉnh nên hợp khẩu vị với đại đa số người tiêu dùng trên mọi miền Tổ quốc.

Ngay sau đó, với sự hỗ trợ của tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Hoàn đã mang tinh hoa sản phẩm cá tra đi chinh phục người dân thủ đô và thực hiện ký nhiều hợp đồng cung ứng cho các chuỗi bán lẻ...

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đến dwh và bày tỏ sự hài lòng. Ảnh: Lục Tùng
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đến dự và bày tỏ sự hài lòng. Ảnh: Lục Tùng

Đây được xem như cuộc tái khai thác thị phần hơn 80 triệu dân của sản phẩm các tra/basa Việt Nam với những lợi thế sân nhà không ai có được.

Vun đắp hệ sinh thái ngành hàng

Tuy nhiên, theo ông Lê Minh Hoan, sự kiện này còn mang ý nghĩa lớn lao hơn cả việc chuyển giao, quảng bá văn hóa ẩm thực. Trước hết đó là sự khẳng định đầy thuyết phục đối với khách hàng theo nguyên lý: Người Việt Nam mạnh dạn dùng hàng Việt chất lượng cao”....

Quảng bá cá tra tại Hà Nội. Ảnh: LT
Quảng bá cá tra tại Hà Nội. Ảnh: LT

Hơn thế nữa, việc công khai tổ chức buổi tiệc chiêu đãi món ngon được chế biến từ cá tra/basa hôm nay, cộng với tài liệu hướng dẫn cách sử dụng ngắn gọn, dễ hiểu, dễ làm kèm theo từng gói sản phẩm thương mại, Vĩnh Hoàn đã đặt nền móng vững chắc cho hành trình thân thiện và chinh phục khách hàng trong nước và quốc tế.

Theo ông Hoan, điều này còn mang ý nghĩa vun đắp cho sự bền vững của hệ sinh thái ngành hàng cá tra. Dẫn chứng câu chuyện “Cô bán hàng mỹ phẩm ở Seoul” của tác giả Tony Buổi Sáng nói về cô bán mỹ phẩm đã buồn đến rớt nước mắt sau khi nói khàn cả giọng về phấn do Hàn Quốc sản xuất mà tác giả vẫn quyết định chọn mua hộp phấn nhãn hiệu Lancome.

Ký kết cung cấp cá tra cho các chuỗi cung ứng tại Hà Nội. Ảnh: LT
Ký kết cung cấp cá tra cho các chuỗi cung ứng tại Hà Nội. Ảnh: LT

“Cô gái buồn rớt nước mắt vì cảm thấy không làm tròn nhiệm vụ vun đắp cho sự phát triển bền vững của hệ sinh thái ngành hàng mỹ phẩm mà Tổ quốc giao phó: Bán sản phẩm để tạo công ăn, việc làm ổn định của người lao động trong chuỗi ngành hàng mỹ phẩm do Hàn Quốc sản xuất” - ông Hoan nhấn mạnh - “Chỉ là người bán hàng bình thường, nhưng cô gái đã biết tự giác làm hết khả năng của mình vì cái lớn lao hơn là lợi nhuận”. Đó cũng là việc mà Vĩnh Hoàn đã làm hôm nay từ 16 món ngon cá tra/basa.

Bởi đằng sau sự tăng trưởng lợi nhuận của doanh nghiệp, còn là sự ổn định công ăn việc làm của hàng ngàn lao động trong chuỗi ngành hàng cá tra/basa. Nếu mỗi doanh nghiệp chế biến nông sản đều gắn trách nhiệm với hệ sinh thái ngành hàng như cách mà Vĩnh Hoàn với cá tra/basa, thì nông sản Việt, nông dân Việt không chỉ sớm thoát khỏi vòng lẩn quẩn mà còn vươn lên vị trí hàng đầu thế giới đúng như giá trị vốn có của nó.

Xem thêm: odl.565748-nom-61-art-ac-cuht-ma-aoh-nav-gnal-hnirt-nas-yuht-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp thủy sản trình làng văn hóa ẩm thực cá tra 16 món”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools