vĐồng tin tức tài chính 365

Kỳ 4: "Cái chết ân huệ" không thành dành cho vợ của đầu bếp trứ danh

2023-11-03 03:55

Trở thành đầu bếp tên tuổi nhờ tự học

Sinh ra ở Cộng hòa Dominica nằm trong vùng Vịnh Caribbean, lên 3 tuổi, Cruz theo cha mẹ và 2 anh trai di cư sang Mỹ. Lớn lên tại California, cậu bé Cruz mê nấu ăn và tự mày mò học về ẩm thực từ các chương trình trên truyền hình của bà Julia Child, Graham Kerr... Sau khi tốt nghiệp Học viện ẩm thực California năm 1993, Cruz làm việc cho khách sạn Bell Air ở Los Angeles (Mỹ) và dần thăng tiến lên bếp phó phụ trách đồ ngọt, chế biến các loại bánh kẹo cho các ngôi sao tầm cỡ như Oprah Winfrey, Julia Roberts, Jack Nicholson.

Vì chuyên trách đồ ngọt nên cân nặng của Cruz cũng lên nhanh theo chức vụ của mình và đỉnh cao cân nặng có lúc lên tới gần 130kg (năm 2000), nhưng Cruz đã nỗ lực giảm cân và chỉ 4 tháng sau đã giảm xuống còn 89kg, sau đó giảm tiếp. Đầu bếp Cruz đã tận dụng thành tích này để đặt cho mình cái tên "biệt kích Calorie" trong một chương trình truyền hình mới về giảm cân nổi tiếng trong thập niên đầu của thế kỷ XXI. Ngoài ra, ông cũng viết sách về các phương pháp giảm cân.

Đúng vào thời điểm Cruz đang ở đỉnh cao mà hàng triệu người mơ ước: đầy đủ tiền tài, danh vọng, vợ đẹp, chỉ hiềm một nỗi chưa có con thì cảnh sát nhận được thông tin: Cruz thuê người giết vợ!

Juan-Carlos Cruz (ngồi cạnh luật sư)

Đầu tháng 5/2010, một người vô gia cư nằm trong hồ sơ của cảnh sát là Dave Lớn bị bắt trong lúc đi lang thang. Khi được trao trả lại cho sĩ quan hỗ trợ, đối tượng này tiết lộ với người quản lý mình rằng tuần trước Juan - Carlos Cruz (người Los Angeles chẳng mấy ai không biết mặt Cruz trên truyền hình) đã chủ động tiếp cận và thuyết phục Dave Lớn sát hại vợ của Cruz, bằng cách cắt cổ hay làm chết ngạt... Dave Lớn cho biết, mỗi người tham gia được nhận 500 USD. Nhóm của Dave Lớn có 2 người, thêm 1 đối tượng có biệt danh "Dave Bé”.

Tin mật được chuyển cho bộ phận hình sự và họ âm thầm theo dõi Cruz đồng thời tìm cách bảo vệ nạn nhân, nhân chứng (bị nhốt trong phòng khách sạn). Hôm 07/5, một chiến dịch giăng bẫy được thực hiện. Quả thực, Cruz đã chở những kẻ giết thuê đến trước nhà, dặn dò, thậm chí đưa 100 USD, găng tay, dao rọc giấy, thức ăn để dụ chó... và cuối cùng nói mật mã để mở cửa.

Làm ơn mắc tội?

Juan-Carlos Cruz bị bắt hôm 13/5, tin tức lộ ra trên mặt báo nhưng không tiết lộ nạn nhân là ai, vì sao bị sát hại. Sau đó, Cruz được đề nghị tại ngoại với số tiền thế chân 5 triệu USD, sau giảm còn 2 triệu USD. Mãi cho tới tháng 12/2010, khi bị cáo này ra tòa về tội thuê kẻ giết người và tổ chức giết người thì tin tức mới được cung cấp nhiều hơn.

Quả thực Cruz đã tiếp cận 2 người vô gia cư là David Carrington và David Walters (vì thế mới có biệt danh "Dave Lớn" và "Dave Bé”) với đề nghị giết vợ mình là Jennifer Campbell, tuy nhiên 2 người này đã hợp tác với cảnh sát để ngăn chặn âm mưu này.

Juan-Carlos Cruz và vợ

Theo luật, Cruz có thể sẽ phải chịu mức án cao nhất trong trường hợp này là chung thân, nhưng bị cáo đã thương lượng để chọn phương án "không tranh cãi" đối với tội thuê kẻ giết người nhằm tránh bị kiện dân sự về cái chết oan uổng. Tòa đã tuyên phạt bị cáo Cruz 9 năm tù và đền bù khoản tiền 1.870 USD.

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là vì sao Cruz giết vợ? Hai vợ chồng không có con và 2/3 thời gian trong cuộc hôn nhân kéo dài 30 năm (đến thời điểm xảy ra vụ án) họ đã theo đuổi việc chữa chạy vô sinh, với số tiền lên tới 200.000 USD - như chính lời tiết lộ của bị cáo. Việc chữa trị kéo dài, ngoài tạo gánh nặng tài chính còn đẩy bà Jennifer Campbell vào tình trạng sức khỏe kiệt quệ, đặc biệt là tinh thần ảnh hưởng nặng khiến có lúc người phụ nữ này muốn tìm tới cái chết. Tuy nhiên, vì lý do tôn giáo, bà không thể làm việc đó.

Những thất bại trong quá trình chữa trị đã đè nặng lên cuộc sống chung của hai người. Có thể hành động của Cruz là cách để giải thoát cho vợ khỏi những đau khổ, như ông ta bày tỏ? Liệu người vợ có biết về kế hoạch "cái chết ân huệ" của chồng trước khi Cruz bị bắt? Không ai có thể trả lời chính xác. Các nguồn tin thân cận với gia đình Cruz cho biết, người vợ vẫn yêu cho dù ông bị bắt, và ngược lại ông vẫn là người chồng tận tụy, yêu thương vợ. Mặc dù vậy, cũng có những tin đồn trái ngược, thậm chí nói rằng Cruz lo cho đàn chó còn hơn chăm sóc vợ.

Sau khi bị tuyên án ở tuổi 48, sự nghiệp của Juan-Carlos Cruz sụp đổ hoàn toàn và hơn 10 năm qua, truyền thông hầu như không nhắc gì tới đầu bếp này nữa.

(Còn tiếp...)

Kỳ 3: Bi kịch của đầu bếp trẻ tò mò về giới tính
(CATP) Khoảng 2 giờ 30 sáng 24/4/2008, nhân viên 1 cửa hàng bánh mì kẹp thịt nướng kiểu Thổ Nhĩ Kỳ ở TP. Leed của vương quốc Anh thấy 1 thanh niên mặc áo ngủ màu trắng bê bết máu, chân đi dép lê, giọng run rẩy, mặt tái xanh, cho biết mình vừa giết người và nhờ gọi điện báo cảnh sát.
 
NGA NGUYỄN

Xem thêm: lmth.608451_hnad-urt-peb-uad-auc-ov-ohc-hnad-hnaht-gnohk-euh-na-tehc-iac-4-yk/et-couq/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Kỳ 4: "Cái chết ân huệ" không thành dành cho vợ của đầu bếp trứ danh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools