vĐồng tin tức tài chính 365

Lạm phát tăng cao, người Mỹ có sẵn sàng chi cho "Thứ Sáu Đen"?

2022-11-25 07:48

Phải tới ngày 25/11, sự kiện mua sắm "Thứ Sáu Đen" mới chính thức diễn ra nhưng ngay từ sớm, nhiều người tiêu dùng Mỹ đã tìm tới các trung tâm, cửa hàng bán lẻ, để lựa chọn cho mình những món đồ ưng ý. Lạm phát cao khiến người tiêu dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn, tập trung vào những sản phẩm cần thiết và có mức giá tốt.

Chị Antonia Simmons, người tiêu dùng Mỹ, cho biết: "Em tôi mua một số quần áo cho con cô ấy, tôi thì mua một số đồ chơi và thêm cả một số thứ cần thiết cho ngôi nhà nữa. Thế là xong".

Để thu hút người tiêu dùng, các hãng bán lẻ đã triển khai nhiều chương trình giảm giá từ khá sớm với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Sự quan tâm chủ yếu đổ dồn về các mặt hàng như quần áo, thiết bị công nghệ, và đồ gia dụng. Theo CNBC, một số sản phẩm như TV có mức giảm giá hấp dẫn, lên tới 17%.

Bà Molly Blakeman, đại diện hãng bán lẻ Walmart, nói: "Một trong những mặt hàng được nhiều người quan tâm nhất trong năm nay là TV. Chúng tôi đã đưa ra những ưu đãi rất hấp dẫn đối với mặt hàng này, và điều đó đã giúp thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến. Xu hướng này sẽ tiếp diễn trong suốt phần còn lại của kỳ nghỉ lễ".

Theo khảo sát của nền tảng nghiên cứu người tiêu dùng Attest, 51% số người tiêu dùng được hỏi cho biết, sẽ cắt giảm chi tiêu trong dịp lễ mua sắm Thứ Sáu Đen năm nay do áp lực lạm phát. Điều này khiến không ít hãng bán lẻ tỏ ra lo ngại về triển vọng doanh số. Tuy nhiên, một số chuyên gia vẫn kỳ vọng vào các kết quả tích cực.

Ông Devon Drew, Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu DFD Partners, chia sẻ: "Tôi nghĩ trong dịp Thứ Sáu Đen, người tiêu dùng vẫn sẽ đổ xô đi mua sắm vì đang có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Do vậy, hoàn toàn có khả năng doanh số trong dịp này sẽ lớn hơn dự kiến".

Một kết quả tích cực trong ngày Thứ Sáu Đen sẽ là cú hích lớn cho ngành bán lẻ Mỹ trong phần còn lại của năm 2022. Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ kỳ vọng, trong giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 12, doanh thu của toàn ngành sẽ tăng từ 6 - 8%. Kết quả này thấp hơn đáng kể so với mức tăng ấn tượng 13,5% trong năm ngoái, nhưng vẫn cao hơn mức tăng trung bình của 10 năm qua là 4,9%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.23555553242112202-ned-uas-uht-ohc-ihc-gnas-nas-oc-ym-iougn-oac-gnat-tahp-mal/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lạm phát tăng cao, người Mỹ có sẵn sàng chi cho "Thứ Sáu Đen"?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools