Ảnh hưởng đại dịch lên sức mua của người dân đã phần nào cho thấy trong dịp khuyến mãi lớn Black Friday (Thứ Sáu Đen) vừa qua, lượt mua sắm tại các trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ giảm đáng kể so với những năm trước. Tuy nhiên nếu chỉ tính riêng trên kênh trực tuyến thì sức mua lại tăng trưởng nhanh hơn. Nắm bắt điều này, các sàn thương mại điện tử đang ra sức triển khai lễ hội khuyến mãi như dịp 12/12 tới đây.
Ngành ăn uống đang có tốc độ phục hồi khá chậm so với mặt bằng chung. Với những mô hình chuyên bán trực tuyến như một số doanh nghiệp, sức mua có phần sụt giảm. Tuy nhiên điểm sáng là kênh bán hàng qua sàn thương mại điện tử đang giúp tăng trưởng lượng khách hàng mới lên gấp đôi so với trước. Dịp khuyến mãi 12/12 tới, doanh nghiệp sẽ nâng mức giảm giá lên đến 50%.
"Giảm giá sâu hơn sẽ tác động không nhỏ đến lợi nhuận doanh nghiệp, nhưng sẽ tạo điều kiện cho khách hàng dùng thử sản phẩm. Khi món ăn ngon, khách sẽ quay lại mua hàng. Các sàn thương mại điện tử cũng mang lại nhiều lợi ích khi vừa được giảm giá từ nhà hàng, vừa được giảm giá từ các voucher, săn sale trên các sàn, sẽ cộng hưởng và gia tăng quyền lợi cho khách hàng nhiều hơn", Giám đốc Kinh doanh Tasty Kitchen Võ Hoàng Quế Ngân cho biết.
Các sàn thương mại điện tử đua nhau triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)
Các ngành hàng điện tử, thiết bị gia dụng có sức phục hồi tốt hơn. Nhà bán hàng Jiashi cho biết, doanh số tháng 11 đã tăng 80% so với tháng 9. Dù vậy theo đơn vị, thời điểm từ giờ đến Tết, việc mua sắm các sản phẩm giá trị cao như đồ điện tử vẫn khiến nhiều người đắn đo, cần thiết giảm giá sâu hơn mức 50%.
"Quyết định mua hàng của người dân có kỹ hơn về mặt giá cả, bên em sẽ có những sản phẩm giảm giá lên đến 70% để khách hàng dễ dàng quyết định khi mua sắm trên sàn", anh Trần Văn Hiếu, Nhà sáng lập Thương hiệu Jiashi, chia sẻ.
Theo sàn Lazada, có hơn 80% lượng thương hiệu, nhà bán hàng tham gia vào dịp cao điểm khuyến mãi 12/12 tới với mức giảm giá sâu từ 50 - 90% so với mức trần khuyến mãi 50% thường thấy của những năm trước.
Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, đến nay đã có hơn 1.200 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mãi tập trung với mức giảm giá cho phép kịch trần 100%, kéo dài đến hết tháng 12. Dù vậy, xu hướng thắt chặt chi tiêu vẫn là thách thức lớn cho nỗ lực kích cầu này.
VTV.vn - Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines vừa ra mắt sàn thương mại điện tử VNAMALL với nhiều sản phẩm độc đáo.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.67830225103111202-man-iouc-pid-09-ned-iam-neyuhk-yat-ion-ut-neid-iam-gnouht/et-hnik/nv.vtv