vĐồng tin tức tài chính 365

Tiệm vàng "biến nguy thành cơ" đẩy mạnh bán online trong và sau COVID-19

2021-11-30 16:14

Dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp, doanh thu bán hàng của các tiệm trang sức giảm. Gánh nặng tiền mặt bằng, nhân công đè nặng lên đôi vai các chủ tiệm. Giờ đây nhiều tiệm vàng đang đẩy mạnh phương án bán và giao trang sức qua kênh online để tăng thêm thu nhập và phù hợp với xu thế. 

Đóng cửa tiệm nhưng vẫn có thu nhập nhờ bán online

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở TPHCM ảnh hưởng rất nhiều đến các ngành nghề kinh doanh buôn bán, mặt hàng vàng, trang sức cũng nằm trong số đó. Song, trong khó khăn của dịch bệnh, các chủ tiệm kinh doanh lớn nhỏ đều cố gắng tìm cách duy trì doanh thu vừa để trang trải chi phí vừa để chăm lo cho đời sống người lao động.

Nhiều chủ tiệm trang sức vàng, bạc đã triển khai phương án bán online bằng cách tạo các trang bán hàng trên mạng xã hội như Zalo, Facebook... mang tên cửa tiệm của mình. Đồng thời, họ còn thường xuyên đăng sản phẩm lên trang cá nhân với đủ loại kích cỡ cho khách hàng chọn lựa.

“Buôn bán uy tín, chăm sóc, tư vấn khách hàng nhiệt tình nhờ vậy nguồn thu nhập từ bán hàng online mang lại cho tôi khoản thu nhập ổn trong và sau mùa dịch COVID-19 này”- bà Nguyễn Thị Mỹ Dung - chủ tiệm vàng Kim Dung (chợ Hoà Bình, TPHCM) chia sẻ.

 
 Lo ngại về dịch bệnh, nhiều khách hàng lựa chọn mua online ở nơi uy tín thay vì đến tận nơi.

Đa dạng các mặt hàng và cung cấp nhiều dịch vụ, kèm theo hỗ trợ phí ship cho khách hàng ở TPHCM, càng ngày, lượng trang sức bán online của cửa hàng càng ổn định góp phần cải thiện thêm thu nhập cho chị Dung cũng như những nhân công trong thời gian trong và sau dịch.

"Trong thời gian dịch, đa số khách hàng bán nhiều hơn là mua. Cũng có nhiều trường hợp, họ có nhu cầu đánh bóng, làm mới lại món đồ của người thân đã mất để đeo bên mình làm kỷ niệm.

Trong lúc dịch không mở cửa tiệm, đội thợ của tôi vẫn làm hàng tại nhà để phục vụ bán online cho nên không chỉ tôi mà những người anh em thợ làm trang sức cho tôi vẫn được đảm bảo cuộc sống" - chị Dung nói.

Nhờ vào sự uy tín với khách hàng cũ, nhiều người mua rồi tiếp tục giới thiệu cho khách hàng mới nên ngay cả trong thời gian dịch, cửa hàng cũng không bị mất đi khách hàng.
Trong thời gian dịch vừa qua, đa số khách hàng bán nhiều hơn mua.

Kinh doanh online - xu thế sau dịch COVID-19

Nhờ vào thương hiệu bán hàng lâu năm cùng với sự uy tín của mình, nhiều cửa hàng đã không chỉ nhờ kênh bán hàng online để có thể cầm cự qua dịch mà thậm chí còn tiếp tục duy trì và phát triển theo hướng này ngay cả khi cửa hàng đã mở lại sau khi dịch được kiểm soát.

"Ngay cả khi cửa hàng đã mở lại, nhiều người vẫn còn ngần ngại dịch bệnh, họ thường chọn mẫu mã rồi đặt trước khi đến nơi chỉ cần mất vài phút để giao dịch. Do đó, đến giờ, tôi vẫn duy trì việc đăng sản phẩm lên kênh bán hàng online. Nhiều người cũng tư vấn cho tôi triển khai thêm chạy các gói quảng cáo để tăng thêm lượng khách hàng mới" - chị Mỹ Dung chia sẻ.

Cũng giống như cửa tiệm của chị Mỹ Dung, chị Nguyễn Hạnh Mỹ - chủ tiệm vàng Tiến Ngọc (Hà Nội) cũng đẩy mạnh bán hàng trên các trang mạng xã hội kể từ khi dịch bệnh xảy ra. Thậm chí, tiệm còn bỏ thêm chi phí để đầu tư bài bản về hình ảnh, xây dựng các bộ sưu tập, các chương trình khuyến mại... khi nhìn thấy đây là xu hướng kinh doanh và cũng là cơ hội mở rộng thị trường ra các tỉnh, thành khác.

 
 Không chỉ đầu tư cho cửa tiệm bán trực tiếp, giờ đây các chủ tiệm còn chi tiền xây dựng hình ảnh cho các trang bán hàng online.

"Chúng tôi đã xây dựng đội ngũ chuyên tư vấn cho khách hàng qua các trang fanpage, qua email, hotline của cửa hàng. Đồng thời, cập nhật các xu hướng thiết kế trang sức mới nhất để tạo ra các bộ sưu tập, sản phẩm độc đáo với chất lượng, giá cả tốt nhất.

Những dịp lễ, chúng tôi lựa chọn ra những sản phẩm phù hợp đăng tải lên và chạy quảng cáo kèm theo những ưu đãi giảm giá, khi đó có nhiều khách hàng mới tìm tới. Khi hình ảnh cửa hàng online ngày càng chuyên nghiệp hơn, khách hàng ngày càng tin tưởng chúng tôi hơn và lượng tương tác cũng tăng lên, qua đó doanh thu được cải thiện" - chị Mỹ thông tin.

Video: Chủ tiệm vàng chia sẻ về việc kinh doanh online trong mùa dịch COVID-19.

Theo khảo sát chiều 30.11, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 59,95 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 60,65 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 700.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 60 - 60,6 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI ở mức 600.000 đồng/lượng.

Xem thêm: odl.272979-91-divoc-uas-av-gnort-enilno-nab-hnam-yad-oc-hnaht-yugn-neib-gnav-meit/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiệm vàng "biến nguy thành cơ" đẩy mạnh bán online trong và sau COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools