Hôm qua (26/11) là ngày Black Friday (Thứ Sáu Đen tối) theo truyền thống của người Mỹ. Đây là ngày mở đầu cho chuỗi ngày mua sắm tấp nập và nhộn nhịp của người Mỹ, là dịp mà nhiều cửa hàng đồng loạt giảm giá để kích cầu tiêu dùng.
Những năm gần đây, các cửa hàng, trung tâm mua sắm ở Việt Nam cũng hưởng ứng ngày này. Cứ vào Black Friday là hàng loạt các chương trình ưu đãi, giảm giá được đưa ra.
Nhiều cửa hàng giảm giá đến 79%, nhưng không có một bóng khách hàng. Những cửa hàng không treo biển giảm giá cũng vắng vẻ. Một số cửa hàng khác trên phố Chùa Bộc, Hà Nội vẫn hút khách. Tuy nhiên, theo đánh giá của người bán, lượng khách vẫn vắng hơn năm 2020.
"Khách không quá đông, so với mọi năm cũng phải giảm đi gần một nửa, do năm nay dịch. Bình thường mọi năm, mình thấy đông hơn", quản lý shop quần áo trên phố Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội, chia sẻ.
Lượng khách tới mua sắm trực tiếp trên phố Chùa Bộc cũng không quá đông đúc như mọi năm. Theo đánh giá của một số khách hàng, mức giảm giá của năm nay cũng khá hấp dẫn.
Nhiều cửa hàng hưởng ứng ngày Black Friday. (Ảnh: NLĐ)
"Với các hàng mới về, họ chỉ giảm giá 5 - 10% còn hàng cũ thì có thể 30 - 50%", anh Nguyễn Khả Tài, quận Thanh Xuân, Hà Nội, cho biết.
Theo ghi nhận của phóng viên, đa số khách hàng tới mua sắm tại các shop quần áo ngoài đường dù có đeo khẩu trang đầy đủ, nhưng không thực hiện sát khuẩn tay, cũng như được đo thân nhiệt.
Tại một trung tâm thương mại trên phố Phạm Ngọc Thạch, công tác kiểm soát dịch được tiến hành tốt hơn khi lượng khách đổ về khá đông tối qua. Khách không chỉ phải khai báo y tế, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt khi vừa vào trung tâm thương mại, còn tiếp tục phải làm lại tương tự một lần nữa khi vào mua sắm trong shop quần áo. Điều này cũng dễ hiểu, khi khách đông, dù có tới 5 - 6 quầy thanh toán, nhưng vẫn phải xếp tới 2 hàng.
Trong dịp Black Friday năm nay, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục tổ chức chương trình Hà Nội đêm không ngủ. Hàng loạt siêu thị phối hợp với các doanh nghiệp đồng loạt giảm giá rất nhiều các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Mức giá giảm phổ biến từ 15 - 20%, cá biệt có những mặt hàng giảm giá tới 50%.
VTV.vn - Tại Hà Nội, dù nhiều cửa hàng treo băng rôn rộn ràng đồng loạt giảm giá, nhưng thị trường trong ngày Black Friday trầm lắng, sức mua yếu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.27925858072111202-hcahk-gnav-nav-mas-aum-ohp-yadirf-kcalb-yagn-nas-pas-aig-maig/et-hnik/nv.vtv