vĐồng tin tức tài chính 365

Phó Chủ tịch Ngô Minh Châu: Hướng tới xây dựng các công trình xanh – sạch – thân thiện

2022-11-13 16:18

Ngày 13-11, Ban công tác Mặt trận khu phố 2 phường 13 quận 5, TP.HCM tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2022).

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Các lãnh đạo đến tham dự ngày hội tại quận 5. Ảnh: VÕ THƠ

Tại ngày hội, ông Nguyễn Thanh Phong, Bí thư Đảng ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 13, ghi nhận những kết quả tích cực mà khu phố 2 đã thực hiện trong năm qua.

“Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tăng cường và giữ vững. Hoạt động phòng cháy chữa cháy, bảo vệ dân phố phát huy được hiệu quả, nhân dân trong khu phố tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động…” - ông Phong nói.

Trong khuôn khổ ngày hội cũng ghi nhận nhiều ý kiến của người dân nhằm tìm ra phương hướng xây dựng khu phố sạch - xanh - thân thiện môi trường.

Bà Nguyễn Thị Đẹp cho biết vấn đề vệ sinh môi trường ở một số nơi vẫn chưa thực hiện nghiêm túc, còn nhiều hộ kinh doanh xả rác ra đường, chưa phân loại rác, còn tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán... Còn ông Nguyễn Ngọc Hoàng góp ý cần có biện pháp chấn chỉnh tình trạng vật nuôi phóng uế bừa bãi, ô nhiễm tiếng ồn vào ban đêm…

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại ngày hội của Khu phố 2. Ảnh VÕ THƠ

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu, biểu dương những nỗ lực, thành tích đạt được của khu phố 2 trong việc khắc phục những khó khăn sau đại dịch COVID-19; đồng thời chúc mừng những tập thể, cá nhân được tuyên dương trong ngày hội.

“Bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước hiện nay đòi hỏi chúng ta phải quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực” - ông Châu nói và nhấn mạnh việc củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy các giá trị văn hóa, con người Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị từ TP đến cơ sở.

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM trao khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: VÕ THƠ

Ông Ngô Minh Châu cũng nhìn nhận những ý kiến, đề xuất của người dân khu phố rất thiết thực. Ông đề nghị chính quyền khu phố 2 cần tập trung triển khai sớm các nội dung liên quan đến vấn đề rác thải, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy…

Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị khu phố 2 tiếp tục vận động người dân trên địa bàn tham gia các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình khó khăn; các hoạt động bảo vệ môi trường, đặc biệt ở các tuyến hẻm, tuyến đường… nhằm hướng tới xây dựng các công trình xanh – sạch – thân thiện môi trường và khu dân cư sạch – đẹp.

Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM

Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh VÕ THƠ

Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tăng cường vai trò giám sát và thường xuyên lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng cũng như giải quyết kịp thời các kiến nghị của người dân…

Tại buổi lễ, bà Lê Thị Liên, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 2 ghi nhận và tiếp thu ý kiến đóng góp, định hướng để bổ sung vào chương trình hành động năm 2023. Nhân dịp này, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2023” cũng được phát động tới toàn thể cán bộ và nhân dân khu phố 2.

Ban công tác Mặt trận khu phố 2 cũng khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới-đô thị văn minh" và biểu dương gương "Người tốt việc tốt", gương "Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo".

Tại ngày hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng đã trao 10 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trước đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho hai hộ gia đình trên địa bàn khu phố 2.

VÕ THƠ

Xem thêm: lmth.985707tsop-neiht-naht-hcas-hnax-hnirt-gnoc-cac-gnud-yax-iot-gnouh-uahc-hnim-ogn-hcit-uhc-ohp/nv.olp

“Phó Chủ tịch Ngô Minh Châu: Hướng tới xây dựng các công trình xanh – sạch – thân thiện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools